x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลูกกตัญญูสร้างบ้านให้พ่อด้วยงบ 2 แสน - กระทู้ยอดฮิตจาก Pantip.com

icon 11 เม.ย. 57 icon 101,682
ลูกกตัญญูสร้างบ้านให้พ่อด้วยงบ 2 แสน - กระทู้ยอดฮิตจาก Pantip.com

ลูกกตัญญูสร้างบ้านให้พ่อด้วยงบ 2 แสน - กระทู้ยอดฮิตจาก Pantip.com
เมื่อเดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ในกระทู้ Pantip มีลูกสุดกตัญญูท่านหนึ่งใช้ชื่อว่า "JPJ" (คุณเจี๊ยบ - ศิรินทิพย์) ได้เขียนหัวข้อกระทู้ "บ้านหลังน้อยๆ ของพ่อในงบ 200,000 บาท : )" ซึ่งกระทู้นี้ได้ขึ้นแท่นเป็นกระทู้ยอดฮิตได้รับคำชื่นชมมากมายกระทู้หนึ่งใน Pantip.com กระทู้นี้น่าสนใจยังไง และจะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราสร้างบ้านในงบประมาณแบบจำกัดได้แค่ไหน เรานำเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังคร่าวๆ กันครับ
ภาพก่อน-หลัง

 Before - ภาพบ้านคุณพ่อเจ้าของกระทู้ก่อนปรับปรุงใหม่ อายุอานามบ้านนี้ประมาณ 50 กว่าปีแล้ว

After - ภาพหลังจากที่คุณลูกกตัญญูทำให้ใหม่ ไม้ในบ้านหลังเก่าขายทิ้งได้เงินมาประมาณ 20,000 บาท
เอาเงินมาสมทบทำบ้านหลังใหม่นี้ด้วย
พ่อเลิกกับแม่ - เงินก็ไม่ค่อยมี
ท่านเจ้าของกระทู้มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะสร้างบ้านใหม่ให้พ่อ ซึ่งเลิกกับแม่ตัวเองไปแล้วกว่า 20 ปี โดยบ้านเก่าของคุณพ่อหลังนี้อยู่ที่เชียงใหม่ สภาพดั้งเดิมคือทั้งเอียง ทั้งโดนปลวกกิน สารพัดความเก่า (ตามรูปข้างล่าง) แต่ปัญหาก็คือ เจ้าของกระทู้ยังไม่มีเงินพอที่จะทำบ้านใหม่ให้ ทั้งทำงานเก็บเงิน 3-4 เดือนก็แล้ว ทั้งไปขอกู้ธนาคารโดนปฏิเสธก็แล้ว ทั้งดิ้นรถหางานทำที่ กทม. ก็แล้ว ก็ยังเก็บเงินได้ไม่พอ สุดท้ายเลยขออดีตแฟนพ่อ ซึ่งก็คือแม่ตัวเอง ซึ่งแม่ก็แสนดีให้กู้โดยมีเงื่อนไขว่า "ลูกต้องผ่อนใช้นะ" ฝันของเจ้าของกระทู้จึงเริ่มเป็นจริงขึ้นมา โดยงบประมาณก่อสร้างบ้านหลังใหม่นี้คือ 200,000 บาท

เจ้าของกระทู้บรรยายภาพนี้ว่า "เห็นบันไดแล้วนึกถึง ชินในหนังเรื่องพี่มาก .. กลัวว่าพ่อจะร่วงลงมาซักวัน (=..=)"

หลังคาบ้านเป็นแบบเปิดประทุน เป็นจุดๆ เวลาฝนตกต้องหากาละมังมาครอบหัวเพื่อไม่ให้เปียก
เริ่มจากวาดรูปในกระดาษ

ไอเดียเบื้องต้นของบ้าน

36 ตารางเมตร รายการวัสดุ 119,500 บาท และค่าแรง 6,900 บาท
การก่อสร้างเริ่มต้น
งานก่อสร้างเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2557 แต่เจ้าของกระทู้อยู่คนละจังหวัดกับพ่อ จึงไม่ค่อยมีเวลามาดูงาน แต่โชคดีคุณแม่อาสามาช่วยคุมงานให้ และเจ้าของกระทู้ก็ติดตามงานก่อสร้างผ่านทาง Line ที่คุณแม่ส่งมาให้อยู่เรื่อยๆ หลายๆ รูปที่ถ่ายข้างล่าง คุณแม่ส่งมาให้คุณเจ้าของกระทู้ดูทาง Line ครับ !!!







ตรวจบ้านโดยผ่าน Line
เจ้าของกระทู้ทำงานอยู่อีกจังหวัด จึงตรวจบ้านโดยผ่าน Line โดยให้คุณแม่ถ่ายรูป และส่งผ่าน Line มาให้ แล้วท่านเจ้าของกระทู้ก็คอมเมนท์กลับไป แล้วโทรคุยกับช่างหากต้องการอะไรเพิ่มเติม เรามาดูภาพกันครับ




ภาพบ้านในฝันเปรียบเทียบกับบ้านที่ได้
เจ้าของกระทู้มีภาพของบ้านที่อยากได้ในใจอยู่แล้ว หลักๆ เลยตัวบ้านก็อยากให้เป็นสีเหลืองและขาว ห้องข้างในอยากได้สีฟ้า และห้องน้ำโทนสีก็อยากได้ประมาณรูปข้างล่าง โดยขั้นตอนนี้ก็ขอให้เพื่อนที่เป็นสถาปนิกช่วยในการตกแต่ง และเลือกใช้อุปกรณ์ภายในบ้าน เรามาดูภาพเปรียบเทียบกันครับ

ซ้ายคือภาพบ้านน่ารักในจินตนาการที่อยากได้ - ขวาคือภาพบ้านจริงที่ทำออกมา

ซ้ายคือโทนห้องที่อยากได้ - ขวาคือภาพของห้องจริงที่เสร็จแล้ว

ซ้ายคือห้องน้ำที่อยากได้ - ขวาคือภาพห้องน้ำจริงที่เสร็จแล้ว
ครอบครัวมีสุขกับบ้านใหม่ที่เสร็จแล้ว
เสร็จแล้วครับ . . .บ้านหลังเล็กตามงบประมาณเท่าที่มี เป็นบ้านที่สร้างด้วยใจ ความกตัญญู และน้ำใจจากสายใยของสมาชิกทุกคนในครอบครัว

ภาพบ้านที่เสร็จแล้วในแต่ละมุม

คุณพ่อยิ้มร่ามีความสุขกับบ้านหลังใหม่ที่สร้างโดยคุณลูก (เจ้าของกระทู้) และเงินของคุณแม่เจ้าของกระทู้
กระทู้นี้ดังขนาด Nation TV เชิญเจ้าของกระทู้ไปออกรายการเชียวครับ กดดูวิดีโอรายการได้จากลิงก์นี้เลยครับ www.nationchannel.com/main/programs/Nation_Mit_Night/20140404/378401160/
จบแล้วครับสำหรับกระทู้แสนน่ารักของคุณลูกกตัญญูที่สร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณพ่อด้วยงบเพียง 200,000 บาท หวังว่าบทความ และกระทู้นี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีงบประมาณจำกัดแต่อยากสร้างบ้านเล็กๆ หรือซื้อบ้านเล็กๆ ให้คุณพ่อคุณแม่นะครับ หากใครสนใจดูเนื้อหาเต็มของเรื่องนี้ ดูได้จากเว็บไซต์ Pantip ตามลิงก์นี้ได้เลยนะครับ pantip.com/topic/31754110
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)