x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 กวาดยอดขายทะลุเป้า สะท้อนดีมานด์บ้านช่วงต้นปีพุ่ง

ข่าว icon 31 มี.ค. 66 icon 1,409
บทพิสูจน์งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง 23 – 26 มีนาคมที่ผ่านมา ปิดยอดขายภายในวันงานไปมากกว่า 4,000 ล้านบาท และที่คาดว่าจะตามหลังมาถึงกลางปีนี้ ทะลุกว่า 10,000 ล้านบาท เผยดีมานด์ด้านที่อยู่อาศัยในช่วงไตรมาสแรกทะยาน สะท้อนความมั่นใจต่อเศรษฐกิจโดยรวมและการบริโภคภาคเอกชนฟื้นตัวได้ดี ทั้งผู้ประกอบการได้เตรียมสินค้าโครงการต่างๆ มาตอบรับได้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค
นพ.วิเชียร แพทยานันท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 กล่าวว่า “สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย ต้องขอขอบคุณสมาชิกผู้ประกอบการทุกบริษัท รวมถึงสถาบันทางการเงินที่ร่วมแรงร่วมใจผลักดันงานมหกรรมฯ ครั้งนี้ จนประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนบูธที่ขายได้เกือบ 100% ไปจนถึงจำนวนโครงการอสังหาฯ ที่มานำเสนอแก่ลูกค้าก็ทะลุกว่า 1,000 โครงการ ซึ่งเป็นไปตามเป้า แต่ที่สำคัญต้องขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความสนใจและมั่นใจในงานครั้งนี้  โดยตลอด 4 วันของการจัดงานฯ มียอดสัญญาจะซื้อจะขายทะลุกว่า 1,000 สัญญา คิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 4,000 พันล้านบาท โดยทางสามสมาคมฯ เชื่อว่าจะมีการซื้อขายติดตามมาอีก 1.5 เท่า ไปจนถึงกลางปีนี้ คิดเป็นมูลค่าต่อยอดจากการจัดงานมากกว่าหมื่นล้านบาท หรือสรุปได้ว่างานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 สามารถสร้างยอดขายได้ ซึ่งเป็นแรงผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างความสำเร็จจากการจัดงานในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงดีมานด์ที่อยู่อาศัยในช่วงต้นปี 2566 นี้เติบโตได้ดี อันมีปัจจัยมาจากความมั่นใจในเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่กำลังฟื้นตัว เช่นเดียวกับการบริโภคของภาคเอกชน รวมถึงภาคการท่องเที่ยว”
นพ.วิเชียร ยังได้เปิดเผยถึงผลสำรวจภายในงานอีกว่ามียอดผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้น 20 % เมื่อเทียบกับงานครั้งที่ 42  โดยประเภทที่อยู่อาศัยที่ขายได้มากที่สุด ได้แก่ คอนโดมิเนียม คิดเป็น 36 % รองลงมาเป็นทาวน์เฮาส์ 32 % บ้านเดี่ยว 19 % และบ้านแฝด 11 % ส่วนอสังหาฯ ประเภทอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ ที่ดินเปล่า บ้านมือสอง ในส่วนของสินเชื่อบ้าน และรีไฟแนนซ์บ้าน มีผู้ยื่นขอใช้บริการคิดเป็นวงเงินรวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท
ด้านรายละเอียดจากการการประมวลผลสำรวจผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าและหน้างาน ทางด้านต่าง  ๆ พบว่า ส่วนใหญ่เป็นผู้เข้าชมงานมหกรรมฯ เป็นครั้งแรก 67.5% และอีกประมาณ 32.5% เป็นผู้ที่เคยมางานแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง แสดงให้เห็นว่างานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ที่จัดโดยสามสมาคมอสังหาฯ สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น ผู้ลงทะเบียนมีระยะเวลาในการตัดสินใจซื้อภายใน 1 – 2 ปี มากที่สุด 22.2% รองลงมามีระยะเวลาในการตัดสินใจซื้อภายใน 6 – 12 เดือน 17.0% ส่วนตัดสินใจซื้อภายในงานเลยมีเพียง 5.6% ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อต้องการมีที่อยู่อาศัยของตนเองมากที่สุด 40.5% รองลงมาซื้อเพราะต้องการความสะดวกในการเดินทาง 15.6% ส่วนซื้อเพื่อการลงทุนมีเพียง 7.3%
โดยผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Gen Y ในช่วงอายุ 21-30 ปี 35.2% รองลงมาอยู่ในช่วงอายุ 31-40 ปี 30.3% ขณะที่ 15.5% เป็นกลุ่ม Gen X ในช่วงอายุ 41-50 ปี ส่วนรายได้ส่วนตัวต่อเดือนชี้ว่าผู้เข้าชมงาน  37.2% มีรายได้อยู่ไม่เกิน 30,000 บาท ส่วน 29.5% มีรายได้อยู่ระหว่าง 30,000-50,000 บาท ในขณะที่ 33.2 % เป็นกลุ่มที่มีรายได้เกิน 50,000 บาท ส่วนในเรื่องความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย พบว่าเกินครึ่งของผู้เข้าชมงานมหกรรมฯ ที่เข้ามาชมงานและมีความต้องการซื้อ 58.3% และมีงบประมาณที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแต่ละประเภทอยู่ในช่วง 2 – 3 ล้านบาท มากที่สุด 28.9% รองลงมาอยู่ในช่วงไม่เกิน 2 ล้านบาท 22.4% และ 3 – 4 ล้านบาท 21.7% ในขณะที่บ้านในระดับราคาแพงที่เกินกว่า 15 ล้านบาทขึ้นไปมีเพียง 2.6% และโดยส่วนใหญ่ต้องเป็นที่อยู่อาศัยใหม่ 86.5% บ้านมือสองมีความต้องการซื้อ 13.5%
สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 จะจัดขึ้นระหว่าง 2-5 พฤศจิกายน 2566 ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทาง สามสมาคมยังคงเจตนารมณ์ที่จะสร้างงานนี้ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในทุกๆช่วงวัย ให้เรื่องเป็นอยู่ เป็นเรื่องง่าย ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของงานฯ ได้ทางเว็บไซต์ housecondoshow.com หรือทางเฟซบุ๊ก housecondoshow - งานมหกรรมบ้านและคอนโด, อินสตาแกรม housecondoshow  หรือช่องทางไลน์ @housecondoshow 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มหกรรมบ้านและคอนโด มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)