ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mercedes-AMG Mythos PureSpeed รถสปอร์ตที่มีดีไซน์จาก F1 และขายเพียง 250 คันในโลก

ข่าว icon 23 พ.ค. 67 icon 289
Mercedes-AMG เผยโฉมรถยนต์รุ่นแรกในซีรี่ส์ Mythos ในชื่อว่า PureSpeed โรดสเตอร์ที่ใช้พื้นฐานจาก SL-Class และมีดีไซน์ที่มีแรงบันดาลใจจากรถ Formula 1
 
เป็นช่วงเวลาที่ดีที่ Mercedes เลือกที่จะเปิดตัว Mythos รุ่นพิเศษเช่นนี้ก่อนการแข่งขัน F1 ที่โมนาโกในสุดสัปดาห์นี้ ปัจจุบัน รถคันนี้ยังไม่มีการเปิดราคา แต่จะเริ่มผลิตในปีหน้าในจำนวนจำกัดเพียง 250 คันเท่านั้น
 
 

พื้นฐานจาก SL-Class

 
ทีมดีไซน์ของ Mythos PureSpeed ได้ใช้ดีไซน์จาก SL-Class รุ่นล่าสุดมาเปลี่ยนให้เป็นรถสปีดสเตอร์ขนาด 2 ที่นั่ง โดยนำกระจกบังลมและเสา A ออก แทนที่ด้วยแผ่นแอโร่ขนาดเล็กและเสริมเหล็กตรงกลางเป็นแนวยาวที่จะแบ่งทัศนวิสัยออกเป็น 2 ส่วน ซึ่งทำหน้าที่เหมือนเป็น Roll Bar ผู้ที่ซื้อรถคันนี้จะได้รับหมวกกันน็อค “ที่ปรับให้อิงหลักอากาศพลศาสตร์” ที่ออกแบบมาสำหรับรถคันนี้โดยเฉพาะ 
 
 
นอกจากมีหลังคาที่น่าสนใจแล้ว Mercedes PureSpeed ยังมีดีไซน์ด้านหน้าแบบฉลาม ที่เปลี่ยนกระจังหน้าแบบ AMG ดั้งเดิมมาเป็นโลโก้ดาวสามแฉก โดยเมอร์เซเดสเคยใช้แนวคิดนี้กับ C-111 concept ในช่วงยุค 70 และกับ Mercedes-McLaren SLR Stirling Moss 
 
 

แรงบันดาลใจจากความสำเร็จในอดีต

 
มีข้อมูลระบุว่า ส่วนด้านหลังเบาะนั่งได้รับแรงบันดาลใจจาก 300 SLR ที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน Mille Miglia เมื่อปี 1955 ขณะที่สีแดงของตัวถังนั้นนำมาจากสีของ Mercedes ที่ชนะการแข่งขัน Targa Florio เมื่อปี 1924 ที่เมือง Sicily
 
แม้ว่ารถแข่งส่วนใหญ่จาก Mercedes จะเป็นสีขาว แต่การทำสีแดงแบบนี้จะช่วยให้ตัวรถกลมกลืนกับผู้เข้าแข่งขันจากอิตาลีเพื่อหลอกให้ผู้ชมหลีกทางเมื่อรถเข้าใกล้พวกเขา โดยรถ Mercedes ที่คว้าชัยชนะนั้นใช้หมายเลข 10 และ Mythos PureSpeed คันนี้ก้ติดตัวเลขนี้ที่ด้านข้างของรถเช่นกัน
 
 

ซีรี่ส์ Mythos สร้างขึ้นเพื่อแข่งขันกับตลาดบน

 
Mercedes พัฒนารถในซีรี่ส์ Mythos เพื่อเจาะตลาดรถสั่งทำพิเศษที่มีคู่แข่งอย่าง Ferrari และ Aston Martin นอกจากนี้ คาดว่ารถคันนี้จะใช้ขุมพลังจาก SL 63 ที่เป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 585 แรงม้า (PS) หากมีรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม เราจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไป
 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops.com  
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเมอร์เซเดส-เบนซ์ mercedes-amg mercedes-benz รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)