ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตอกย้ำสมรรถนะ Nissan Kicks e-POWER ความลงตัวของการใช้ชีวิตในเมือง

icon 18 เม.ย. 65 icon 2,423
ตอกย้ำสมรรถนะ Nissan Kicks e-POWER ความลงตัวของการใช้ชีวิตในเมือง
ตอกย้ำสมรรถนะและใช้งานนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ความลงตัวของการใช้ชีวิตในเมือง กับกิจกรรมทดสอบขับขี่ในเมือง นำเสนอความลงตัวของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในเมือง และจุดเด่นของนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ทั้งในเรื่องอัตราเร่งแบบทันใจ และอัตราการประหยัดน้ำมัน ที่ทำให้รถยนต์คันนี้เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่ในเมืองอย่างมีสไตล์ 
ด้วยสถานการณ์ราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ผู้บริโภคมองหาทางเลือกที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย อี-พาวเวอร์มอบประสิทธิภาพในการชับขี่ที่ดีขึ้นถึง 30% เมื่อขับในเมืองด้วยโหมดการขับขี่ S หรือ ECO ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร เพื่อทดสอบสมรรถนะการขับขี่ในเมืองของอี-พาวเวอร์ คาราวานเริ่มด้วยการขับจากย่านสาทรโดยใช้ One-Pedal แป้นคันเร่งที่ชะลอและเบรกด้วยแป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว เหมาะสำหรับสภาพการจราจรที่ติดขัด ซึ่งช่วยลดการเคลื่อนไหวของเท้าลงถึง 70% เพราะไม่ต้องคอยเหยียบเบรกและออกสตาร์ทใหม่ 
กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ป "ชวนคุณมาชาร์จพลังด้วยอี-พาวเวอร์" เริ่มต้นวันด้วยอาหารเช้าภายใน ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ ศูนย์อาหารแนวคิดใหม่ที่รวบรวมร้านอาหารสตรีท ฟู้ดที่มีชื่อเสียงไว้ในที่เดียว ทุกร้านการันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินไกด์ ไม่ว่าจะเป็นชุมพลปาท่องโก๋ จากบุรีรัมย์ ตำนานลูกชิ้นปลา ลิ้ม เหล่า ซา จากถนนทรงวาดที่สืบทอดมากว่า 80 ปี และอีกหลากหลายร้าน
หัวใจหลักของชีวิตในเมืองคือการที่ถูกรายล้อมไปด้วยความบันเทิงและอาหารการกินแบบใกล้แค่เอื้อม แต่ก็ยังสามารถหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองโดยไม่ต้องเดินทางไกล เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น เราชวนสื่อมวลชนขับออกไปรักดอก ลาลากูน จุดหมายปลายทางแห่งดอกไม้นานาพรรณ (Floral Destination) แลนมาร์คแห่งใหม่ในกรุงเทพที่ใช้เวลาขับรถเพียง 1 ชั่วโมงจากใจกลางเมือง เพื่อให้คนเมืองได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ และชมดอกไม้กับเพื่อน ครอบครัว และสัตว์เลี้ยงคู่ใจ ทีมงานรักดอกได้เนรมิตพื้นที่เล็ก ๆ ริมทะเลสาบให้เป็นร้านอาหารและร้านค้าต่าง ๆ พร้อมกับมีพื้นที่จัดแสดงดอกไม้กลางแจ้ง และกีฬาทางน้ำในทะเลสาบที่อยู่ติดกันให้ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นบอร์ดยืนพาย (SUP) พายเรือคายัค และอื่น ๆ
ปิดท้ายด้วยการกลับสู่อาคารที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร เพื่อชมพระอาทิตลับขอบฟ้าให้เข้ากับความเป็น คิกส์ สกาย อิดิชั่น ใหม่ และส่งความปรารถนาดีในปีใหม่จากคิกส์ อี-พาวเวอร์ที่มีสไตล์และทรงพลัง
นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์  ชีวิตที่ลงตัวสำหรับคนเมือง ที่พร้อมไปชิวเอ้าท์ต่างจังหวัดด้วยรถคันเก่งคันเดียว 
ทดสอบประสบการณ์การขับขี่ในเมืองอย่างเต็มรูปแบบ โดยการขับนิสสัน คิกส์ ริ่มออกสตาร์ทจากมหานคร คิวบ์  สู่ รักดอก ลาลากูน ย่านมีนบุรี ระยะทางรวมกว่า 111 กิโลเมตรทั้งในเมืองและชานเมือง ไปบนทางพิเศษฉลองรัช หนึ่งในทางด่วน 6 เลนสายหลักของกรุงเทพมหานคร ที่มีปริมาณรถกว่า 200,000 คัน ต่อวัน รวมระยะทางกว่า 18.7 กิโลเมตร ถือเป็นการได้ใช้งานบนถนนจริงในกรุงเทพ เพื่อให้สัมผัสได้ถึงอัตราเร่งอย่างเต็มที่ด้วยอัตราเร่งที่เร็วทันใจ ระยะเวลาที่ใช้ในการเร่งความเร็วไปสู่จุดสูงสุดของแรง G ด้วยอี-พาวเวอร์นั้นเร็วกว่ารถยนต์ไฮบริดทั่วไปถึง 50% ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเร่งเครื่องเพื่อเปลี่ยนเลนบนทางด่วนได้อย่างมั่นใจ ยิ่งไปกว่านั้น แม้ว่าอัตราเร่งในอี-พาวเวอร์จะมาแบบเร็วทันใจ แต่การเร่งความเร็วก็เป็นไปอย่างราบรื่นด้วยการควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ที่แม่นยำ ซึ่งหมายความว่าทุก ๆ 1/10,000 วินาที การเร่งจะได้รับการปรับให้อยู่ในระดับที่แม่นยำ 
