ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Alpine A110 รถสปอร์ตจากแดนน้ำหอม ที่กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง

ข่าว icon 16 มี.ค. 60 icon 12,328
Alpine A110 รถสปอร์ตจากแดนน้ำหอม ที่กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง



"Alpine" ในที่นี้ ไม่ใช่ชื่อสนามกอล์ฟ หรือชื่อเครื่องเสียงติดรถยนต์แต่อย่างใด แต่นี่คือแบรนด์รถยี่ห้อหนึ่งที่ถือกำเนิดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ในปี 1955 ก่อนที่จะถูกควบรวมกิจการเป็นส่วนหนึ่งของ Renault หลังจากชื่อ "Alpine" ห่างหายไปจากตลาดรถยนต์เป็นเวลา 20 กว่าปี ในที่สุดทาง Renault ก็ได้เตรียมนำรถสปอร์ตของค่ายอย่าง Alpine A110 กลับมาขายใหม่อีกครั้ง




Alpine A110 ใหม่ ลงตัวกับดีไซน์ในแบบ Retro สไตล์ฝรั่งเศสขนานแท้ ได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบที่เปิดตัวปีที่แล้ว และ Alpine A110 ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมที่โด่งดังจากสนามแรลลี่ในทศวรรษที่ 1960 โครงสร้างแพลตฟอร์มและตัวถังทำจากอลูมิเนียมที่เชื่อมและยึดติดเข้าไว้ด้วยกันเพื่อความแข็งแกร่งสูงสุด มีมิติตัวถังยาว 4,178 มม. กว้าง 1,798 มม. สูง 1,252 มม. ระยะฐานล้อ 2,419 มม. ตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่เพียง 1,080 กก. เท่านั้น การกระจายน้ำหนักหน้า-หลังอยู่ที่ 44-56



ห้องโดยสารภายในแบบสปอร์ตด้วยพวงมาลัยสามก้านขอบล่างตัดตรง มีหน้าจอทัชสกรีนกลางคอนโซล เบาะที่นั่งแบบ Bucker Seat ตัดเย็บลายตะแกรง

เครื่องยนต์ที่ใช้ใน Alpine A110 เป็นแบบวางกลางลำตัวขนาด 1.8 ลิตร แบบ 4 สูบ Turbo ที่ได้รับการพัฒนาโดย Renault-Nissan และ Alpine ให้แรงม้าสูงสุด 252 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. เทียบกับอัตราส่วนของน้ำหนักรถกับเครื่องยนต์ 4.3 กก./แรงม้า ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้น อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่พัฒนาโดย Getrag และทำความเร็วได้สูงสุด 250 กม./ชม.

กำหนดการส่งมอบ Alpine A110 คันแรกในยุโรปภายในสิ้นปีนี้ ส่วนอังกฤษ และ ญี่ปุ่น เป็นตลาดสำคัญที่เรโนลต์จะนำเข้าไปจำหน่ายในปี 2018
ขอบคุณข้อมูลจาก response.jp

แท็กที่เกี่ยวข้อง

renault เรโนลต์ alpine อัลไพน์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)