x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

บ้านแปลก 5 ดีไซน์แบบบ้านที่คุณต้องตะลึง!

icon 13 พ.ค. 57 icon 17,823
บ้านแปลก 5 ดีไซน์แบบบ้านที่คุณต้องตะลึง!

บ้านแปลก: 5 ดีไซน์แบบบ้านที่คุณต้องตะลึง!
หากเราพูดถึงบ้านสไตล์แปลกๆ พวกเราหลายคนอาจนึกถึงสถาปนิกชื่อดังของโลกซึ่งได้รับการยกย่อง และจดจำกันในประวัติศาสตร์มายาวนาน คือ Antonio Gaudi ซึ่งเป็นสถาปนิกชื่อดังชาวสเปน จากเมือง Barcelona สถานที่หลายๆ แห่งที่ Gaudi ได้ออกแบบไว้เมื่อ 100 ปีเศษก่อนได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเมือง Barcelona (เช่นตามรูปข้างบน) และได้รับการยกย่องให้เป็น World Heritage Sites โดย Unesco มาวันนี้ Checkraka จะพาไปดูบ้านแปลกในยุคสมัยใหม่ที่น่าสนใจจากทั่วโลกกันบ้างค่ะ มีที่ไหนบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ 
1.     บ้านที่ผอม (บาง) ที่สุดในโลก
บ้านหลังนี้เป็นบ้านของศิลปินท่านหนึ่งในประเทศโปแลนด์ เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่ผอมที่สุดในโลกตอนนี้แล้ว สถาปนิกที่ออกแบบบ้านนี้ใช้เวลาถึง 3 ปีในการออกแบบ บ้านนี้สูงขนาด 30 ฟุต (9.14 เมตร) มีขนาดพื้นที่ประมาณ 14 ตารางเมตร ส่วนที่กว้างที่สุดกว้างแค่ 113 ซม. ตั้งอยู่ระหว่างตึก 2 ตึก โจทย์สำคัญคือต้องทำให้บ้านโปร่ง และไม่อึดอัด ซึ่งทางสถาปนิกก็ใช้แผ่น Polycarbonate และกระจกเป็นวัสดุสำคัญในการออกแบบทั้งในส่วนของหลังคา และผนังเพื่อช่วยให้แสงส่องเข้ามาให้ได้มากที่สุด (บ้านนี้ออกแบบโดย Jakub Szczesny) 

ภาพจำลองแบบบ้านและโครงสร้างภายใน





ชมวิดีโอ บ้านที่ผอม (บาง) ที่สุดในโลก ได้ที่นี่ค่ะ

2.     บ้านนี้เพื่อสเก็ตบอร์ด 
บ้านหลังนี้สร้างและออกแบบขึ้นมาเพื่อเจ้าของบ้านที่คลั่งไคล้ Skateboard เป็นบ้านที่ตั้งอยู่บนหน้าผาใน Malibu (เมืองชายหาดไฮโซใน California, USA) มองเห็นวิวมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นบ้านที่มีองค์ประกอบของบ้านครบทุกอย่าง คือมีทั้งห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร ครัว ห้องน้ำ และห้องนอน เพียงแต่ผนังจะเป็นแนวโค้งพร้อมให้เล่น Skateboard ได้ตลอดเวลา (บ้านนี้ออกแบบโดย Gil Lebon Delapointe)  





ชมวิดีโอ บ้านเพื่อสเก็ตบอร์ดได้ที่นี่ค่ะ

3.     บ้านใต้ดินทรงกลีบดอกไม้ (Petal) 
หากจะนึกถึงบ้านใต้ดิน ใครๆ ก็คงนึกถึงบ้านเทเลทับบี้ซึ่งเป็นการ์ตูนที่เราเคยดูกันเมื่อสมัยเด็ก แต่หลังนี้เป็นบ้านของจริงที่สร้างอยู่ใต้ดิน มองจากด้านบนจะเหมือนกลีบดอกไม้ แต่ละส่วนจะเป็นห้องที่มีหน้าที่แตกต่างกัน และแต่ละห้องจะเชื่อมต่อกันผ่านห้องที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งก็คือห้องครัว (บ้านนี้ออกแบบโดย Make Architects) 






4.     บ้านเปลือกหอย (Seashell) 
บ้านที่ออกแบบให้เป็นรูปเปลือกหอยหลังนี้อยู่ในประเทศเม็กซิโก แน่นอนค่ะว่าเจ้าของบ้านเป็นศิลปินรายหนึ่งชื่อ Octavio Ocampo ทุกส่วนของบ้านได้ออกแบบมาให้เป็นส่วนโค้งหมด จะไม่มีมุม หรือเหลี่ยมเลย แรงบันดาลใจอย่างหนึ่งของเจ้าของบ้านคือ บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บริเวณชายหาด ดังนั้น เจ้าของบ้านจึงอยากได้บ้านที่มีความกลมกลืน และเป็นธรรมชาติสอดคล้องกับทะเล จึงออกมาเป็นบ้านเปลือกหอยแบบนี้ล่ะค่ะ 






5.     บ้านต้นไม้สุดแปลก
บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Portland รัฐ Oregon, USA เจ้าของบ้านตั้งโจทย์ไว้ 2 เรื่องให้สถาปนิกออกแบบ คือ (1) ต้องเป็นบ้านที่กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ และต้นไม้รอบๆ บ้าน และ (2) เจ้าของบ้านเป็นคนรักดนตรี จึงอยากได้บ้านที่สะท้อนท่วงทำนองของดนตรีออกมาให้มากที่สุด ดังนั้น รูปแบบบ้านจึงมีแต่ความโค้งมนเป็นหลัก และวัสดุตรงส่วนที่เป็นพื้น หลังคา และกำแพงก็เป็นไม้ธรรมชาติ และหินเป็นส่วนใหญ่ (บ้านนี้ออกแบบโดย Robert Harvey Oshatz Architect) 







หวังว่าบ้านแปลกๆ เหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เมืองไทยเรา มีบ้านสวยๆ รูปแบบแปลกๆ แบบนี้กันบ้างนะคะ ดูจะเป็นสีสันประดับเมืองที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ พบกันใหม่คราวหน้าค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)