เท่าที่ได้รับข้อมูลมาระบบ อี-พาวเวอร์ของนิสสัน คิกส์ เมื่อใช้งานในเมืองจะช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 2.3 เท่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์สันดาปขนาด 1.8 ลิตร การทดสอบในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อนำเสนอไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในเมือง พร้อมกิจกรรมที่พิสูจน์ให้เห็นว่านิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์เป็นคู่หูในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับชีวิตยุคใหม่ ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว เทคโนโลยีล้ำสมัยที่ให้ประสบการณ์การขับขี่แบบรถยนต์ไฟฟ้าโดยไม่ต้องชาร์จไฟ
ขุมพลัง นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ 
นิสสัน คิกส์มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร DOHC 12 วาล์ว 3 สูบ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า อินเวอร์เตอร์ มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 ให้กำลังสูงสุด 95 กิโลวัตต์ (129 PS) และแรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์ชั่วโมงในนิสสัน คิกส์ ประกอบด้วย 4 โมดูล (80 เซลล์)
เทคโนโลยี e-POWER
e-POWER ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ระบบ e-POWER ใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนจากรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของนิสสัน ลีฟ ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน แบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง และอินเวอร์เตอร์ โดยระบบ e-POWER เพิ่มเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กเข้าไปเพื่อเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า
เทคโนโลยี e-POWER ทำให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลกับระยะเวลาในการจอดเพื่อชาร์จไฟฟ้าจากสถานี หรือกังวลกับระยะทางในการขับขี่ของแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถยนต์ให้ความสำคัญในการใช้งานในระบบไฮบริดทั่วไป รถยนต์จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน และมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งทำให้การถ่ายกำลังของระบบขับเคลื่อนทั้ง 2 อย่างมีการสูญเสียพลังงานไป แต่เทคโนโลยี e-POWER จะใช้เครื่องยนต์เบนซินเป็นเพียงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง หรือส่งกระแสไฟฟ้าผ่านอินเวอร์เตอร์ตรงไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าได้ทันทีเช่นกัน ซึ่งจะแตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้า 100% ตรงที่แหล่งกำเนิดพลังงานไฟฟ้าคือเครื่องยนต์ ไม่ใช่สถานีชาร์จ และไม่มีปัญหาแบตเตอรี่หมดระหว่างการเดินทางไกล 
  • อัตราเร่งไปสู่จุดสูงสุดของแรง G เร็วกว่ารถยนต์ไฮบริดทั่วไปประมาณ 50%
ด้วยคันเร่งที่ตอบสนองทันใจ เวลาในการเร่งความเร็วไปสู่จุดสูงสุดของแรง G ด้วยอี-พาวเวอร์ นั้นเร็วกว่ารถยนต์ไฮบริดทั่วไปประมาณ 50% ช่วยให้ขับขี่ได้เร็วขึ้น แม่นยำยิ่งขึ้น มั่นใจมากขึ้น
  • ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมเมื่อขับขี่ในเมือง ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า
e-POWER มอบประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้นถึง 30% เมื่อขับในเมืองด้วยโหมดการขับขี่ S หรือ ECO ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร อีกทั้งเมื่อขับขี่คิกส์ อี-พาวเวอร์ในเมืองจะช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 2.3 เท่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์สันดาปขนาด 1.8 ลิตร 
  • รอบต่อนาทีได้รับการปรับให้เหมาะสม    
ระบบ e-POWER ปรับรอบการทำงานที่ของเครื่องยนต์ให้เหมาะสม และได้ประสิทธิภาพสูงสุด ใช้เชื้อเพลิงให้ได้ประโยชน์มากที่สุด 
