ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda ปลูกฝังหลักการ "สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย" ให้เยาวชนไทยผ่านโครงการ "โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า 2023"

ข่าว icon 11 เม.ย. 66 icon 1,047
พันธกิจด้าน สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย เป็นสิ่งที่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ยึดมั่นมาตลอดในการทำธุรกิจในประเทศไทย เพื่อให้เกิดขึ้นและอยู่คู่กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน ด้วยการปลูกฝังเยาวชนไทยให้ตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยทั้งบนท้องถนนและการใช้ชีวิตประจำวัน ผ่านโครงการ โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า (Honda Dream School) โดยในปีนี้ได้ดำเนินงานใน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านปรือวายใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี, โรงเรียนวัดขุนทิพย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และโรงเรียนคลองสองต้นนุ่น กรุงเทพฯ  โดยทยอยเข้าไปทำกิจกรรมให้แต่ละโรงเรียนในเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา
 นางสาวมนวรา เพชรพลากร (ซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมจิตอาสาพนักงานฮอนด้าในประเทศไทย สนับสนุนงานพัฒนาสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย
ให้ 3 โรงเรียน ภายใต้โครงการ โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า ประจำปี 2566
 
นางสาวมนวรา เพชรพลากร ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการโรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า หรือ Honda Dream School สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการถ่ายทอดความรู้ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยให้แก่เยาวชนไทย รวมทั้งให้หลักการด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยอยู่คู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเป้าหมายในปี 2593 (Honda Target 2050) ด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของฮอนด้าทั่วโลก ที่ต้องการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมปลอดมลพิษ และสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของฮอนด้าในการเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป อีกด้วย” 
สำหรับโครงการ โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า 2023 ฮอนด้าได้รวมพลัง
จิตอาสาพนักงานฮอนด้าในประเทศไทย รวมถึงครู นักเรียน และตัวแทนชุมชนใน 3 โรงเรียนบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงโรงงานพระนครศรีอยุธยา โรงงานปราจีนบุรี และศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า ทำการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่และปลอดภัย มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน นอกจากนี้ยัง ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์การเรียน รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท ให้แก่ โรงเรียนบ้านปรือวายใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี  โรงเรียนวัดขุนทิพย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และโรงเรียนคลองสองต้นนุ่น กรุงเทพฯ  โดยมีรายละเอียดกิจกรรมประกอบด้วย
 
  • ด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการพัฒนาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน เช่น แปลงเกษตรเพื่อการเรียนรู้ เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนได้เพิ่มพูนทักษะทางการเกษตรในสถานที่จริง ซึ่งผักสวนครัวที่ปลูกยังสามารถนำมาใช้ในโครงการอาหารกลางวัน และช่วยโรงเรียนลดค่าใช้จ่ายได้ด้วย นอกจากนี้ ยังมีการส่งเสริมจิตสำนักด้านสิ่งแวดล้อมโดยจัดตั้ง ศูนย์การเรียนรู้รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการแยกขยะให้ถูกต้องและเพิ่มมูลค่าให้ขยะด้วยการนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างถูกวิธี  ฯลฯ
  • ด้านความปลอดภัย จัดอบรมถนนปลอดภัยสำหรับนักเรียน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย และรู้ข้อควรปฏิบัติหากอยู่ในสถานการณ์คับขัน เช่น ติดอยู่ในรถยนต์เพียงลำพัง รวมทั้งปรับปรุงพื้นและเส้นทางจราจรต่าง ๆ บริเวณโรงเรียน ตามแนวทาง ถนนปลอดภัย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุและเพิ่มความปลอดภัยการจราจร เช่น ปรับปรุงและทาสีทางม้าลาย ติดตั้งป้ายจราจร ติดตั้งกระจกโค้งจราจร ฯลฯ 
  •  การปรับปรุงและปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์โรงเรียน ให้มีบรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น ทาสีกำแพงโรงเรียนและเครื่องเล่น ปรับปรุงพื้นที่และหลังคาสนามเด็กเล่น ลานเอนกประสงค์ โต๊ะใหม่และพัดลมในโรงอาหาร
ฮอนด้าตั้งใจสานต่อเจตนารมณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย โดยมุ่งมั่นดำเนินโครงการ โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังจัดอบรมถนนปลอดภัยให้แก่นักเรียนในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อผลักดันสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตามเป้าหมายของฮอนด้าทั่วโลก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ข่าวฮอนด้า สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย Honda Dream School โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)