x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

4 วัสดุปูพื้นบ้านยอดนิยม แบบไหนเหมาะกับบ้านคุณ ?

icon 16 มิ.ย. 66 icon 15,432
4 วัสดุปูพื้นบ้านยอดนิยม แบบไหนเหมาะกับบ้านคุณ ?
ปัจจุบันวัสดุปูพื้นบ้านหรือคอนโดมีให้เลือกหลากหลาย เรียกว่าเยอะจนเลือกไม่ถูก ปัจจัยหลักที่จะทำให้รู้ว่าเราควรจะปูพื้นบ้านด้วยวัสดุอะไรก็คือเรื่องของ "การใช้งาน" นั่นเองค่ะ เช่น บ้านที่เลี้ยงหมาแมว มีรอยขีดข่วนจากกรงเล็บ ก็ควรเลือกวัสดุที่เป็นรอยได้ยาก หรือ บ้านที่มีเด็กและผู้สูงอายุ ก็ต้องเป็นวัสดุปูพื้นที่ไม่ลื่น เดินง่าย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เป็นต้น วันนี้ Checkraka.com รวมวัสดุปูพื้นยอดนิยมมาฝากกันค่ะ ใครที่มีแผนสร้างบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้าน สามารถดูเป็นข้อมูลช่วยตัดสินใจได้เลยค่ะ

1. ลามิเนต (Laminate)

ลามิเนต เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบันค่ะ พบได้บ่อยๆ ในคอนโดและบ้านเลย เนื่องจากราคาไม่สูง แต่มีคุณสมบัติที่ดีครบครัน ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100% แต่เกิดจากการนำเศษไม้มาผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ลามิเนตหาซื้อได้ง่าย มีลวดลายและสีสันให้เลือกจุใจ แต่ข้อเสียที่เห็นได้ชัดคือ กลัวน้ำสุดๆ น้ำหกต้องรีบเช็ด ไม่เหมาะกับพื้นที่ชื้นหรือโดนน้ำบ่อยๆ ไม่แนะนำให้ปูลามิเนตที่พื้นบ้านชั้นล่าง เพราะความชื้นจากพื้นดินจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลงค่ะ

2. ไม้เอนจิเนียร์ (Engineered Wood)

ไม้เอนจิเนียร์ คือไม้จริงค่ะ แต่เกิดจากการนำไม้แผ่นบางๆ มาอัดรวมกัน 3 ชั้น คอนโดหลายโครงการเริ่มนำวัสดุปูพื้นประเภทนี้มาใช้กันบ้างแล้ว ส่วนใหญ่อยู่ในโครงการระดับ High นิดนึง พื้นที่ปูด้วยไม้เอนจิเนียร์จะให้ความรู้สึกหรูหรา สวยงาม ดูด้วยตาแทบไม่ต่างจากแผ่นไม้แท้ๆ เลย แต่ราคาก็ค่อนข้างสูง ความทนทานก็ยังไม่เท่าไม้จริง

3. กระเบื้องยางลายไม้ หรือ ไวนิล (Vinyl)

กระเบื้องยางลายไม้ หรือ ไวนิล เป็นวัสดุปูพื้นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจค่ะ ไวนิลไม่มีส่วนประกอบของไม้เลย แต่เป็นวัสดุสังเคราะห์ประเภทโพลิเมอร์ ราคาไม่แพง แต่ทนทานสูง ไม่กลัวน้ำ ทำน้ำหกได้เลยค่ะ ไวนิลเกรดสูงๆ มีคุณสมบัติไม่ลามไฟอีกด้วย แต่สำหรับคนที่ชอบผิวสัมผัสของไม้ อาจไม่ปลื้มไวนิล เพราะทุกอย่างผ่านการสังเคราะห์มาหมด ไม่เป็นธรรมชาติ ไม่ให้ความหรูหราเลย

4. ปาร์เก้ (Parquet) (Vinyl)

ปาร์เก้ เป็นวัสดุปูพื้นที่นิยมกันมาอย่างยาวนาน เป็นไม้จริง ทำมาจากไม้หลายชนิดค่ะ ในไทยนิยมไม้สัก, ไม้มะค่า, ไม้แดง ซึ่งทนทานมาก แต่ราคาก็สูงเอาการทีเดียว ปาร์เก้ที่ขัดสีเคลือบเงาเรียบร้อยแล้ว จะสวยเป็นเอกลักษณ์มากค่ะ ข้อเสียที่พบได้บ่อยคือพื้นเป็นรอยขีดข่วนง่าย และไม่ทนความชื้น สำหรับคนชอบงานไม้ธรรมชาติแท้ๆ และไม่เกี่ยงเรื่องราคา แนะนำปาร์เก้เลยค่ะ
แนะนำ LIVOS ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเนื้อไม้ นำเข้าจากเยอรมัน
สำหรับคนที่ปูพื้นบ้านด้วยไม้ หากเราอยากให้พื้นไม้ของเราสวยงามและมีอายุการใช้งานยาวนาน เรามีผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเนื้อไม้แบรนด์จากเยอรมัน "LIVOS" มาแนะนำค่ะ โดยผู้จัดจำหน่ายในเมืองไทย คือ Emkom Solutions หนึ่งในผู้นำในการให้บริการ Painting&Coating ทั้ง Indoor และ Outdoor ทุกชนิด และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็น ทางการของผลิตภัณฑ์ดูแลเนื้อไม้จากเยอรมัน "LIVOS" ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว (www.emkomsolutions.com, www.livos.de)
 
 

ภาพตัวอย่างผลงานภายใน โรงแรม St.Regis

ภาพตัวอย่างผลงานภายใน โรงแรม CHATRIUM Hotels & Residences

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาพื้นไม้

สามารถใช้ได้กับไม้ทุกโทนสี
หวังว่าคงตัดสินใจได้แล้วนะคะว่าบ้านของเราเหมาะกับพื้นบ้านแบบไหน สำคัญที่สุดอย่างที่กล่าวไปเบื้องต้นก็คือ "การใช้งาน" หากเราเลือกให้เหมาะสม รับรองว่าไม่ต้องมานั่งเสียดายหรือรื้อทำใหม่ เสียเงินซ้ำอีกหลายรอบแน่นอนค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีโนเวทบ้าน ปูพื้นบ้าน พื้นเอนจิเนียร์ วัสดุปูพื้นบ้าน วัสดุปูพื้นคอนโด ปาร์เก้
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)