ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยโฉม 2024 Kia EV3 เอสยูวีไฟฟ้าดีไซน์ล้ำ พร้อมท้าชน Volvo EX30

ข่าว icon 11 มิ.ย. 67 icon 297
KIA EV3 เผยโฉมให้คนทั้งโลกแล้วอย่างเป็นทางการ เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจากค่ายเกาหลีที่จะทำตลาดทั่วโลก โดยจัดอยู่ในเซกเมนต์ sub-compact SUV พร้อมดีไซน์และเทคโนโลยีสุดล้ำ รวมถึงสามารถวิ่งไกลสุดถึง 600 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งเลยทีเดียว
 
 

ดีไซน์สุดล้ำ ไม่ต่างจาก Concept Car

 
สำหรับ Kia EV3 เวอร์ชั่นผลิตจริงถือว่าใกล้เคียงกับ Concept Car ที่เผยโฉมเมื่อปีที่แล้วมาก เส้นสายโดยรวมเป็นแบบเดียวกับรุ่นพี่อย่าง EV9 อยู่พอสมควร แต่ถูกลดทอนลง ตั้งแต่ไฟหน้า LED กันชนหน้าแบบใหม่ กระจกข้างแบบทั่วไป และเสาที่หนาขึ้นเล็กน้อย ตัวรถมีรูปทรงที่เพรียวบางพร้อมกับแผ่นปิดใต้ท้องรถอย่างมิดชิด ทำให้สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศอยู่ที่ 0.267 เท่านั้น
Kia EV3 GT-Line 
 
นอกจากนี้ EV3 ยังมีรุ่นย่อย GT-Line ที่มาพร้อมการตกแต่งรอบคันที่สปอร์ตมากขึ้นและล้ออัลลอยลายใหม่อีกด้วย
 
 

มิติตัวถัง Kia EV3 

  • ความยาว 4,300 มม.
  • ความกว้าง 1,850 มม.
  • ความสูง 1,560 มม. 
  • ระยะฐานล้อ 2,680 มม.
 
ด้วยมิติตัวถังแบบ Sub-Compact SUV เช่นนี้ ทำให้ EV3 เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Volvo EX30, Peugeot E-2008, Smart #1 รวมถึง Mini Aceman ที่เพิ่งเปิดตัวไปด้วย
 
 

ภายในมินิมอล สะอาดตา

 
ภายในมีการออกแบบในสไตล์ Minimalist และ Futuristic ผสานเข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัย มาพร้อมมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจออินโฟเทนเมนท์ 12.3 นิ้ว และหน้าจอระบบปรับอากาศ 5 นิ้วแยกออกมาเลยคล้ายกับรุ่นพี่ ส่วนที่เป็นปุ่มกดจริง ๆ ส่วนใหญ่จะอยู่บนพวงมาลัย นอกนั้นจะอยู่ใต้หน้าจอกลางเพียงไม่กี่ปุ่มเท่านั้น
 
 
ภายในของรุ่น GT-Line มาพร้อมพวงมาลัย 3 ก้าน
 
 
ห้องโดยสาร Kia EV3 ทุกรุ่นมาพร้อมความอเนกประสงค์ คอนโซลกลางนอกจากจะเป็นที่เท้าแขนแล้ว ยังสามารถปรับเลื่อนเป็นโต๊ะขณะที่จอดรถได้ พร้อมกับฟังก์ชัน “fold-back relaxation mode” ของเบาะนั่งคู่หน้า ที่สามารถปรับเอนนอนพักผ่อนได้ 
 
 
ห้องโดยสารของรถคันนี้สามารถนั่งได้ 5 คน โดยมีพื้นที่เก็บสัมภาระ 460 ลิตรเมื่อยังไม่ได้พับเบาะหลัง และ Frunk ขนาด 25 ลิตร นอกจากนี้ วัสดุภายในยังใช้วัสดุรีไซเคิล  ทั้งผ้ารีไซเคิล และพลาสติก (PET) รีไซเคิล
 
 

วิ่งไกลสุด 600 กม./ชาร์จ

 
EV3 มีพื้นฐานแพลตฟอร์ม E-GMP พร้อมระบบไฟฟ้า 400V โดยสเปกรุ่นเปิดตัวจะเป็นแบบมอเตอร์เดี่ยวและมีแบตเตอรี่ 2 ความจุให้เลือก ได้แก่
 
  • Standard ใช้แบตเตอรี่ขนาด 58.3 kWh 
  • Long Range ใช้แบตเตอรี่ขนาด 81.4 kWh
     
 
สำหรับรุ่น Long Range ให้ระยะทางขับขี่สูงสุดถึง 600 กม./ชาร์จ ในมาตรฐาน WLTP ซึ่งมากกว่าคู่แข่งไปโดยปริยาย นอกจากนี้ แบตเตอรี่ยังสามารถชาร์จจาก 10-80% ได้สูงสุดภายใน 31 นาที (ที่ความเร็ว 128 kW) เลยทีเดียว
 
แม้จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวแต่ก็ให้กำลังถึง 201 แรงม้า และแรงบิด 283 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 170 กม./ชม. นอกจากนี้ Kia ยังมีแผนเปิดตัว EV3 GT รุ่นสมรรถนะสูง ซึ่งมาพร้อมพละกำลังและการอัพเกรดแชสซีของรถอีกด้วย
 
 

คาดเริ่ม 1.1 ล้านบาท

 
Kia EV3 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บ้านเกิดในเกาหลีใต้ในเดือนกรกฎาคมนี้ ตามมาด้วยการเปิดตัวที่ยุโรปและสหราชอาณาจักรในช่วงครึ่งปีหลังของ 2024
 
นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวที่อเมริกาเหนือในช่วงปลายปี 2025 จนถึงต้นปี 2026 โดยมีราคาระหว่าง 30,000 - 35,000 ดอลล่าร์ หรือราว 1.1 - 1.28 ล้านบาท หลังจากนั้น Kia มีแผนที่จะเปิดตัวซีดาน EV4 และครอสโอเวอร์ขนาดเล็กกว่าอย่าง EV2 ในยุโรป
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเกีย Kia EV3 kia เกีย EV3 evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)