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 100% ให้การขับขี่ที่เงียบ    
ห้องโดยสารที่เงียบกว่าเดิมเพื่อช่วยลดความเครียดจากการทำงานที่ยาวนาน และลดเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์ และมลพิษในพื้นที่ชุมชน ที่อยู่อาศัยในละแวกบ้าน
  • นวัตกรรมลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีขึ้นถึง 200%    
ช่วยลดเสียงรบกวน ให้ห้องโดยสารสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย
  • จอดง่าย ปลอดภัย    
กล้องมองภาพรอบทิศทาง หน้าจอจะแสดงรูปรถของคุณจากทุกมุมและแสดงแนวทางเป็นภาพว่าควรจอดอย่างไรให้เหมาะสม รวดเร็ว และตรงแนวที่สุด นอกจากนี้ยังให้เสียงและสัญญาณหากคุณเข้าวัตถุรอบตัวรถมากเกินไปหรือเมื่อใดควรหยุด
  • อัตราเร่งที่ราบลื่นและรวดเร็ว    
จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในรถยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน ได้พัฒนาระบบควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างแม่นยำทุกๆ 1/10,000 วินาที เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ราบรื่น ตอบสนองทันใจ
  • One-pedal ช่วยให้การขับขี่ในเมืองง่ายขึ้น    
ช่วยให้การขับขี่ในสภาพการจราจรติดขัดง่ายขึ้น 70% เพียงใช้โหมด S และ ECO แป้นคันเร่งก็จะกลายเป็นแป้นเบรกและแป้นคันเร่งในแป้นเดียว นวัตกรรมนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดการใช้แป้นเบรกได้ถึง 70% สำหรับการจราจรในเมือง! One-Pedal ทำให้การขับขี่ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้น 
นอกจากนี้ยังได้เพิ่มรุ่นพิเศษจำนวนจำกัดเพียง 100 คัน กับ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สกาย อิดิชั่น ใหม่ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น กับคอนเซ็ป "Fabulous Forward" ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้าและก้อนเมฆ มาพร้อมแพ็คเกจอุปกรณ์เสริมที่สะดุดตาเน้นการออกแบบภายนอก เพิ่มความสปอร์ตให้โดดเด่นบนท้องถนน ทั้งสเกิร์ตสีดำด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง ซ้าย-ขวา สปอยเลอร์หลังคาสีขาว ล้ออัลลอย 17 นิ้วสีดำ ภายในติดตั้งแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต ซึ่งเข้ากันกับชุดพรมพร้อมผ้ายางปูพื้นที่มีโลโก้ "SKY EDITION" นิสสัน คิกส์ สกาย อิดิชั่น ราคา 1,074,000 บาท
อย่างที่ผมได้เคยทดลองขับนิสสัน คิกส์ในหลายรูปแบบและหลายครั้ง ทั้งในเมื่อง นอกเมือง ออกต่างจังหวัด บรรทุกสัมภาระ ยอมรับว่าระบบ e-Power ของเค้าดีจริง ให้อัตราเร่งออกตัวหรือในขณะเร่งแซงแบบทันใจ กดคันเร่งไม่มีอาการรอรอบเหมือนพวกเครื่องยนต์หรือแม้แต่รถไฮบริดในระบบทั่วไป เติมคันเร่งปุ๊ป มอเตอร์ไฟฟ้าก็พร้อมหมุนเพิ่มความเร็วรอบได้ทันที นอกจากนี้ให้ความคล่องตัวด้วยขนาดตัวรถที่มีไซต์เหมาะกับชีวิตคนเมืองมาก ๆ  หน้าสั้นหลังสั้น ตัวรถก็ไม่กว้างมาก เข้าซอยขับหรือจอดในที่แคบได้สบายมาก ที่สำคัญเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันในระดับ อีโค่คาร์หรืออาจจะทำได้ดีกว่าในขณะที่ให้อัตราเร่งเทียบเท่าหรืออาจจะดีกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรอีกด้วยครับ 
อย่าลืม!!!...ผมเน้นเสมอว่าไม่ต้องเชื่อผมเพราะแต่ละคนมีประสบการณ์และความรู้สึกส่วนตัวที่แตกต่างกัน ผมอาจทำได่แค่ถ่ายทอดการขับขี่ออกมาให้อ่าน แต่สุดท้ายแล้วต้องไป "ทดลองขับ" และ "ลองใช้งาน" ในฟังก์ชั่นต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งไปทดลองรุ่นที่อยู่ในระดับและเซกเมนต์เดียวกันให้เครียร์ด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อครับ!!  
เลือกเป็นเจ้าของ Nissan Kicks e-Power ได้ทั้งหมด 5 รุ่น 
รุ่น SKY EDITION ราคา 1,074,000 บาท
รุ่น VL ราคา 1,049,000 บาท
รุ่น V ราคา 999,000 บาท
รุ่น E ราคา 949,000 บาท
รุ่น S ราคา 889,000 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติม นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan kicks Nissan Kicks e-Power
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)