ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

วันชิลๆ ของ 2 สาว กับ Honda Civic RED @ นครนายก

icon 5 ก.ค. 64 icon 50,778
วันชิลๆ ของ 2 สาว กับ Honda Civic RED @ นครนายก

วันชิลๆ ของ 2 สาว กับ Honda Civic RED @ นครนายก

การเดินทางบางครั้ง "จุดหมาย" อาจไม่สำคัญเท่า "เพื่อนร่วมทาง" โดยเฉพาะในวันที่ต้องการสักคนที่เข้าใจ พร้อมจะออกเดินทางไปด้วยกัน คอยดูแลกัน สนุกสนานด้วยกันอย่างสบายใจแบบ "เพื่อนสนิท" ที่รู้ใจพร้อมจะไปกับเราได้ทุกที่ โดยไม่บ่นสักคำ ขอแค่โทรชวนกริ๊งเดียว ก็พร้อมไปถึงทุกจุดหมายด้วยกันเหมือนอย่าง Honda Civic RED 

Honda Civic RED คันนี้ไม่ได้มีดีแค่สีแดง แต่ยังมีความสะดวกสบายมากมายติดตั้งเอาไว้ แค่เพียงเริ่มต้นออกเดินทางก็ได้รับความสะดวกสบายจาก ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (One Push Ignition System) แค่เพียงกดปุ่ม Start เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ของ Honda Civic RED Turbo RS ก็พร้อมจะไปกับเราในทุกเส้นทาง 

ไปคนเดียวก็ดูจะเหงาๆ ก่อนออกเดินทางก็โทรหาเพื่อนสาวคนสวยซะหน่อย จะได้ชวนกันไปเที่ยวตามสไตล์ 2 สาวโสด เพื่อความปลอดภัยต้องไม่พลาดการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับ Honda Civic RED ด้วยระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) เท่านี้ก็สามารถโทรนัดเพื่อนสนิทอย่างปลอดภัยได้แล้ว

วนรถเข้าเมืองไปรับเพื่อนแถวสยาม จอดเทียบริมฟุตบาธสบายๆ ด้วยระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) จากนั้นก็แวะปั๊มน้ำมันนั่งตากแอร์เย็นๆ ปรึกษาหารือกันก่อนว่าทริป 2 สาวโสดครั้งนี้จะไปไหนกันดีน้า 



นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ หาข้อมูลกันไป สุดท้ายก็ได้ปลายทางที่จะไป นั่นคือ นครนายก ด้วยความที่ไม่ไกลมากนัก การเดินทางก็สะดวกสบายพอที่จะไปเที่ยวกันแบบ One Day Trip โดยจังหวัดนครนายกนั้นมีจุดเช็คอิน เก็บภาพเก๋ๆ ไว้เอามาอัพโซเชียลให้เพื่อนคนอื่นๆ ที่ไม่ได้ไปด้วยต้องตาร้อนเบาๆ



การเดินทางในครั้งนี้เริ่มต้นด้วยการใช้เส้นทางด่วน มุ่งหน้าไปยังถนนรังสิต-นครนายก ระหว่างการเดินทางกว่าร้อยกิโลเมตร เพื่อไปยัง นครนายก ก็สะดวกสบายด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control System) ช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายมากขึ้น หรือจะอยากให้รถตอบสนองการขับขี่ในโหมดประหยัดพลังงานก็สามารถกด ECON Mode ได้ด้วย 



ไม่นานนักก็ถึงจุดเช็คอินแรกของทริปนี้ที่ "ซุ้มต้นไผ่" อยู่บริเวณด้านหน้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม  ในต.บ้านพริก อ.บ้านนา กลายเป็นจุดเช็คอินถ่ายภาพที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนชอบมาถ่ายภาพวิวทิวทัศน์อันสวยงาม และภาพ Portrait กับอุโมงค์ต้นไผ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติแล้วโน้มเอียงเข้าหากันระหว่างทางเดินที่ทอดยาวหลายเมตร กลายเป็นอุโมงค์ไผ่ที่สวยงาม ยิ่งในช่วงเวลาที่มีแสงแดดอ่อนๆ สาดส่องลงมาทำให้ยิ่งสวยงามเข้าไปอีก เสร็จแล้วก็ไม่ลืมที่จะเข้าไปทำบุญภายในวัดจุฬาภรณ์วนารามสักหน่อยเพื่อเสริมสิริมงคลก่อนออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป 



เสร็จจากชื่นชมความสวยงามที่ "ซุ้มต้นไผ่" ก็ออกเดินทางต่อไปอีกประมาณ 30 กว่ากิโลเมตรก็จะถึง "สะพานทุ่งนามุ้ย" เป็นสะพานไม้ไผ่ ตั้งอยู่ในเขตอ.สาริกา เส้นทางเดียวกับทางไปยังเขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของ นครนายก และกำลังได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว "สะพานทุ่งนามุ้ย" เป็นสะพานไม้ไผ่ทอดผ่านทุ่งนาสีเขียวสด ซึ่งไม่ได้เก็บค่าเข้าสถานที่ แต่ใช้วิธีการตั้งกล่องรับบริจาคเพื่อนำไปดูแลซ่อมแซมสะพานให้สวยงามอยู่เสมอ การจะมาเที่ยว "สะพานทุ่งนามุ้ย" นั้นแนะนำให้มาตั้งแต่ช่วงเช้า หรือเย็นๆ จะได้บรรยากาศที่สวยงามมากๆ ตอนกลางวันอาจจะร้อนไปสักนิด อีกทั้งสะพานไม้ไผ่แห่งนี้กำลังได้รับความนิยมทำให้ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก การเก็บภาพบรรยากาศโล่งๆ อาจจะยากสักหน่อย




