ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MGC-Asia เติบโตขึ้น 30% รายได้กว่า 21,500 ล้านบาทในปี 2558

ข่าว icon 11 ก.พ. 59 icon 2,679
กลุ่ม MGC-Asia เติบโตขึ้น 30% รายได้กว่า 21,500 ล้านบาทในปี 2558


ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า หลังจากที่ในปี 2015 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทำการปรับโครงสร้างธุรกิจให้ชัดเจน โดยแยกออกเป็น 8 กลุ่มธุรกิจหลัก เพื่อเติมเต็มศักยภาพในการเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจสินค้าระดับลัคชัวรี่ส์เซกเมนต์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รองรับธุรกิจท่องเที่ยวและการบริการที่มีมูลค่าต่อปีกว่า 2 ล้านล้านบาท
"จากการที่เอ็มจีซี-เอเชีย ได้กำหนดเป้าหมาย Vision 2020 ในการที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยนั้น จะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา บริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยในปี 2015 ที่ผ่านมา แม้จะมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมยานยนต์มาก ตัวเลขรายได้รวมของกลุ่มบริษัทฯ ผ่านระดับ 21,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตราว 30% เมื่อเปรียบเทียบกับผลประกอบการของปี 2014 และสำหรับปี 2016 นี้ บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของกลุ่มธุรกิจของบริษัทไว้ที่ 15%
ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา (2013-2015) เอ็มจีซี-เอเชีย เติบโตอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ Synergy Growth Strategy ทำให้มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 20% ต่อปี ซึ่งถือว่าธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างมั่นคง ผ่านการทำงานสอดประสานกันของทั้ง 8 กลุ่มธุรกิจของบริษัท เพื่อรองรับการเติบโตสู่เป้ารายได้ 50,000 ล้านบาท ตามวิชั่น 2020 ที่วางไว้"
จากการเปิดการค้าเสรีฯ ในอาเซียนเมื่อต้นปี 2016 ที่ผ่านมา ทำให้มีกลุ่มทุนธุรกิจยานยนต์ต่างชาติเข้ามาลงทุนธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทย แต่ในขณะเดียวกัน กลุ่มธุรกิจรถเช่าภายใต้แบรนด์ "ซิกท์" ที่นอกจากการที่บริษัทประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ภายใต้แบรนด์ "ซิกท์ ลาว" แล้วนั้น บริษัทฯ ยังได้ขยายการลงทุนของธุรกิจ "ซิกท์" สู่ประเทศมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการขยายการลงทุนสู่ประเทศเวียดนาม จะเห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมา เอ็มจีซี-เอเชียได้ปรับองค์กรในทุกมิติให้สอดคล้องกับการเติบโตในกลุ่มประเทศอาเซียนอย่างต่อเนื่องและจริงจัง

สำหรับการลงทุนในประเทศ ในปีนี้ เอ็มจีซี-เอเชีย มีนโยบายลงทุนเพิ่มประมาณ 1,500 ล้านบาท เพื่อทำการเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเมกกะโปรเจ็คในนาม "เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ @ ภูเก็ต" ที่ประกอบด้วย โชว์รูม โรลส์-รอยซ์, แอสตัน มาร์ติน, เรือยอร์ชอาซิมุท, บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ, รถยนต์มือสอง, ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร รวมถึงการขยายธุรกิจทั้งในส่วนฟลีทรถเช่าและสาขาของ MMS ซึ่งพร้อมที่จะเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ นอกจากนั้นบริษัทกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์ บริการหลังการขายแห่งใหม่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภายใต้ "เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ @ หาดใหญ่" ซึ่งจะเป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการของ บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และฮอนด้า รวมถึงรถยนต์มือสอง, ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจรอีกด้วย ทางบริษัทคาดว่าก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 นี้ โดยที่ทั้ง 2 โครงการนี้ ถือเป็นคอมเพล็กซ์ออโต้ซิตี้แห่งแรกในประเทศไทย
ในส่วนของกลุ่มธุรกิจรถยนต์ใหม่รถในกลุ่มรถอัลตร้า ลัคชัวรี่ส์ เซ็กเมนต์ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากการเปิดตัวรถรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 1 รุ่นคือ แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ วอเทอร์สปีด คอลเลคชั่น ซึ่งประเทศไทยได้เปิดตัวที่แรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อีกทั้งยังได้รับการตอบรับอยางดีจากรุ่น "โกสท์ ซีรี่ส์ II และเรธ"
ยิ่งไปกว่านั้น ทางกลุ่มเอ็มจีซี เอเชีย ซึ่งได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท แอสตัน มาร์ติน ลากอนดา จำกัด แห่งสหราชอาณาจักร ให้เป็นผู้ถือสิทธิการนำเข้าและจัดจำหน่ายภายใต้ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก รายแรกในรอบกว่า 100 ปีของการก่อตั้งบริษัท และรายเดียวในประเทศไทย
ในตลาดรถยนต์สปอร์ตระดับ ไฮ ลัคชัวรี่ส์ สปอร์ต นั้นได้รับผลตอบรับอย่างดีจากการเปิดตัวรถยนต์ 3 รุ่นในตลาดไทยในปีที่ผ่านมา อาทิ รุ่นแวนควิช และ ดีบี 9 รุ่น Carbon Edition เปิดตัวครั้งแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ , แวนเทจ (Vantage) N430 และ ดีบี 9 จีที บอนส์ อิดิชั่น
ประการสำคัญคือการสานต่อนโยบายของ มร.แอนดรู พาล์มเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสตัน มาร์ติน ลากอนดา จำกัด ได้กล่าวถึงนโยบายและแผนงานที่จะมอบหมายให้ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ช่วยดูแลตลาดเวียดนาม พม่า และกัมพูชาในอนาคต เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของบริษัทหลังจากที่ดำเนินธุรกิจมาเพียง 1 ปี โดยอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดถึงแนวทางในการลงทุนและการดำเนินธุรกิจ 

สำหรับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ ภายใต้การดำเนินงาน บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัดได้เพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการให้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มียอดจำหน่ายเติบโตกว่า 4,500 คัน ในส่วนมินิซึ่งเป็นปีที่ 3 ที่มีการเปิดตัวรถรุ่นประกอบในประเทศ (CKD) ยังคงได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยในปีนี้ มิลเลนเนียม ออโต้ฯ มีนโยบายลงทุนเพิ่มประมาณ 700 ล้านบาท เพื่อทำการเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่มที่หัวเมืองใหญ่ของประเทศไทย โดยอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการหลังการขายแห่งใหม่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จภายในไตรมาส 3 นี้ 
ส่วนโชว์รูมฯ ที่จังหวัดภูเก็ต บริษัทมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปลายไตรมาส 1 ของปีนี้ ขณะที่สาขาในต่างจังหวัดแห่งแรกที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่ผ่านมาก็มีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ การขยายสาขาดังกล่าว จะช่วยให้ยอดขายของทั้งสองแบรนด์จะมียอดจำหน่ายรวมประมาณ 4,500-5,000 คันในปีนี้

ด้านบริษัทพัฒนาการ ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ก็ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดีต่อเนื่องตลอดปี 2015 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งการเข้าซื้อกิจการของบริษัท ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ยอดขายของกลุ่มปรับเพิ่มขึ้นเป็น 4,735 คัน พร้อมทั้งเป้าหมาย 6,000 คันในปีนี้ และจากผลงานดังกล่าวส่งผลให้บริษัทได้รับรางวัลผู้แทนจำหน่ายที่มียอดขายต่อสาขาเกิน 1,000 คัน ถึง 3 รางวัล ซึ่งได้แก่ สาขาพัฒนาการ, สาขาหัวหมาก และสาขาอุดมสุข และในขณะที่ นิสสัน เยาวราช ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นิสสัน ในนาม บริษัท โยโกฮามา มอเตอร์ จำกัด ซึ่งครบรอบการเปิดดำเนินการได้ 1 ปีนั้น มีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจและยังได้รับรางวัลในด้านการบริการหลังการขายในปี 2015 อีกด้วย โดยในปี 2016 นั้น บริษัทตั้งเป้ายอดขายกว่า 600 คัน
ในส่วนของกลุ่มธุรกิจรถยนต์มือสอง ภายใต้มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ สามารถทำยอดได้ใกล้เคียงกับเป้าที่กำหนดไว้ โดยมีจำหน่ายรวมกันกว่า 1,350 คันทั้งในกลุ่มบีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, มัลติแบรนด์ และในกลุ่มรถ ซุเปอร์คาร์ส มือสอง พร้อมตั้งเป้าจำหน่ายกว่า 1,600 คันในปีนี้
ในส่วนของกลุ่มธุรกิจรถเช่าภายใต้บริษัท มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิ่ล รวมถึง ซิกท์ ประเทศไทย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยฟลีทรถกว่า 6,000 คัน ทั้งในส่วนรถเช่าระยะยาว (ฟลีท) โดยมีรายได้เติบโตขึ้น 10% ในส่วนรถเช่าระสั้น ภายใต้ ซิกท์ ประเทศไทย เติบโตกว่า 30% ซึ่งเป็นผลมาจากการยอมรับของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงมีสาขาให้บริการครอบคลุมในทุกสนามบินและหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ จำนวน 21 สาขา และอยู่ระหว่างการขยายเพิ่มสาขาในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ
ในส่วนของกลุ่มธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เก็ตศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรสำหรับรถที่หมดระยะรับประกัน เอ็มเอ็มเอส-บ๊อช คาร์ เซอร์วิส ภายใต้บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ทำรายได้กว่า 400 ล้านบาท ซึ่งเห็นได้จากจำนวนรถลูกค้าและบริษัทรถเช่าชั้นนำที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการกว่า 30,000 คัน ในปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีฐานลูกค้ากว่า 60,000 คนจากการดำเนินธุรกิจมาครบ 6 ปี โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2016 นี้ จะสามารถเปิดสาขาได้ทั้งสิ้น ครบ 15 แห่ง ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยตั้งเป้าผลประกอบการปีนี้ไว้ที่ระดับ 500 ล้านบาท พร้อมศึกษาลู่ทางการขยายตลาดสู่ประเทศต่างๆ ในอาเซียน

