x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่อง ต้นไม้มงคล ไซส์จิ๋ว ราคาหลักสิบ - หลักร้อย ในงาน "บ้านและสวน 2020"

icon 14 ส.ค. 63 icon 14,314
ส่อง ต้นไม้มงคล ไซส์จิ๋ว ราคาหลักสิบ - หลักร้อย ในงาน "บ้านและสวน 2020"

ส่อง "ต้นไม้มงคล" ไซส์จิ๋ว ราคาหลักสิบ - หลักร้อย ในงาน "บ้านและสวน 2020"

ตั้งแต่สถานการณ์ Covid-19 เริ่มเข้ามาจนถึงปัจจุบัน จะสังเกตเห็นได้ชัดเลยว่าหลายคนหันมาปลูกต้นไม้มากขึ้น ทั้งไม้ใหญ่ ไม้เล็ก ไม้กระถาง โดยเฉพาะ "ต้นไม้มงคล" ขอบอกกันเลยว่าฮอตสุดๆ สมกับแฮชแท็กที่ขึ้นเทรนว่า #วงการต้นไม้เข้าแล้วออกยาก วันนี้ Checkraka.com เลยจะพาทุกท่านไปชมไม้มงคลในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2020 กันจ้า บอกก่อนว่าใครเป็นสายนี้ได้เสียทรัพย์แน่นอน แต่ต้นไม้ที่เราจะพาไปส่องนั้นเป็นต้นไม้ที่ราคาน่ารักๆ หลักสิบ-หลักร้อย เท่านั้น เหมาะกับเศรษฐกิจช่วงนี้สุดๆ ไปส่องกันเลยว่ามีอะไรบ้าง
> บุษบาพารวย - ราคา 20 บาท
ต้นบุษบาพารวย เป็นต้นไม้มงคลเสริมดวงเรื่องการเงินร่ำรวยเงินทอง การค้าขายดี มีโชคลาภ ลักษณะดอกเป็นพวงสีม่วงอ่อน ออกดอกง่าย เจริญเติบโตง่าย ขอให้ไม่ขาดน้ำ ชอบแดด แต่ไม่ต้องแดดจัดก็สามารถปลูกได้

> เศรษฐีนำโชค - ราคา 20 บาท
ต้นเศรษฐีนำโชค มีความเชื่อว่า ปลูกไว้จะมีแต่โชคดี เป็นสิริมงคลแก่สถานที่ หรือบ้านเรือน มีคุณทางเมตตามหานิยมสูง ยิ่งปลูกได้งามและออกดอกจะมีแต่โชคลาภอยู่ไม่ขาดเลย การปลูกนั้นก็ปลูกง่าย ดูแลง่ายเหมาะที่จะปลูกไว้ในอาคารเพราะเป็นต้นไม้ที่ชอบอากาศร่ม มีแสงรำไร ช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย ทำให้สามารถปลูกไว้บนโต๊ะทำงาน หรือในบ้านได้อย่างสบายๆ 

> แสงเงินแสงทอง - ราคา 20 บาท
ต้นแสงเงินแสงทอง ไม้มงคล เป็นพันธุ์ไม้ในกลุ่มแก้วกาญจนา สัญลักษณ์ความเจริญรุ่งเรือง เลี้ยงง่าย เหมาะปลูกในที่มีแดดอ่อนหรือในร่ม การดูแล ชอบแดดรำไร ดูแลโดยการรดน้ำ วันละ 1 ครั้ง หรือสังเกตดินที่แห้ง เหมาะจะนำมาประดับภายในตึกหรือภายในบ้าน เพราะเป็นพืชที่ช่วยลดมลพิษภายในอาคารคือ ช่วยดูดก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์ อันเป็นสาเหตุของอาการที่เรียกกันว่า "แพ้ตึก" ได้ดีอีกด้วย

> โกยเงิน - ราคา 20 บาท
ต้นโกยเงิน หรือขาไก่ด่าง ไม้มงคลโบราณเชื่อว่ามีไว้เรียกทรัพย์ นิยมปลูกเป็นแถวตามแนวรั้ว เพราะกิ่งก้านไม่แผ่กว้าง เป็นไม้พุ่ม ชอบแสงแดดรำไรหรือแดดเช้า

> ช้อนเงินช้อนทอง - ราคา 20 บาท
ต้นช้อนเงินช้อนทอง เป็นไม้มงคลมีที่ชื่อและความหมายดีมาก ความหมายที่ว่า หมายถึงการตักตวงทรัพย์สินให้ไหลมาเทมา เชื่อว่ามีปลูกไว้ในบ้านจะมีเงินมีทอง ต้นนี้มีลักษณะใบสีเขียวเข้มเป็นเงา ใบมีลักษณะคล้ายช้อน สวยงาม เลี้ยงง่าย รดน้ำ 2-3 วันครั้ง

