ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คาราวานมิตซูบิชิ ทดสอบรถยนต์ ร่วมกระชับความสัมพันธ์ 130 ปี ไทย - ญี่ปุ่น

ข่าว icon 9 ต.ค. 60 icon 7,660
คาราวานมิตซูบิชิ  ทดสอบรถยนต์ ร่วมกระชับความสัมพันธ์ 130 ปี ไทย - ญี่ปุ่น

 
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมคาราวานทดสอบรถยนต์เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่กับ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ และ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ในโอกาสครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและญี่ปุ่น

ทีมงาน Car GURU Thailand by CheckRaka.com ได้รับเชิญเข้าร่วมคาราวานฯ โดยออกเดินทางจากอาคาร FYI คลองเตย มุ่งหน้าสู่ จังหวัดกาญจนบุรี จบปลายทางคาราวานที่โรงแรมเทวมันตรา สำหรับรถที่ใช้ขับเป็น มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 2WD GT ติดตั้งเครื่องยนต์ MIVEC Clean Diesel ขนาด 2.4 ลิตร VG Turbo พร้อม Intercooler ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อม INC (Idle Neutral Control) และ G-Sensor โดยนั่งสลับขับกับเพื่อนสื่อมวลชนอีกท่าน 

ด้วยระยะทางรวมราว 150 กม.  ผู้เขียนนั่งในตำแหน่งผู้โดยสารด้านหน้าไปครึ่งทาง จากนั้นจึงสลับมาขับ ระหว่างทางได้แวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดถ้ำเสือ และไปชมสวนสันติภาพชินโตะหรือสวนชินโตะ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2538 ในโอกาสที่สงครามโลกครั้งที่ 2 จบครบ 50 ปี เพื่อแสดงถึงสันติภาพทั่วภูมิภาคเอเชียอย่างยั่งยืน สำหรับสวนชินโตะยังเป็นแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมและประเพณีของชาวญี่ปุ่นในสมัยก่อนด้วย

ช่วงแรกที่นั่ง Mitsubishi Pajero Sport สัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ตัวเบาะนั่งสบายตัว พร้อมเบาะไฟฟ้าปรับสะดวก 8 ทิศทาง ฟังเพลงเพลินๆ ผ่านเครื่องเสียงที่มีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ แยกปรับซ้าย-ขวาได้ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เขียนมองว่าสำคัญ เพราะหลายคนรู้สึกร้อน-หนาวไม่เท่ากัน หลังพักรับประทานอาหารกลางวัน ผู้เขียนสลับมาขับเพื่อเดินทางไปวัดถ้ำเสือและสวนชินโตะก่อนเข้าที่พักโรงแรมเทวมันตรา ตลอดช่วงที่ขับจนจบพบว่าตัวรถมีการออกตัวที่ดีพอ แม้แบกตัวถังขนาดใหญ่ แต่ภายในรถมีเพียง 2 คนนั่งกับสัมภาระติดตัวขนาดเล็ก อาจส่งผลต่างจากการใช้งานที่ต้องนั่งเต็มทุกตำแหน่งพร้อมสัมภาระ เมื่อต้องเร่งแซงรถช้า ปาเจโร่ สปอร์ต 2WD GT ก็ให้อัตราเร่งที่ดี มั่นใจในการกะจังหวะแซง ส่วนที่ชอบของผู้เขียนเองคือ ระบบเบรกจากดิสก์ 4 ล้อ ให้ความรู้สึกตอบกลับที่นุ่มนวลและชะลอ-หยุดได้อย่างน่าพอใจ การขับทางโล่งทั้งทางตรงและโค้งตัวรถให้การทรงตัวที่ดีสำหรับความเป็นเอสยูวีขนาดใหญ่ ส่วนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันกระชับมือ มีแพดเดิลชิฟต์ให้ใช้ไว้ลด-เพิ่มเกียร์ เพื่อคุมรอบเครื่องยนต์เรียกแรงบิดได้เอง ส่วนออปชั่นที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ที่เพิ่มความมั่นใจในการเดินทางไกลมากขึ้น

ขบวนคาราวานทยอยถึงที่หมายราว 17.00 น. โดยสวัสดิภาพ ปาเจโร่ สปอร์ต 2WD GT ที่ขับตอบโจทย์เอสยูวีสำหรับครอบครัวใช้เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจ ด้วยสมรรถนะตัวรถที่ดีรอบด้าน และยังนั่งสบายตลอดการเดินทาง นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่มองหาเอสยูวี 7 ที่นั่ง







แท็กที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต test drive เทสไดร์ฟ group test มิตซูบิช

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)