x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โกลเด้นแลนด์ ฝ่าอสังหาฯ 63 เป้าขายแนวราบ 33,000 ล้านบาท เตรียมเปิด 19 โครงการใหม่ ตอกย้ำจุดเด่น ฟังก์ชันและการออกแบบที่เป็นต้นแบบนวัตกรรม

ข่าว icon 3 มี.ค. 63 icon 3,234
โกลเด้นแลนด์ ฝ่าอสังหาฯ ปี 63 ตั้งเป้าขายแนวราบ 33,000 ล้านบาท เตรียมเปิด 19 โครงการใหม่


ในปีที่ผ่านมา โกลเด้นแลนด์ เติบโตด้วยยอดรายได้รวม 17,168 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.6% ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ 19,000 ล้านบาท เผยแผนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยแนวราบ เข้าสู่ยุคมืออาชีพ เป้าหมายเติบโตต่อเนื่อง คาดเศรษฐกิจแนวโน้มยังทรงตัว ตั้งเป้ายอดขาย 33,000 ล้านบาท เตรียมเปิด 19 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 25,000 ล้านบาท พร้อมตอกย้ำจุดเด่น ฟังก์ชันและการออกแบบที่เป็นต้นแบบนวัตกรรม
คุณปิง แสนผิน สุขี CEO ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุณแสนผิน สุขี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเด้นแลนด์เรสซิเดนซ์ จำกัด / บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 17,168 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 8.6% เทียบกับปี 2561 โดยรายได้หลักมาจากการขายอสังหาริมทรัพย์ 15,305 ล้านบาท คิดเป็น 89% ของรายได้ทั้งหมด สำหรับในปีนี้ตั้งเป้ารับรู้รายได้สำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยแนวราบนี้ที่ 17,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11% จากปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น ทาวน์โฮม 8,800 ล้านบาท (52%) Big Home บ้านเดี่ยว 3,000 ล้านบาท (18%) นีโอ โฮม บ้านแฝด 3,000 ล้านบาท (17%) ต่างจังหวัด 2,200 ล้านบาท (13%) และ โดยวางแผนจัดซื้อที่ดินไว้ที่ 17 แปลงมูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท
สำหรับปีนี้มองปัจจัยต่างๆ อาจยังไม่เอื้อจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ยังทรงตัว และผลกระทบจากมาตรการ LTV ที่ยังส่งผลต่อลูกค้าที่ซื้อบ้านหลังที่ 2 และ 3 มาตรการเข้มงวดเรื่อง DSR (Debt Service Ratio) หรือ อัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ เป็นอัตราส่วนที่แสดงถึง สัดส่วนรายจ่ายในการชำระหนี้ต่อรายได้ของครัวเรือน ซึ่งทำให้ลูกค้ากู้ได้ยากขึ้น ขณะที่หนี้สินครัวเรือนยังสูงอยู่ และค่าเงินบาทแข็ง ทำให้ลูกค้าต่างชาติชะลอการตัดสินใจซื้อ เป็นต้น แต่ก็ยังมีปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจ อาทิ อัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ราคาวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มคงตัวและลดลง และแรงงานทางธุรกิจก็มีมาก
เตรียมเปิด 19 โครงการใหม่ มูลค่า 25,000 ล้านบาท
เตรียมเปิด 19 โครงการใหม่ในปีนี้ ประเดิมโครงการแรก โกลเด้น ทาวน์ เฉลิมพระเกียรติ-สวนหลวงฯ เมื่อวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มียอดขายเกินเป้าหมาย สามารถ SOLD OUT ขายหมดทั้งโครงการ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โครงการใหม่ 19 โครงการ มูลค่ารวม 25,000 ล้านบาท ในปีนี้ แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 9 โครงการ มูลค่า 11,000 ล้านบาท โครงการ นีโอ โฮม 6 โครงการ มูลค่า 8,500 ล้านบาท ต่างจังหวัด 2 โครงการ มูลค่า 3,500 ล้านบาท และ Big Home บ้านเดี่ยว 1 โครงการ มูลค่า 2,000 ล้านบาท
กลยุทธ์ฝ่าอสังหาฯ 2020
สำหรับองค์กร ใช้รูปแบบที่เรียกว่า Classic Model คือจับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Real Demand เป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจริง โดยวางระดับราคาสินค้าแต่ละประเภทให้เหมาะกับกำลังซื้อ กลุ่มทาวน์โฮม 2-5 ล้านบาท นีโอ โฮม 5-8 ล้านบาท BIG HOME บ้านเดี่ยว ระดับราคาที่ 8-15 ล้านบาท และ นอกจากนี้ยังต้องบริหารงานก่อสร้างให้สอดคล้องกับสถานะขายและโอน ควบคุมค่าใช้จ่ายการขายและการบริหารให้ลดลง 3% เลือกใช้วัสดุ ที่ควบคุมต้นทุนได้ หรือสินค้าที่มีแนวโน้มราคาที่ลดลง เช่นสุขภัณฑ์ หรือค่าถมดิน เป็นต้น
กลยุทธ์สินค้า โกลเด้นแลนด์

