ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เที่ยวหน้าฝนกับ Ford Everest สนุกและมีดีกว่าที่คุณคิด

ข่าว icon 28 ส.ค. 60 icon 7,001
เที่ยวหน้าฝนกับ Ford Everest สนุกและมีดีกว่าที่คุณคิด

ถึงเวลาของฤดูฝนอีกครั้ง และเมื่อถึงหน้าฝนเราก็มักจะพบกับปัญหาเดิมๆ เรื่องการจราจรที่ติดนิ่งอยู่กับที่ และที่แย่ยิ่งกว่าการจราจรติดขัด ก็คือเหตุการณ์น้ำท่วมแบบไม่สามารถคาดเดาได้ รวมถึงความหงุดหงิดกังวลใจของผู้คนที่จะต้องจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้

ทำไมปีนี้เราไม่ลองหลบหนีความวุ่นวายจากในเมือง และออกเดินทางไปท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์แบบไม่รู้ลืมกับครอบครัวในช่วงสุดสัปดาห์กัน บางคนอาจคิดว่าการเดินทางท่องเที่ยงในช่วงฤดูฝนนั้นดูน่าลำบาก แต่หากคุณได้มีการวางแผนและเตรียมการณ์ล่วงหน้าและพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดแล้วละก็ การท่องเที่ยวในฤดูฝนนั้นมีทั้งความสนุกสนานและความท้าทายมากกว่าฤดูร้อน
การออกทริปเช่นนี้จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยานพาหนะที่จะสามารถรับมือกับฝนที่ตกหนักๆ หรือเมื่อต้องเผชิญกับถนนที่มีน้ำท่วม รถฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถลุยน้ำได้ดี ถือเป็นยานพาหนะที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับสถานการณ์เช่นนี้
"ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ตัวรถมีความสูงจากพื้นรถถึง 225 มิลลิเมตร พร้อมความสามารถในการลุยน้ำได้ที่ความลึกถึง 800 มิลลิเมตร จึงเป็นยานพาหนะที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่ในฤดูฝน และยังช่วยมอบความมั่นใจกับผู้ขับขี่ เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติในช่วงฤดูฝน" เอียน ฟอสโต หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรถเอสยูวีทั่วโลก ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว
และนี่คือเหตุผลว่า การเดินทางในฤดูฝนมีข้อดีอย่างไร พร้อมเกร็ดความรู้ต่างๆ เพื่อการเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในฤดูฝน
ทิวทัศน์อันเขียวชอุ่มอุดมสมบูรณ์
หากคุณเคยได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงฤดูแล้งของไทย คุณอาจต้องผิดหวังกับภาพทิวทัศน์ของท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยควันไหม้จากเกษตกรที่กำลังวุ่นวายกับการเผาพืชผลปีก่อน เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับฤดูการปลูกและเก็บเกี่ยวใหม่ ซึ่งทิวทัศน์แบบนี้ไม่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์เลย
ในช่วงฤดูฝน ฝนที่ตกลงมาบ่อยๆ ทำให้ทิวทัศน์ในชนบทดูมีชีวิตชีวา และคุณจะพบว่าตัวเองถูกห้อมล้อมไปด้วยความสดชื่น สดใส กับดอกไม้ที่บานสะพรั่ง ป่าเขียวชอุ่ม และสายน้ำตก สิ่งเหล่านี้คือสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ
น้ำเพียงเล็กน้อยไม่เคยทำร้ายใคร
จริงๆ แล้วสำหรับบางสิ่งบางอย่าง เช่น สายฝน ทำให้เราได้ทำกิจกรรมบางอย่างที่ไม่สามารถทำได้อย่างสนุกสนานในหน้าร้อนได้ สายฝนที่ตกลงมาทุกวันช่วยเติมน้ำในทะเลสาบ เขื่อน และอ่างเก็บน้ำ ทำให้หน้าฝนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการไปตกปลา ว่ายน้ำใกล้ๆ น้ำตก หรือการไปล่องแพบน สายน้ำใสๆ อย่างที่คุณเคยฝันมาตลอด แน่นอนว่า กิจกรรมเหล่านี้สามารถทำได้ตลอดทั้งปี แต่ระดับน้ำในฤดูต่างๆ ไม่สามารถจะเทียบได้กับในฤดูฝน
กับจังหวะชีวิตที่ช้าลง
ลองพยายามผ่อนคลายและทิ้งความตึงเครียดต่างๆ ไว้ในเมือง กับสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว
ในช่วงฤดูฝนนั้น ชีวิตของผู้คนท้องถิ่นคืนกลับสู่สภาพธรรมชาติ มีจังหวะชีวิตที่ช้าลงและสงบขึ้น คุณจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตจริงๆ ของผู้คนในท้องถิ่นในตอนที่เมืองเหล่านี้ไม่ได้คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว และคุณจะได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างเต็มที่ คุณต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองด้วยเหตุผลบางอย่าง เพื่อมาสัมผัสกับความสงบเงียบในชนบทในเวลาที่เหมาะสม
ที่พักหรูหราในราคาย่อมเยา
ในช่วงฤดูฝนนั้น เมื่อคุณมองหาที่พักต่างๆ ก็จะพบว่า คุณจะได้พบกับข้อเสนอดีๆ มากมายและดีกว่าในช่วงไฮซีซั่น และเมื่อโรงแรมและร้านอาหารไม่มีแขกมามาก ก็ทำให้โรงแรมและร้านอาหารสามารถดูแลเราได้เต็มที่กว่าเดิม
หลังจากที่คุณได้ทราบถึงข้อดีในการท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนแล้ว เรามีเคล็ดลับเพื่อให้คุณเริ่มเตรียมการ ดังนี้
อันดับแรก อย่ารอจนถึงนาทีสุดท้ายแล้วค่อยเตรียมการต่างๆ เพราะหากคุณรอให้ถึงวันเดินทางแล้วคุณก็จะเร่งรีบจนต้องลืมบางสิ่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากคุณต้องการเดินทางออกจากเมืองในวันศุกร์เช้า คุณควรจะเริ่มเตรียมการตั้งแต่วันจันทร์
สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวทางไกลกับครอบครัว การทำให้เด็กๆ สนุกสนานเพลิดเพลินและมีความสุข นับเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณจะต้องทำ สิ่งสำคัญสำหรับการเดินทาง คือ ความผ่อนคลายและสร้างความทรงจำทีดีให้กับทุกคนในครอบครัว และสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ยาก หากลูกๆ ของคุณงอแง หิว และเบื่อ การเตรียมเกม หนังสือ ภาพยนตร์ และขนมขบเคี้ยว อย่างเพียงพอ จะช่วยทำให้เด็กๆ มีความสุข
สุดท้ายนี้ เพราะความปลอดภัยของคนในครอบครัว คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด คุณจึงควรนำรถเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ก่อนจะออกเดินทาง คุณคงไม่ต้องการที่จะต้องหยุดกลางทางในชนบทเมื่อรถคุณเกิดปัญหาที่สามารถจะป้องกันได้ล่วงหน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ford ฟอร์ด ford everest ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เที่ยวหน้าฝน

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)