ในส่วนธุรกิจให้คำปรึกษาและการบริการด้านประกันภัยครบวงจร ภายใต้ บริษัท แม็กซี่ อินชัวร์รัน โบรกเกอร์ จำกัด ทำเบี้ยประกันภัยกว่า 1,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 20% จากการขยายการรับประกันภัยประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากการรับประกันภัยรถยนต์ เช่น การประกันภัยทรัพย์สิน, ประกันภัยการขยายการรับประกันรถยนต์, ประกันภัยความรับผิดทางกฎหมาย การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ เป็นต้น โดยตั้งเป้าปีนี้ที่ระดับ 1,150 ล้านบาท พร้อมเตรียมขยายสาขาสู่จังหวัดภูเก็ต อีกทั้งเพิ่มบริการจำหน่ายประกันผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์คอีกหลายช่องทาง
ด้านธุรกิจให้บริการศูนย์สารสนเทศ และคอลเซ็นเตอร์ หรือ i24 ได้เข้ามามีส่วนสำคัญในการพัฒนากระบวนการทางธุรกิจ ในเครือบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และกำลังก้าวสู่การเป็นเซอร์วิสโพรไวเดอร์ที่ได้รับการรับรองจากบริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก
ธุรกิจส่วนสุดท้ายในนาม มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ นอกจากได้มีการอบรมพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรทางธุรกิจ จัดหลักสูตรฝึกอบรมให้กับบุคลากรภายนอกที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยล่าสุดหลังการเปิดหลักสูตรมินิเอ็มบีเอ (Mini MBA) รุ่นที่ 1 ร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้เปิดเป็นโรงเรียนชื่อ "มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ ธุรกิจยานยนต์" ซึ่งได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการอย่างเป็นทางการ เพื่อรองรับงานด้านการพัฒนาบุคคลากรแก่อุตสาหกรรมยานยนต์ให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น
ในปี 2016 นี้ การขยายธุรกิจไปยังอาเซียนจะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของธุรกิจรถเช่า ภายใต้บริษัท มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิ่ล และ ซิกท์ ที่จะทำการขยายสาขาไปยังประเทศมาเลเซียและเวียดนาม ยิ่งไปกว่านั้น ธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เก็ต ภายใต้ เอ็มเอ็มเอส ก็จะเป็นอีกหนึ่งในการขยายธุรกิจสู่ภมิภาคอาเซียนทั้งในส่วนของศูนย์เซอร์วิสและศูนย์การกระจายสินค้าไปยังภูมิภาค
ทางบริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของกลุ่มเอ็มจีซี เอเชียในปี 2016 นี้ คาดว่าธุรกิจของกลุ่มบริษัทจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปี 2015 โดยมีปัจจัยสนับสนุนด้านต่างๆ อาทิ การเปิดเอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ @ ภูเก็ต และ @หาดใหญ่ การขยายสาขาและธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน อาทิเช่น Sixt ลาว และมาเลเชีย อย่างเต็มรูปแบบ เป็นต้น และการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ การขยายเครือข่ายทางธุรกิจผ่านบริษัทในเครือกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย ทั้งหมด จะครอบคลุมพื้นที่การให้บริการในพื้นที่ยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญของประเทศและในกลุ่มอาเซียน

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)