x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

SC เติบโตแข็งแกร่งฝ่าวิกฤติโควิดฉลุย สรุปปี 63 ทำนิวไฮทั้งรายได้และยอดขาย

ข่าว icon 18 ก.พ. 64 icon 1,882


นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้พัฒนาสินค้าบริการคุณภาพมาตรฐานสูง ภายใต้มิชชั่น 'สร้างเช้าที่ดีให้ลูกค้าทุกคน' เปิดเผยถึงความสำเร็จของผลการดำเนินงานในปี 2563 ว่า "SC สอบผ่านปีโควิดฉลุยด้วยกลยุทธ์เชิงรุกที่ปรับตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น และการรักษามาตรฐานคุณภาพสินค้าและบริการ โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำสถิติสูงสุดทั้งรายได้และยอดขาย
โดยมีรายได้รวม 19,051 ล้านบาท เติบโต 7% (YoY) เป็นรายได้จากการดำเนินงาน 18,977 ล้านบาท มาจากแนวราบที่เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 14,265 ล้านบาท เติบโต 27% (YoY) สัดส่วนรายได้แบ่งเป็นรายได้จากการขายร้อยละ 95 และรายได้จากค่าเช่าและบริการร้อยละ 5 ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,898 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น เท่ากับ 0.46 บาท พร้อมกับยอดขายรวม 16,602 ล้านบาท เติบโต 15% (YoY) โดยมียอดขายรอโอน หรือ Backlog รวม 5,634 ล้านบาท 54% พร้อมโอนในปีนี้"

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีสินทรัพย์รวมและหนี้สินรวมเท่ากับ 44,319 ล้านบาท และ 25,676 ล้านบาทตามลำดับ มูลค่าตามบัญชีต่อหุ้น เท่ากับ 4.46 บาท
ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติเห็นชอบให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นขออนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานของปี 2563 ในอัตราหุ้นละ 0.18 บาท โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 พฤษภาคม 2564

สำหรับในปีนี้ บริษัทจะเดินหน้าต่อเต็มสปีด โดยเปิดโครงการใหม่ 11 โครงการ มูลค่ารวม 17,000 ล้านบาท ประกอบด้วย 3 โครงการคอนโดมิเนียม มูลค่า 8,000 ล้านบาท และ 8 โครงการแนวราบ มูลค่า 9,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นพอร์ตหลักของบริษัท แบ่งเป็น
  1. บ้านราคามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป ภายใต้แบรนด์ "บางกอก บูเลอวาร์ด" กับ "บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์" บนหลากหลายทำเลคุณภาพ ได้แก่ เพชรเกษม-ปิ่นเกล้า, ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ และวัชรพล-รามอินทรา
  2. บ้านราคา 5-10 ล้านบาท เป็นบ้านแบรนด์ใหม่ "เวนิว ไอดี" รองรับกลุ่มเป้าหมายคน Gen Y บนทำเลพระราม 5, เวสต์เกตุ, ศรีนครินทร์-บางนา
  3. พร้อมกับโฮมออฟฟิศเริ่ม 5 ล้านบาท แบรนด์ "เวิร์คเพลส" ทำเลรามคำแหง-วงแหวน กับทาวน์โฮมเริ่ม 2 ล้านบาท แบรนด์ "เวิร์ฟ" ทำเลสายไหม-พหลโยธิน
ในส่วน "บ้านคนโสด" บ้านซีรี่ส์พิเศษภายใต้แนวคิด "One Size doesn't Fit All"  พร้อมเปิดจองครั้งแรกที่โครงการเวนิว พระราม 9 วันที่ 6 - 7 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมีสภาพคล่องสูงพร้อมรองรับการลงทุน ปัจจุบันมีเงินสดและวงเงินพร้อมเบิกมากกว่า 10,000 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนที่บริษัทใช้มาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินการ เงินกู้ยืมจากธนาคาร และการออกหุ้นกู้
นายอรรถพล กล่าวสรุปว่า "ด้วยความเชื่อมั่นของลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบกับความพร้อมในทุกด้านของ SC มั่นใจว่า ปี 2564 บริษัทจะประสบความสำเร็จเติบโตทั้งยอดขายและรายได้เช่นที่ผ่านมา โดยมาจากทั้งพอร์ตหลักของแนวราบทุกระดับราคา จำนวน 58 โครงการ มูลค่าโครงการ 36,900 ล้านบาท และโครงการแนวสูง 11 โครงการ มูลค่าโครงการ 20,600 ล้านบาท"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบ้านเอสซี แอสเสท 2021

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)