ที่ผ่านมาบ้านโกลเด้นแลนด์ นับได้ว่าเป็นต้นแบบนวัตกรรม ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในปีนี้บริษัทยังคงเน้นจุดแข็งในเรื่องฟังก์ชัน และยังเพิ่มเรื่องของการออกแบบทั้งตัวบ้านและส่วนกลาง เพื่อเพิ่มบรรยากาศเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีให้มากขึ้นอีกด้วย

ทาวน์โฮม โกลเด้น ทาวน์ พระเอกตลอดกาล กับต้นแบบ ยิ่งพิเศษ ชีวิตยิ่งมีความสุข เน้นกระจายสินค้าในทุกทำเล โซนเหนือ ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว โซนตะวันออกและใต้ จับทำเลที่ Supply เหลือน้อย แต่ยังมีความต้องการสูงตอกย้ำจุดยืนด้านนวัตกรรมทาวน์โฮม ความพิเศษที่ไม่เหมือนใครคือ ฟังก์ชันพิเศษ อาทิ ห้องพระ โรงหนังส่วนตัว และนวัตกรรมครัวไทย Golden Kitchen สเปคและดีไซน์ ยกระดับมาตรฐานวัสดุเทียบเท่าบ้านเดี่ยว แบบบ้านที่สวยหรูในสไตล์อิตาลีและอังกฤษ สิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่า คลับเฮาส์หรู พร้อม ฟิตเนส สระว่ายน้ำ

นีโอ โฮม บ้านแฝด ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิด สวย ครบ คุ้ม และใกล้เมือง จับกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงกลางบน ที่ต้องการทำเลใกล้เมือง เดินทางสะดวก ได้ฟังก์ชันครบคุ้มค่าเหมือนบ้านเดี่ยว ตลาด นีโอ โฮม มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ในปีที่ผ่านมามียอดรับรู้รายได้จาก นีโอ โฮม 3,114 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก ปี 2561 ถึง 92% จากจุดเด่นสินค้าที่เหนือกว่า สวยกว่า ด้วยแบบบ้านในสไตล์อิตาลีและอังกฤษ พร้อมแบบบ้านใหม่ อีกหลายแบบในปีนี้ ครบกว่า กับฟังก์ชันเพื่อการอยู่อาศัยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว พร้อมฟังก์ชันพิเศษ อาทิ ห้องพระ ห้องซัก ตาก รีด ที่ตากผ้าได้ ไม่ต้องกลัวฝนหรือฝุ่น ห้องพักผ่อนชั้นบน ห้องนอนผู้สูงอายุ เป็นต้น คุ้มกว่า ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางที่หรูหราครบครัน คลับเฮาส์ สวนพักผ่อน ซุ้มประตูทางเข้า ระบบรักษาความปลอดภัย เทียบเท่าโครงการบ้านระดับ 10-20 ล้านบาท ใกล้เมืองกว่า กับทำเลที่คัดแล้วว่าใกล้เมืองเดินทางสะดวก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้ NEO HOME ของโกลเด้นแลนด์ มีกระแสตอบรับที่ดีมาโดยตลอดทุกโครงการ
BIG HOME บ้านเดี่ยว ออกแบบให้เป็นบ้านที่ใครๆ ก็ปรารถนา ด้วยแนวคิด Big Home บรรยากาศหรู อยู่ใกล้เมือง บ้านใหญ่ ดีไซน์โอ่อ่าภูมิฐานสไตล์ยุโรป ที่มีฟังก์ชันครบ ประโยชน์ใช้สอยเต็มพื้นที่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางที่ยิ่งใหญ่หรูหราระดับ Luxury ในทำเลที่เดินทางสะดวก ใกล้เมือง ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ใกล้ทางด่วน ในระดับราคา 8-15 ล้านบาท

