ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

นิสสันเตรียมลดการปล่อยคาร์บอนจากกระบวนการผลิต เตรียมใช้อะลูมิเนียมที่ปล่อยคาร์บอนต่ำภายในปี 2030

ข่าว icon 24 พ.ค. 67 icon 201
นิสสัน มอเตอร์ ประกาศเตรียมใช้ชิ้นส่วนอะลูมิเนียมที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ*1 ซึ่งทำจากอะลูมิเนียมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรืออะลูมิเนียมรีไซเคิลในรถยนต์รุ่นใหม่ และรุ่นปัจจุบันตั้งแต่ปีงบประมาณ*2 2024 เป็นต้นไป และมีเป้าหมายให้การเปลี่ยนผ่านนี้สมบูรณ์ภายในปี 2030

โดยทั่วไปแล้ว อะลูมิเนียมจะถูกใช้ประมาณ 10% ของน้ำหนักตัวรถ ซึ่งนิสสันมีเป้าหมายสำคัญในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ด้วยการใช้อะลูมิเนียมที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ นิสสันตั้งเป้าที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนตลอดทั้งวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์*3 ภายในปี 2050
 
อะลูมิเนียมรักษ์โลก หรือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนี้ผลิตโดยการใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิล และสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระหว่างการผลิตได้ประมาณ 50%*4 นอกจากนี้ อะลูมิเนียมรีไซเคิลยังสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 95%*4 นิสสันได้ซื้อแผ่นอะลูมิเนียมที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสำหรับชิ้นส่วนที่เป็นแผงข้างต่างๆ ที่ผลิตในญี่ปุ่นจาก บริษัท โกเบ สตีล จำกัด (Kobe Steel, Ltd) และ บริษัท ยูเอซีเจ จำกัด (UACJ Corporation) ซึ่งในอนาคตนิสสันทั่วโลกจะใช้อะลูมิเนียมที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสำหรับชิ้นส่วนที่เป็นอะลูมิเนียมทั้งหมด รวมถึงส่วนประกอบที่ผ่านการแปรรูป เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งหมดที่ผลิตในปีงบประมาณ 2027 จะใช้อะลูมิเนียมที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ สำหรับรุ่นปัจจุบัน ตั้งแต่ปีงบประมาณนี้ นิสสันตั้งเป้าที่จะเริ่มซื้อล้อ ชิ้นส่วนแชสซี ชิ้นส่วนเพลา และชุดสายไฟที่ทำจากอะลูมิเนียมรักษ์โลกในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป ด้วยเหตุนี้ ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2024 คาดว่าอะลูมิเนียมประมาณ 20% ที่เพิ่งถูกขุดขึ้นมาใหม่ที่นิสสันใช้สำหรับชิ้นส่วนรถยนต์ที่จัดซื้อในตลาดเหล่านั้น จะถูกแทนที่ด้วยอะลูมิเนียมรักษ์โลก หรืออะลูมิเนียมที่มาจากการรีไซเคิล

นิสสันให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและถือเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งมั่นที่จะร่วมขับเคลื่อนโลกสู่สังคมไร้มลพิษ ไร้อุบัติเหตุ อย่างเท่าเทียม เพื่อเร่งก้าวสู่สังคมที่ยั่งยืน

หมายเหตุ
*1ชิ้นส่วนที่ใช้อะลูมิเนียมจำนวนเล็กน้อยไม่อยู่ภายใต้การควบคุม
*2ปีงบประมาณของ นิสสัน มอเตอร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึง 31 มีนาคม
*3รวมถึงการสกัดวัตถุดิบ การผลิต การใช้ และการรีไซเคิล หรือการนำยานพาหนะที่หมดอายุการใช้งานกลับมาใช้ใหม่
*4อัตราส่วนของวัตถุดิบอะลูมิเนียมที่กลั่นโดยใช้ไฟฟ้าที่ได้จากการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหิน
 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวนิสสัน nissan

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)