ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"คาร์ดินอล" พลิกโฉมตลาดฟิล์มกรองแสง ชูมาตรฐานอากาศยานเจาะคนรุ่นใหม่

ข่าว icon 27 มิ.ย. 56 icon 7,247
"คาร์ดินอล" พลิกโฉมตลาดฟิล์มกรองแสง ชูมาตรฐานอากาศยานเจาะคนรุ่นใหม่



ตลาดฟิล์มแข่งดุ คาร์ดินอล ฟิล์มนำเข้าจากอเมริกา พร้อมโดดลงสนามรุกตลาดพรีเมี่ยม ชูมาตรฐานอากาศยานระดับโลก มัดใจคนรุ่นใหม่เน้นคุณภาพ ตั้งเป้าโกยรายได้กว่า 70 ล้านบาท
นายเธนไชย เอี่ยมธงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินนิแฟตโต้ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์ภายใต้แบรนด์ "คาร์ดินอล" จากสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า แม้ฟิล์มคาร์ดินอลจะเป็นแบรนด์ที่เพิ่งทำตลาดอย่างจริงจัง แต่ก็ไม่ใช่แบรนด์ใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ด้านฟิล์มกรองแสง หากแต่ได้ดำเนินการธุรกิจขายส่งฟิล์มกรองแสงมากว่า 25 ปี โดยมีโรงงาน ทีมงานและคลังสินค้าที่ได้มาตรฐาน จึงมั่นใจได้ในเรื่องของสินค้าและบริการ "ด้วยการอยากควบคุมคุณภาพและภาพลักษณ์ของแบรนด์มากขึ้น และจากปัญหาตัวแทนจำหน่ายเริ่มจะดำเนินงานในทิศทางที่ไม่สอดคล้องกับบริษัท ทางทีมผู้บริหารจึงมีแนวคิดที่จะทำตลาดฟิล์มคุณภาพที่มีความแปลกใหม่ทั้งด้านคุณสมบัติและการทำตลาด จากการคัดเลือกฟิล์มคุณภาพทำให้ได้มาพบกับ Mr. Chris Vogues ผู้บริหาร Plastic View International Inc. สหรัฐอเมริกา ประทับใจกับคุณภาพและมาตรฐานของฟิล์มที่หอควบคุมการบินทั่วโลกเลือกใช้มากว่า 60 ปีและเป็นฟิล์มยอดนิยมใน 60 ประเทศทั่วโลก จนได้ตกลงเป็นตัวแทนจำหน่ายฟิล์มในประเทศไทย"

นายเธนไชย กล่าวต่อว่า ตลาดฟิล์มกรองแสงในปัจจุบันว่ามีการแข่งขันสูงมาก มีหลายรายที่แข่งกันด้วยราคา และโปรโมชั่นต่างๆ กับตัวแทนจำหน่าย ซึ่งการแข่งขันเหล่านั้นไม่เป็นผลดีต่อผู้ใช้รถ เพราะราคาที่ต่ำจะทำให้ไม่สามารถขายสินค้าคุณภาพสูงได้ โดยหลายยี่ห้อหาก็ใช้ฟิล์มคุณภาพทั่วไปแทนเพื่อพยุงตัวเอง ส่วนตัวแทนจำหน่ายก็ตัดราคากันเองเพื่อแย่งลูกค้า ทางบริษัทจึงมองเห็นถึงโอกาสในการพลิกโฉมตลาดใหม่เพราะเราเชื่อว่าการสร้างตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งมีมาตรฐานจะให้ประโยชน์กับผู้บริโภคในระยะยาวในส่วนของบริการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นหากยังมีการแข่งขันที่หวังผลระยะสั้นเท่านั้น ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 1,500 -2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดรถใหม่ 700-900 ล้านบาท และตลาดรถเก่า 800-1,000 ล้าน
ทั้งนี้คาดว่าตลาดฟิล์มกรองแสงคาดว่าในปีนี้จะมีการหดตัวลง มาจากปัจจัยหลัก 3 ประการ คือ ยอดขายรถใหม่ที่ลดลงโดยเฉพาะในกลุ่มรถที่ได้สิทธิภาษีรถคันแรก, กำลังการซื้อของผู้บริโภคที่ลดลงจากภาระหนี้สินที่สูงทำให้ความต้องการของฟิล์มเกรดล่างราคาถูกมีมากขึ้น และการแข่งขันที่รุนแรงทำให้ราคาขายของแต่ละค่ายต้องปรับลงมากขึ้น
นายเธนไชย กล่าวว่า การทำตลาดของฟิล์มคาร์ดินอลจะเน้นหลักการสร้างคุณค่าให้กับตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภค เน้นการตลาดแบบ Win-Win โดยไม่ใช้ราคา แต่ใช้คุณภาพสินค้าที่แปลกใหม่กับบริการพิเศษเป็นหลักเกณฑ์ในการทำตลาด เพราะไม่เชื่อว่าการแข่งขันด้วยราคาเพียงอย่างเดียวจะสามารถให้ผลประโยชน์ในระยะยาวได้ มุ่งการทำตลาดที่แตกต่างโดยมีเป้าหมายทำให้ฟิล์มคาร์ดินอลเป็นฟิล์มเกรดพรีเมี่ยมที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าในรูปแบบต่างๆ ได้ กลุ่มเป้าหมายหลักของฟิล์มคาร์ดินอลคือกลุ่ม Smart Targeting ผู้ชายอายุ 25-35 ปีที่เปิดรับของคุณภาพใหม่ๆ พร้อมให้ความสำคัญกับคุณค่ามากกว่าราคา
สำหรับแผนในปีนี้ในส่วนของตัวแทนจำหน่าย จะเน้นการสื่อสารและประสานงานที่สะดวกรวดเร็ว เน้นสินค้าคุณภาพที่ติดตั้งง่ายและมีมาตรฐาน อบรมและพัฒนาสถานที่และอุปกรณ์ติดตั้งให้ได้มาตรฐาน ทางด้านของผู้บริโภคจะเน้นการทำตลาดที่เพิ่มมูลค่าเช่น ใช้ฟิล์มที่มีคุณภาพสูงและได้มาตรฐานกันร้อนสูง ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนฟิล์มบ่อย และเสริมบริการหลังการขายในส่วนสิทธิประโยชน์ต่างๆ ผ่านพันธมิตรที่ร่วมรายการ

ทั้งนี้ทางบริษัทได้ทุ่มงบไปกว่า 25 ล้านบาท เพื่อใช้ในการส่งเสริมการตลาด โดยทำตลาดผ่านช่องทางหลักคือการส่งเสริมการตลาด ณ จุดขายร่วมกับตัวแทนจำหน่าย, การจัดกิจกรรม Below The Line ในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงการร่วมออกบูธแสดงสินค้า และทางโชเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมทั้งเว็บไซต์ของบริษัท โดยในปีนี้ทางบริษัทมีแผนที่จะเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์สินค้าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากที่สุด โดยทางบริษัทได้วางเป้าส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ 10% ในปี 2013 นี้ ซึ่งใน 2 ไตรมาสแรกของปีนี้ ทางบริษัทมียอดรายได้รวมประมาณ 25 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถกวาดรายได้ทั้งปีกว่า 70 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)