> บันไดเศรษฐี - ราคา 20 บาท
บันไดเศรษฐี หรือ ว่านตีนตะขาบ ต้นไม้ชื่อเป็นมงคล ปลูกไว้เพื่อความสวยงาม สามารถประดับตกแต่งโต๊ะทำงาน หรือปลูกไว้ในออฟฟิศได้ เลี้ยงง่าย ดูแลรักษาไม่ยาก ชอบน้ำปานกลาง รดน้ำวันละครั้ง ไม่ชอบแดดมาก มีสรรพคุณเป็นยา ตามชนบทจะนำมาตำผสมกับเหล้า เอาแต่น้ำมาใช้ทารักษาอาการฟกช้ำบวม เคล็ดขัดยอกได้ดี

> รวยไม่เลิก - ราคา 20 บาท
ว่านรวยไม่เลิก เป็นไม้ตระกูลเดียวกับกระบองเพชร เชื่อกันว่าบ้านไหนปลูกจะทำให้รวยตลอดไปเหมือนชื่อต้น และถ้าออกดอกเมื่อไร เชื่อกันว่าเจ้าของที่ปลูกจะมีโชคลาภ ปลูกง่ายชอบดินร่วน ชอบแดดไม่จัดมาก และมีการระบายน้ำได้ดี รดน้ำให้ชุ่มเพียงวันละ 1 ครั้งก็พอ ตัวใบจะนิ่มๆ เหมือนยาง ด้านบนจะมีจุดสีเขียวเข้มบนพื้นใบสีเขียวอ่อน

> กุมารทองเรียกทรัพย์ - ราคา 20 บาท
กุมารทองเรียกทรัพย์ หรือต้นมูนไลท์ ต้นไม้มงคล มีความเชื่อว่า ปลูกแล้วมีโชคมีลาภไม่ขาด ปลูกไว้เฝ้าดูแลบ้านเรือน ให้โชคลาภ คุ้มครองป้องกันภัย ถือเป็นว่านมงคล หากปลูกลงกระถางตั้งไว้หน้าร้านค้า จะเป็นเสน่ห์มหานิยม เรียกลูกค้าเข้าร้านไม่ขาด การปลูกคือไม่ชอบแดดจัดมากนัก น้ำไม่ต้องมาก

> ออมทรัพย์ - ราคา 20 บาท
เชื่อกันว่า บ้านหลังไหนที่ปลูกต้นไม้ชนิดนี้ จะมีเงินทองมาก เพราะไม้ชนิดนี้ ที่จะแตกกิ่งก้านสาขาออกไปเรื่อยๆ ต้นออมทรัพย์ เป็นพรรณไม้ แบบไม้เลื้อย โดยจะมีลำต้นเป็นเถายึดเกาะอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ สามารถนำเอาไปประดับตกแต่งอาคารบ้านเรือนได้ การดูแลต้องการแสงแดดจัด หรือกลางแจ้ง ควรรดน้ำ 3 - 5 วัน/ครั้ง 

> อัญมณี - ราคา 60 บาท
ต้นอัญมณี เป็นต้นไม้ที่มีความหมายดี เป็นการให้แสงสว่าง ความสดใส ความรุ่งโรจน์ เจริญก้าวหน้า ใบมีสีสันสวยงาม จะปลูกเป็นไม้กระถาง วางประดับในอาคารก็ได้ ต้นอัญมณี เป็นไม้ที่ปลูกง่าย ดูแลรักษาง่าย สามารถเจริญงอกงามได้ดี ในที่ที่มีแสงสว่างไม่มากนัก ทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศที่แห้งแล้ง และความชื้นต่ำได้เป็นอย่างดี

> เทียนมหาลาภ - ราคา 60 บาท
เทียนมหาลาภ เป็นไม้พุ่มขนาดกลาง ปลูกและดูแลง่าย ปลูกในกระถางก็ได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาปลูกและใช้พื้นที่ไม่มาก ไม่ต้องการแสงแดดจัด เชื่อกันว่าปลูกไว้ในบ้านจะนำพาความโชคดีมีลาภเงินทองเข้ามาในบ้าน หากใครเปิดร้านขายของเชื่อว่าจะนำเงินทองเข้าร้าน

> ลิ้นมังกรทองแคระ - ราคา 120 บาท
ลิ้นมังกรเป็นไม้มงคล สามารถเติบโตได้เกือบทุกสภาพแวดล้อม ปลูกบนดินในสวนกลางแจ้งก็ได้ ปลูกในกระถางแล้วตั้งไว้ในห้องแอร์ก็ได้ จึงเหมาะกับการปลูกเป็นไม้ประดับในบ้าน เพราะมีข้อดีในการฟอกอากาศ ต้นไม้ชนิดนี้ทนต่อความแห้งแล้งได้ดี ไม่ชอบน้ำแฉะเกินไปจะทำให้รากเน่า ดังนั้นรดแค่วันเว้นวัน หรือ 3 วันครั้ง ให้ดินพอชุ่มชื้นก็พอ

สำหรับใครที่สนใจต้นไม้มงคลไซส์เล็กแบบนี้ ยังมีอีกมากมายให้เลือกซื้อ เลือกชม ไปได้ที่โซน Garden of Ideas ในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020 ตั้งแต่วันนี้ - 16 ส.ค. 63 ฮอลล์ 98 - 104 ไบเทค บางนา เวลา 9.30 - 21.00 น.
แท็กที่เกี่ยวข้อง ปลูกต้นไม้ในบ้าน ต้นไม้มงคล งานบ้านและสวน 2020
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)