ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Vision 357 รถที่ถูกถ่ายทอด DNA มาจากรุ่น 356 เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบ 75 ปีของ Porsche

ข่าว icon 26 ม.ค. 66 icon 1,354
ย้อนกลับไป Porsche ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อ Dr. Ferdinand Porsche ก่อตั้งบริษัทและได้ริเริ่มผลิตรถคันแรกเมื่อ 75 ปีที่แล้วก็ได้รถสปอร์ตคันแรกออกมาในชื่อ 356 ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของแบรนด์รถสปอร์ตระดับโลก จนมาถึงปัจจุบัน Porsche ก็ได้เผยโฉมรถต้นแบบ Vision 357 ที่นำเส้นสายของ 356 มาเป็นต้นแบบซึ่งเป็นรถสปอร์ตในฝันในอดีต และเพื่อแสดงศักยภาพของปรัชญาการออกแบบของ Porsche ในอนาคต
Porsche Vision 357 ที่ใช้ดีไซน์ของ 356 มาเป็นพื้นฐานในการออกแบบเพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของการออกแบบ DNA ของ Porsche โดยหลักก็คือใช้เส้นสายที่ชวนให้นึกถึงอดีตแต่ก็แฝงไว้ด้วยความล้ำหน้าของอนาคต โดยรถคันนี้ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของ 718 Cayman GT4 RS ที่มีเครื่องยนต์ เบนซิน 6 สูบ ขนาด 4.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบDual Clutch 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มีพละกำลัง 500 แรงม้า เพื่อแสดงถึงสมรรถนะของรถสปอร์ตที่โดดเด่น
การออกแบบของ Vision 357 ทำให้นึกถึงเส้นสายของ 356 แต่มีการปรับปรุงให้ล้ำสมัยมากขึ้นด้วยที่เปิดประตูแบบซ่อนไว้ข้างกระจกมองข้างและไฟท้ายที่ถูกซ่อนอยู่บริเวณท้ายตัวรถ และยังมีไฟเบรกดวงที่ 3 ให้มาด้วย
ส่วนไฟหน้าของ Vision 357 ก็ถูกซ่อนไว้ภายใต้เส้นสายทรงกลมทำให้รู้สึกถึงการย้อนกลับไปยังไฟที่มีลักษณะเฉพาะของ 356 นอกจากนี้ยังมีสีที่คล้ายคลึงกัน ด้วยสีทูโทน Ice Grey Metallic และ Grivola Grey Metallic ในบริเวณด้านล่างของส่วนหน้า ซึ่งสีเทาเป็นสีที่ได้รับความนิยมในช่วงปี 1950 และเพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ Vision 357 จะมากับล้อขนาด 20 นิ้ว ที่ทำจากแมกนีเซียมและติดตั้งฝาครอบดุมล้อคาร์บอนไฟเบอร์ 
ลวดลาย 75 เป็นบนตัวรถเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี ซึ่งจะอยู่บนฝากระโปรงหน้าและประตูทั้ง 2 ข้าง ในส่วนของซุ้มล้อหน้ามีการออกแบบให้สามารถระบายอากาศได้ดีขึ้น
และบริเวณฝากระโปรงติดตั้งอุปกรณ์ล๊อค ส่วนสปอยเลอร์หน้าและสเกิร์ตข้าง Porsche ใช้พลาสติกเสริมเส้นใยธรรมชาติ หรือ natural fibre-reinforced plastic (NFRP) เช่นเดียวกับใน Porsche Mission R 
เช่นเดียวกับ 718 Cayman GT4 RS โดย Vision 357 มีช่องดักอากาศอยู่ในตำแหน่งสูงหลังหน้าต่างด้านคนขับและผู้โดยสาร ซึ่งนักออกแบบตกแต่งด้วยดีคอลสไตล์การ์ตูน เช่นเดียวกับโลโก้ eFuel บนฝาถังน้ำมัน ทำให้นึกถึงสติกเกอร์ในวงการมอเตอร์สปอร์ต 
โดย Vision 357 จะถูกจัดแสดงในงานครบรอบ 75 ปีของรถ Porsche ในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ จากนั้นก็จะนำไปจัดแสดงในงานระดับนานาชาติอื่นๆ ตลอดทั้งปี
เกี่ยวกับ Porsche 356 นับเป็น Roadster คันแรกที่สร้างโดยแบรนด์ปอร์เช่ ในสไตล์รถสองที่นั่งที่มีเครื่องยนต์วางกลาง โดย Dr. Ferdinand Porsche และทีมงานของเขาได้เติมเต็มความฝันในการสร้างรถสปอร์ตของตัวเอง 356 เริ่มเข้าสู่การผลิตในฐานะรถคูเป้ที่มีเครื่องยนต์วางหลัง 40 แรงม้า แทนที่แนวคิดเครื่องยนต์วางกลางแบบเดิม ซึ่งเป็นรากฐานสำหรับความสำเร็จของแบรนด์ Porsche ซึ่ง 356 ประมาณ 78,000 คันถูกสร้างขึ้นในปี 1965 จนมาถึง 356 A (1955-1959), 356 B (1959-1963) และ 356 C (1963-1965) โดยจะมีให้มีให้เลือกในรุ่นตัวถังแบบเปิดประทุนและมีหลังคา 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

porsche ข่าวปอร์เช่ Porsche Vision 357 Porsche 356

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)