ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda ครองอันดับหนึ่งยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลครึ่งปีแรก 2560

ข่าว icon 18 ก.ค. 60 icon 7,815
Honda ครองอันดับหนึ่งยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลครึ่งปีแรก 2560

รถยนต์ ฮอนด้า (Honda) รักษาความแข็งแกร่งของแบรนด์คุณภาพและรูปลักษณ์ที่ยอดนิยมได้อย่างสวยงามด้วยการครองยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลครึ่งปีแรก 2560 พร้อมกระแสตอบรับที่ดีจากการเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ถึง 5 รุ่น





บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยยอดจำหน่ายสะสมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลครึ่งแรกของปี 2560 โดยฮอนด้ายังคงครองอันดับหนึ่ง ด้วยยอดจำหน่ายสะสมรวม 61,428 คัน โตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 14% ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 33% เป็นผลมาจากความเชื่อมั่นและเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ รวมทั้งการทยอยเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทั้ง 5 รุ่นก่อนหน้านี้ 
ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ฮอนด้าได้ทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 5 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ (Honda City), ฮอนด้า ซีวิค แฮตช์แบ็ก (Honda Civic Hatchback), ฮอนด้า ซีอาร์-วี (Honda CR-V), ฮอนด้า โมบิลิโอ (Honda Mobilio) และ ฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz) ซึ่งล้วนได้รับกระแสการตอบรับที่ดี


โดยรถยนต์แต่ละรุ่นสามารถสร้างยอดขายได้มากมายดังนี้
  • ฮอนด้า ซิตี้ ยนตรกรรมซับคอมแพ็กต์ยอดนิยมที่มียอดขายสูงสุด ในเซกเมนต์ มียอดจองรวมกว่า 22,000 คัน
  • ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ยนตรกรรมเอสยูวีระดับพรีเมียม เครื่องยนต์ i-DTEC ดีเซล เทอร์โบ 1.6 ลิตร และเบนซินขนาด 2.4 ลิตร ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ตอกย้ำความเป็นเอสยูวียอดนิยมด้วยยอดจองกว่า 6,500 คัน หลังเปิดตัวไม่ถึง 4 เดือน


จากกระแสความนิยมในรถยนต์รุ่นต่างๆ เหล่านี้ ส่งผลให้ฮอนด้ามียอดขายเป็นอันดับหนึ่งตลอดทุกหกเดือนที่ผ่านมา โดยรุ่นที่มียอดจำหน่ายรวมสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่
  • ฮอนด้า ซิตี้ 17,511 คัน
  • ฮอนด้า ซีวิคและซีวิค แฮตช์แบ็ก 13,692 คัน
  • ฮอนด้า แจ๊ส 10,285 คัน  
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ฮอนด้าขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในยนตรกรรมฮอนด้าอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ที่ทำให้ฮอนด้าครองอันดับหนึ่งยอดขายสะสมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และต่อเนื่องถึงครึ่งปีแรกของปีนี้ด้วย ทั้งนี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์อยู่เสมอ"
นับเป็นสิ่งยืนยันว่ารถยนต์ฮอนด้านอกจากจะมีคุณภาพพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าแล้ว ยังครองใจผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทยอย่างเหนียวแน่น
หมายเหตุ : *ยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในตลาดระหว่างเดือนมกราคม - มิถุนายน 2560 มีจำนวนรวมประมาณ 186,000 คัน เติบโต 19% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 (154,703 คัน) ในขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวมมีจำนวนรวมประมาณ 410,000 คัน เติบโต 11% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 (368,630 คัน) (รวมการคาดการณ์ยอดจำหน่ายเดือนมิถุนายนของบางบริษัทรถยนต์) 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ฮอนด้า รถยนต์ ยอดขาย รถยนต์ฮอนด้า honda cr-v 1.6d honda crv

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)