x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โกลเด้นแลนด์ สร้างประวัติศาสตร์จ่ายเงินปันผลสูงสุดตั้งแต่เปิดบริษัท จากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2559

ข่าว icon 27 เม.ย. 60 icon 3,788
โกลเด้นแลนด์ สร้างประวัติศาสตร์จ่ายเงินปันผลสูงสุดตั้งแต่เปิดบริษัท จากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญปี 2559


บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยผลมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 อนุมัติจ่ายเงินปันผลต่อหุ้น 0.23 บาท หรือคิดเป็น 51% ของกำไรสุทธิ ซึ่งสูงกว่าเงินปันผลต่อหุ้นของปี2559 ที่จ่าย 0.10 บาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 130% พร้อมปรับเกณฑ์จ่ายปันผลเป็นไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและทุนสำรองแทนเกณฑ์เดิมที่มีเพดาน จ่ายปันผลไม่เกินกว่า 60% ของกำไรสุทธิ
ทั้งนี้ ผลประกอบการในปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้นกว่า 11,143 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายรายได้รวมเดิมที่เคยตั้งไว้ที่ 10,000 ล้านบาท และสามารถทำกำไรจำนวน 1,037 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการทำกำไรอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เป็นผลมาจากรายได้จากการเปิดขายโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ได้แก่ บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมทั่วกรุงเทพฯ ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ได้แก่ อาคารสำนักงาน เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และโรงแรมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยผลมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลต่อหุ้น 0.23 บาท หรือคิดเป็น 51% ของกำไรสุทธิ ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 534,455,600 ล้านบาท สูงกว่าการจ่ายเงินปันผลของปี 2558 ถึง 130% ซึ่งจ่ายเงินปันผลต่อหุ้น 0.10 บาท หรือคิดเป็น 31% ของกำไรสุทธิ ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 198,083,620 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องกับผลการดำเนินงานของบริษัทที่เติบโตดีขึ้น
ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ขอขอบคุณทางผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจมีมติอนุมัติผลการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2559 โดยได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูงที่สุดตั้งแต่มีการก่อตั้งบริษัทฯ คิดเป็นมูลค่า 0.23 บาทต่อหุ้น ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอันแสดงถึงศักยภาพทางการเงินอันแข็งแกร่งที่พร้อมเติบโตของบริษัทในฐานะบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ตามพันธกิจการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 5 อันดับแรกของประเทศไทยในแง่ของรายได้รวมภายในปี 2563"

สำหรับปี 2560 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าให้เป็นปีแห่ง "การควบรวมแต้มต่อทางธุรกิจ (Consolidating Advantage)" จากความมั่นใจในความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ด้วยฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น เนื่องจากได้รับเงินเพิ่มทุนจาก บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด (FPHT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด จึงมีความมั่นใจกำหนดเป้าหมายรายได้ของปี 2560 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวม 13,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 1. รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 11,300 ล้านบาท โดยมีเป้ายอดขายที่ 18,000 ล้านบาท ผ่านโครงการที่เปิดขายรวม 50 โครงการแบ่งออกเป็น โครงการที่เปิดขายเดิมจำนวน 29 โครงการ และมีแผนงานเปิดโครงการในปี 2560 อีก 21 โครงการ มูลค่า 21,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 17 โครงการ บ้านแฝด 3 โครงการ และบ้านเดี่ยว 1 โครงการ 2. รายได้จากการ ให้เช่า และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ 1,700 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้ายอดการเช่าพื้นที่ของอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ หัวมุมถนนรัชดา-พระราม 4 อาคารสำนักงาน และโรงแรมมูลค่า 5,000 ล้านบาท ไว้ที่ 100% จากปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ที่ 85% นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีรายได้ค่าบริหารจัดการอาคารสาทรสแควร์ และอาคารปาร์คเวนเชอร์ ซึ่งบริษัทฯ เข้าไปเป็นผู้บริหารทรัพย์สินให้กับ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (Golden Ventures REIT) นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ ได้แก่ โครงการสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งปัจจุบันได้ก่อสร้างถึงระดับฐานรากแล้ว
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-620-6200 และเว็บไซต์ www.goldenland.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โกลเด้นแลนด์ goldenland เงินปันผล

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)