ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Subaru Global Platform เทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อมาตรฐานเดียวกันทุกรุ่น

ข่าว icon 27 ม.ค. 60 icon 5,765
Subaru Global Platform เทคโนโลยีโครงสร้างเพื่อมาตรฐานเดียวกันทุกรุ่น


Subaru Global Platform นวัตกรรมใหม่ ด้วยการใช้โครงสร้างตัวถังที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีเดียวกันสามารถใช้ผลิตได้ร่วมกันหลายรุ่นเพื่อความมั่นใจเทียบเท่ารถระดับสมรรถนะสูงโดยประเดิมรุ่นแรกกับ All New Subaru Impreza รุ่นปี 2017

มอเตอร์ อิมเมจ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุแต่เพียงผู้เดียวครอบคลุม 9 ประเทศในเอเชีย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่ธุรกิจยานยนต์ด้วยการเปิดตัว "ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม" (Subaru Global Platform) ครั้งแรกในงานสิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ 2017 ซึ่งถือเป็นการยกระดับประสิทธิภาพและสร้างความพร้อมเพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่แบบเหนือชั้นที่มาพร้อมกับความปลอดภัยขั้นสูงให้แก่รถในตระกูลซูบารุรุ่นใหม่ที่กำลังจะเผยโฉมสู่ตลาด โดยจะเริ่มใช้เป็นครั้งแรกกับรถยนต์ ซูบารุ เดอะ ออล-นิว อิมเพรสซา (Subaru the All-New Impreza) รุ่นปี 2017

มร.เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเผยว่า บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า "ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม (Subaru Global Platform) คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของยนตรกรรมภายใต้แบรนด์ซูบารุ โดยการพัฒนาแพลทฟอร์มครั้งนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานความสะดวกสบายในการขับขี่ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยของตัวรถ ทั้งยังสามารถถ่ายทอดสัมผัสแห่งประสบการณ์การขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของซูบารุให้แก่ผู้ขับ ซึ่งเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำ ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม (Subaru Global Platform) มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนายานยนต์ทุกรุ่นของเราในทุกตลาดนับจากนี้"

อนาคตด้านการพัฒนารถยนต์ซูบารุ จะใช้แนวทางการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ เพื่อพัฒนารถยนต์ให้โดดเด่น ทั้งยังช่วยวางแผนส่วนประกอบหลักของรถยนต์หลายๆ รุ่นได้ในครั้งเดียว เพิ่มความสามารถในการปรับเปลี่ยนคุณสมบัติของรถยนต์ในแต่ละรุ่นได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ ยังทำให้ซูบารุสามารถผลิตชิ้นส่วนประกอบแพลทฟอร์ม สำหรับรถหลากหลายรุ่นได้จากสายการผลิตเดียวกัน แทนที่จะต้องพึ่งพาโรงงานผลิตชิ้นส่วนหลายแห่ง ซึ่งวิธีการนี้ช่วยลดเวลาและทำให้บริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิผล ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของซูบารุมีศักยภาพในการแข่งขันสูงขึ้น

โดยแพลทฟอร์มใหม่นี้สามารถรองรับและยกระดับมาตรฐานเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของซูบารุ เช่น เครื่องยนต์บ็อกเซอร์สมรรถนะสูง (Boxer Engine) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ยิ่งไปกว่านั้นแพลทฟอร์มใหม่นี้ยังรองรับทั้งเครื่องยนต์เบนซิน จนไปถึงขุมพลังเทคโนโลยีไฮบริด ไฮบริดแบบปลั๊ก-อิน  รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และขุมพลังทางเลือกอื่นๆ เพื่อรองรับการพัฒนาการออกแบบรถยนต์ในอนาคตของซูบารุได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

แพลทฟอร์มใหม่จะสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่าง ให้สัมผัสที่เร้าใจ เกาะถนน ควบคุมทิศทางและสมรรถนะการทรงตัวของรถมากยิ่งขึ้น พร้อมความโดดเด่นที่แตกต่างในการขับขี่ ดังนี้
ความมั่นใจในการขับขี่ (Confidence)
ปัจจัยสำคัญในการสร้างประสบการณ์แห่งความสุขในการขับขี่คือความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเดินทางไปในสภาพถนนรูปแบบใด การเดินทางระยะสั้นๆ ไปยังซูเปอร์มาร์เก็ต หรือจะเดินทางท่องเที่ยวทางไกล ผลงานทางวิศวกรรมที่แม่นยำและนวัตกรรมของซูบารุ จะให้ประสบการณ์ในการขับขี่ที่เพลิดเพลินและสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ในทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งผลของการยกระดับความแข็งแกร่งของตัวรถ ลดระดับของคลื่นสะท้อนที่เกิดขึ้นในโครงสร้างทำให้แรงสั่นสะเทือนที่ส่งผ่านมายังพวงมาลัย พื้นรถ และที่นั่งลดลงอย่างมาก ประกอบกับการติดตั้งเครื่องยนต์อย่างแน่นหนายังช่วยลดเสียงดังระหว่างการเร่งเครื่องลงอีก 1 เดซิเบล ช่วงล่างที่แข็งแกร่งขึ้นสามารถซับแรงสะเทือนจากการวิ่งผ่านหลุมบ่อไม่ให้ส่งต่อไปยังโครงสร้างตัวถัง ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบายไม่ว่าพื้นผิวถนนจะเป็นเช่นใด นอกจากนั้น ด้วยการเพิ่มเหล็กกันโคลงด้านหลังเข้าไปยังโครงสร้างรถโดยตรง ยังทำให้แพลทฟอร์มใหม่ของซุบารุลดการโยกตัวของตัวรถลงอีกเมื่อเทียบกับรถในรุ่นปัจจุบัน
การควบคุม (Control)
รถยนต์ซูบารุเป็นที่ยอมรับและได้รับการยกย่องด้านการตอบสนองต่อผู้ขับขี่ได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจ จากเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ (Boxer Engine) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) เมื่อรวมกับซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม (Subaru Global Platform) ยิ่งยกระดับการขับขี่ให้ดีขึ้น แพลทฟอร์มใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้างและแชสซีส์ของตัวรถได้มาก เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ผสานระบบรองรับแรงสะเทือน ทำให้การตอบสนองการบังคับควบคุมทิศทางของผู้ขับขี่มีความเฉียบคมยิ่งขึ้นอย่างมาก การควบคุมการขับขี่ในทางตรงสามารถทำได้รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้น พวงมาลัยที่ตอบสนองต่อการควบคุมสูงขึ้น และสามารถปรับทิศทางของตัวรถเมื่อเผชิญกับกระแสลมภายนอกหรือเส้นทางขรุขระได้ง่ายขึ้น  

ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม (Subaru Global Platform)  ถือเป็นรูปธรรมแห่งพัฒนาการอีกขั้น ที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ผ่านยนตรกรรมคุณภาพเพื่อสร้างความประทับใจสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ซูบารุทั่วโลกต่อไปในอนาคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

subaru subaru global platform

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)