x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โกลเด้นแลนด์โชว์แผนธุรกิจ 5 ปี ก้าวสู่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับหมื่นล้าน พร้อมเผยรายได้ปี 2559 รวมกว่า 11,143 ล้านบาท กำไรกว่า 1,037 ล้านบาท

ข่าว icon 1 มี.ค. 60 icon 2,470
โกลเด้นแลนด์โชว์แผนธุรกิจ 5 ปี ก้าวสู่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับหมื่นล้าน พร้อมเผยรายได้ปี 2559


บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผย ผลประกอบการประจำปี 2559 มีกำไรกว่า 1,037 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 388 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 60% โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 11,143 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2,551 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30% พร้อมจ่ายเงินปันผลประจำปี 0.23 บาทต่อหุ้น สำหรับปี 2560 บริษัทฯ ยกให้เป็นปีแห่งการควบรวมแต้มต่อทางธุรกิจ (Consolidating Advantage) จากความแข็งแกร่งทางการเงินจากผู้ถือหุ้นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก พร้อมตั้งเป้ารายได้รวม 13,000 ล้านบาท โดยเปิดขายโครงการใหม่จำนวน 21 โครงการ มูลค่า 21,000 ล้านบาท
ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า "ผลการดำเนินงานในปี 2559 บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้กว่า 11,143 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายรายได้รวมเดิมที่เคยตั้งไว้ที่ 10,000 ล้านบาท และสามารถทำกำไรจำนวน 1,037 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการทำกำไรอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เป็นผลมาจากรายได้จากการเปิดขายโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ได้แก่ บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมทั่วกรุงเทพฯ ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ได้แก่ อาคารสำนักงาน เซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ และโรงแรม ก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"

ธนพล กล่าวต่อว่า โกลเด้นแลนด์ ได้วางแผนธุรกิจ 5 ก้าว โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2559-2563 ไว้ดังนี้ 
- ก้าวแรก ปี 2559 ต่อขยายความเติบโต (Extending Growth)
- ก้าวที่ 2 ปี 2560 ควบรวมแต้มต่อทางธุรกิจ (Consolidating Advantage)
- ก้าวที่ 3 ปี 2561 เพิ่มมูลค่า (Adding Value)
- ก้าวที่ 4 ปี 2562 เก็บเกี่ยวความสำเร็จ (Harvesting Success)
- ก้าวที่ 5 ปี 2563 จุดประกายความเติบโตไม่หยุดยั้ง (Recurring Next Growth)
โดยปี 2560 ตั้งเป้าให้เป็นปีแห่ง "การควบรวมแต้มต่อทางธุรกิจ (Consolidating Advantage)" จากความมั่นใจในความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ด้วยฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น เนื่องจากได้รับเงินเพิ่มทุนจาก บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด (FPHT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด หลังการเข้ามาถือหุ้นของกลุ่มเฟรเซอร์ส บริษัทฯ ได้นำองค์ความรู้ เทคโนโลยี และความชำนาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติมาประยุกต์ใช้กับการบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ แนวราบ และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เช่น ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (Golden Ventures REIT) และนำมาใช้ในการพัฒนาโครงการใหม่ เช่น สามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งปัจจุบันได้ก่อสร้างถึงระดับฐานรากแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 ตามเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้"
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นให้โครงการเชิงพาณิชยกรรมได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการนานาชาติ ดึงดูดบริษัทชั้นนำระดับโลกเสริมสร้างเศรษฐกิจประเทศให้แข็งแรงยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงตั้งเป้าให้ทุกอาคารผ่านมาตรฐานเกณฑ์การประเมินอาคารเขียว (Leadership in Energy and Environmental Design: LEED) โดยสภาอาคารเขียวของประเทศสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council: USGBC) ซึ่งอาคารสาทรสแควร์ และอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ได้ผ่านเกณฑ์ดังกล่าวระดับ Gold เรียบร้อยแล้ว และตั้งเป้าให้โครงการสามย่านมิตรทาวน์จะผ่านเกณฑ์ประเมินเช่นเดียวกัน
สำหรับรายได้ของปี 2560 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวม 13,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 1. รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 11,300 ล้านบาท โดยมีเป้ายอดขายที่ 18,000 ล้านบาท ผ่านโครงการที่เปิดขายรวม 50 โครงการแบ่งออกเป็น โครงการที่เปิดขายเดิมจำนวน 29 โครงการ และมีแผนงานเปิดโครงการในปี 2560 อีก 21 โครงการมูลค่า 21,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 17 โครงการ บ้านแฝด 3 โครงการ และบ้านเดี่ยว 1 โครงการ 2. รายได้จากการให้เช่า และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ 1,700 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้ายอดการเช่าพื้นที่ของอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ หัวมุมถนนรัชดา-พระราม 4 อาคารสำนักงาน และโรงแรมมูลค่า 5,000 ล้านบาท ไว้ที่ 100% จากปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ที่ 85% นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีรายได้ค่าบริหารจัดการอาคารสาทรสแควร์ และอาคารปาร์คเวนเชอร์ ซึ่งบริษัทฯ เข้าไปเป็นผู้บริหารทรัพย์สินให้กับทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (Golden Ventures REIT)
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีมติจ่ายเงินปันผลประจำปีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.23 บาท/หุ้น (เพิ่มขึ้น 130% จากปี 2558 ซึ่งจ่ายเงินปันผลรวม 2 งวดให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.10 บาท/หุ้น) ทั้งนี้จะได้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อการอนุมัติต่อไป

บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ก่อตั้งในปี  พ.ศ. 2521 บริษัทฯ ได้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และดำเนินการจดทะเบียนเป็นบริษัทฯ มหาชนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2537 ภายใต้ชื่อย่อ GOLD ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 11,037,670,000, บาท และมีมูลค่าสินทรัพย์รวม 28,624 ล้านบาท มีโครงการที่พักอาศัยหลายแห่งหลายทำเล ในแบรนด์ โกลเด้น อย่างเช่น โกลเด้นทาวน์, โกลเด้นซิตี้, โกลเด้น นีโอ, โกลเด้น วิลเลจ, โกลเด้น อเวนิว, โกลเด้น เพรสทีจ และ เดอะ แกรนด์ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ไม่ถึง 2 ล้านจนถึง 50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโครงการอาคารสูงเชิงพาณิชยกรรม ทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม และเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร อีกหลายโครงการ อย่างเช่น อาคารสาทรสแควร์, อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์, โครงการสามย่านมิตรทาวน์, ดิ แอสคอท สาทร แบงคอก, อาคารโกลเด้นแลนด์ และโรงแรม ดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-620-6200 เว็บไซต์ www.goldenland.co.th และ Fanpage : https://www.facebook.com/GOLDENLANDRESIDENCE

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ โกลเด้นแลนด์ กำไร แผนธุรกิจ 5 ปี รายได้ปี 2559

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย
ผ่าโรดแมพ "บิลท์แลนด์" ลุยปรับตัวสู่ทุกมิติงานอสังหาฯ โฟกัสเปิดแนวราบครบทุกเซ็กเมนต์ และโรงแรมอีก 1 แห่ง พร้อมประกาศปักหมุดสร้าง 'เมกะโปรเจกต์' ย่านไทรน้อย
'พฤกษา' ชวนรักษ์โลก จัดกิจกรรม 'พฤกษา กรีน พลัส' รวมพลังรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างโลกใบนี้อยู่ดีมีสุข
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ทุ่มงบกว่า 840 ลบ. พัฒนาโครงการบ้าน "แลนซีโอ คริป เทพารักษ์ – บางปลา" เมืองปารีสบนเทพารักษ์



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)