หลังจากถ่ายภาพกับจุดเช็คอินแห่งใหม่เสร็จแล้ว ต่อจะให้อากาศร้อนยังไง ก็ะสะดวกสบาย เพราะ Honda Civic RED นั้นมี ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับกาศด้วยกุญแจรีโมท (Engine Remote Start) ช่วยปรับอากาศในรถที่ร้อนๆ ให้เย็นสบายก่อนที่จะกลับขึ้นรถเพื่อไปยังจุดหมายสุดท้ายได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมเช็คเสื้อผ้าหน้าผมก่อนออกเดินทางต่อ


ระบบเครื่องเสียงของ Honda Civic RED นั้นใช้งานง่ายด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วแบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay สามารถสั่งการทำงานได้ทั้งที่หน้าจอแบบสัมผัส และสั่งการผ่านพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแสนจะสะดวกสบาย



ในเมื่อมาถึงนครนายกแล้วจะพลาดที่นี่ได้ยังไง "เขื่อนขุนด่านปราการชล" ที่อยู่ห่างจาก "สะพานทุ่งนามุ้ย" เพียง 10 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น "เขื่อนขุนด่านปราการชล" หรือชื่อเดิมว่า "เขื่อนคลองท่าด่าน" นี้เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำนครนายกตอนบน ช่วยให้ราษฏรมีน้ำใช้ในการทำการเกษตรอุปโภคบริโภค ตัวเขื่อนมีความจุ 224 ล้านลูกบาศก์เมตร สูง 93 เมตร ยาว 2,720 เมตร ประกอบด้วยเขื่อนหลัก และเขื่อนรอง สร้างด้วยคอนกรีตบดอัดจนได้ชื่อว่าเป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่มีความยาวที่สุดในโลก 



ในช่วงก่อนที่จะมีการพัฒนาพื้นที่บริเวณด้านบนใกล้ๆ สันเขื่อน ก็จะสามารถนำรถไปจอดถ่ายภาพได้ แต่หลังจากได้มีการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว นักท่องเที่ยวก็ยังขับรถขึ้นไปเที่ยวได้เหมือนเดิมแต่จะต้องจอดรถอยู่ในลานจอดรถที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ นักท่องเที่ยวหลายๆ คนจึงเลือกที่จะขับรถมายังด้านล่างที่จะมีลานจอดกว้างๆ ให้จอดรถถ่ายภาพกับ "เขื่อนขุนด่านปราการชล" ไว้เป็นที่ระลึก



ในบริเวณนี้ก็มีร้านอาหารให้เลือกฝากท้องมากมายหลายร้าน บางร้านมีดีเรื่องรสชาติอาหาร บางร้านมีดีเรื่องบรรยากาศ แต่ พวกเราเพลิดเพลินอยู่กับการเก็บภาพจนลืมเวลาเลยไม่ได้แวะลองลิ้มชิมรสอาหาร ต้องขับ Honda Civic RED กลับเข้ากรุงเทพฯ ซะก่อน ถ้าเพื่อนๆ มาเที่ยวนครนายก อย่าลืมเผื่อเวลาแวะรับประทานอาหารเก็บบรรยากาศกันด้วยน้า
หลังจากได้สัมผัสกับ Honda Civic RED ก็ขอบอกสั้นๆ ว่า "ความรู้สึกเมื่อแรกเห็นต้องบอกว่า Civic คันนี้ไม่ได้มีดีแค่สีแดง เหมือนที่ทาง Honda สื่อไว้ว่า "Not Just RED" เพราะว่าตัวรถมีความสวย เท่ ดูมีเสน่ห์ ขับไปที่ไหนใครๆ ก็ต้องเหลียวมอง ซึ่งจริงๆ ส่วนตัวก็ชอบ Civic อยู่แล้วเพราะด้วยดีไซน์ที่มีความปราดเปรียว อีกทั้งยังมีความกว้างขวางสะดวกสบาย ด้วยความที่เป็นผู้หญิงตัวสูง แต่พอได้นั่งในตำแหน่งผู้ขับกลับไม่รู้สึกอึดอัด และระบบอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ระบบ Engine Remote Start ที่มีประโยชน์มากๆ หลังจากที่จอดรถตากแดดตามสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว เวลากลับเข้ามาที่รถก็จะสามารถสั่งการให้ระบบปรับอากาศทำงานรอเราไว้แล้ว จากการได้ขับขี่ทั้งในเขตเมือง กับนอกเมืองก็ต้องบอกว่า เครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบของ Honda Civic RED นั้นตอบสนองได้ดีมาก สมรรถนะของรถดีทีเดียวเลยล่ะ"

ปิดทริปวันชิลๆ ของสาวโสดกับ Honda Civic RED ด้วยการกลับมา Hang Out กันต่ออีกหน่อย ก่อนแยกย้ายเตรียมตัวเดินหน้ากับเช้าวันใหม่ต่อไปอย่างโดดเด่น สะดุดตา ไม่แพ้ Honda Civic RED TURBO RS แล้วคืนนี้... จบที่ไหนดี?
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda ฮอนด้า civic ซีวิค ฮอนด้า ซีวิค honda civic red นครนายก
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)