ต่างจังหวัด สร้างปรากฏการณ์ใหม่กับบรรยากาศลูกค้าเข้าแถวจับจอง เหมือนวันเปิดจองโครงการที่กรุงเทพฯ และสามารถขายหมดทั้งโครงการในวันเปิดจอง เช่นที่พัทยาใต้ กลยุทธ์ต่อไปยังคงปักธงขยายตลาดหัวเมืองต่างจังหวัด เน้นจุดเด่น ทำเลเมือง ฟังก์ชันครบ แบบบ้านสวย และแนวคิดโครงการที่ชัดเจนไม่เหมือนใคร เช่น ทะเลสาบแห่งแรกในเชียงราย บ้านสไตล์อังกฤษพร้อมสวนน้ำพุสไตล์อังกฤษที่อยุธยา เป็นต้น ในปีนี้มีแผนเปิดโครงการเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่เชียงใหม่-กาดรวมโชค เป็นทาวน์โฮมในทำเลคอนโด และ อ่างศิลา เพื่อรองรับการขยายตัวของจังหวัดชลบุรี วางแผนขยายตลาดให้ครอบคลุมหัวเมืองให้มากขึ้น อาทิ ขอนแก่น อุดรธานี ภูเก็ต และหาดใหญ่ 
คอนโดมิเนียม วางแผนในการขยายตลาดคอนโดมิเนียม มองว่า Real Demand ยังมีอยู่ เป็นกลุ่มคนทำงานในเมืองที่ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหารถติด หรืออีกแนวทางคือ ลงทุนกับโครงการพร้อมขาย แล้วนำมาพัฒนาต่อ เพื่อรับรู้รายได้ได้ทันที
คุณแสนผิน มองว่าการที่จะสร้างยอดขายฝ่ากระแสการตลาดในปีนี้ เป็นเรื่องของ Skill ความชำนาญแบบมืออาชีพ ราคาเป็นเรื่องสำคัญ ทำราคาได้ตรง ก็ไปได้ดี ทำเล ราคา สินค้า ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญ ต้องชั่ง ตวง วัด ให้ดี เหมือนเชฟปรุงอาหาร ทุกคนสามารถหาส่วนผสมได้เหมือนๆ กัน รู้เหมือนกันใช่ว่าจะทำได้เหมือนกัน อยู่ที่ใครจะใช้สูตรอะไรมาปรุงได้อร่อยถูกใจกว่ากัน มืออาชีพที่ทำมานาน ก็จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน และนี่คือความแตกต่าง ที่ทำให้บ้านโกลเด้นแลนด์ ไม่เหมือนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บ้านใหม่ คอนโดใหม่ โกลเด้นแลนด์ อสังหาฯ บ้านโกลเด้นแลนด์ โปรโมชั่นโกลเด้นแลนด์

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)