ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Smart Cruise Control ใน All new KIA Carnival SXL ความปลอดภัยที่เหนือกว่า..

icon 18 เม.ย. 65 icon 12,441
Smart Cruise Control ใน All new KIA Carnival SXL ความปลอดภัยที่เหนือกว่า..
Smart Cruise Control ใน All new KIA Carnival SXL ความปลอดภัยที่เหนือกว่า.. 
ในปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่า All new KIA Carnival SXL รถยนต์ครอบครัวพร้อมความอเนกประสงค์ขนาด 11 ที่นั่ง นำเข้าจากเกาหลีใต้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จากยอดขายที่ทะลุกว่า 700 คันหลังเปิดตัวในไทย นอกจากมีจุดเด่นเรื่องของภาพลักษณ์หรูหราพรีเมียม สมรรถนะในการขับขี่ที่ดีเยี่ยมในสไตล์ MPV ความสะดวกสบายระดับเฟิร์สคลาส และหนึ่งในเทคโนโลยีล่าสุด DRIVE WiSE ช่วยให้การขับขี่ที่สะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้นนั่นคือ (SCC) Smart Cruise Control พร้อม Stop & Go
Smart Cruise Control : Stop & Go หรือ ระบบ SCC : Stop & Go - ควบคุมความเร็วตามรถคันหน้าอัตโนมัติ
ระบบนี้สามารถตรวจสอบรถคันหน้าและหยุดรถให้ เมื่อรถคันหน้าเริ่มเคลื่อนตัวอีกครั้ง รถของผู้ขับขี่จะเริ่มเคลื่อนที่ออกตัวตามคันหน้าโดยอัตโนมัติ เมื่อรถของผู้ขับขี่ลดความเร็วจนหยุดนิ่ง หากภายในเวลา 3 วินาที คันหน้าเคลื่อนออกตัวไป รถของผู้ขับขี่จะออกตัวตามคันหน้าไปอัตโนมัติ แต่หากหยุดนานเกิน 3 วินาที เมื่อคันหน้าออกตัวไประบบจะมีข้อความแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ทำการกดคันเร่ง หรือกดปุ่ม ลูกกลิ้งขวามือ ตามสัญลักษณ์ + / -  ที่พวงมาลัย เพื่อให้รถเริ่มออกตัวตามคันหน้า 
นอกจากนี้ Smart Cruise Control มีระบบที่เหนือกว่าระบบควบคุมความเร็วแปรผันทั่วไป โดยปกติแล้วหากใช้ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอยู่ ถ้าต้องการเร่งแซงคันหน้าที่ขับช้ากว่าความเร็วที่ตั้งไว้ ผู้ขับจะต้องเบี่ยงรถแซงออกไปให้พ้นรถคันหน้าจนเรดาร์หรือกล้องตรวจว่าไม่มีรถขวางอยู่ ซึ่งจะต้องเบนรถออกมาอีกช่องทางแบบเต็มคัน แล้วระบบถึงจะเร่งความเร็วขึ้นไปได้ แม้ว่ารถด้านหลังในเลนขวาที่จะแซงอยู่ไกลในระยะปลอดภัยแล้ว ก็อาจทำให้เสียจังหวะ และรถที่อยู่ข้างหลังเข้ามาในระยะชิดเกินไปอาจเกิดอันตรายได้ ผู้ขับเองจึงต้องเติมคันเร่งเพื่อให้รถเพิ่มความเร็วให้เหมาะสม 
แต่ในระบบ SCC นี้เพียงเปิดไฟเลี้ยวด้านขวา ระบบจะรับรู้ว่าต้องการแซงจะค่อย ๆ เพิ่มความเร็วโดยอัตโนมัติ (อัตราเร่งและระยะเวลาเพิ่มความเร็วนั้น ขึ้นกับความแตกต่างของความเร็วที่ตั้งไว้กับความเร็วในขณะนั้น : ยิ่งห่างมากยิ่งเร่งเร็วมากขึ้น) เพื่อไม่ให้เสียจังหวะในการแซง โดยจะต้องเป็นการแซงทางฝั่งขวาตามที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น หรือถ้าในประเทศที่พวงมาลัยซ้ายก็ต้องแซงฝั่งซ้ายเช่นกัน 
วิธีใช้งาน Smart Cruise Control
  • กดปุ่มตั้ง Cruise Control ปุ่มบนขวามือ
  • กดปุ่มเว้นระยะ ปุ่มขวาล่าง
  • กดตั้งระยะห่าง โดยการกดปุ่มเว้นระยะ ปุ่มขวาล่างตามระยะที่ต้องการ

เทคโนโลยีโดดเด่นใน All new KIA Carnival SXL 

All new KIA Carnival SXL นอกจาก ระบบ SCC : Stop & Go แล้วยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่อันชาญฉลาดของเทคโนโลยี DRIVE WiSE ได้แก่ 
EPB : Electronic Parking Brakeระบบเบรคมือไฟฟ้า ใช้งานง่ายสะดวกสบายทำงานด้วยสวิทซ์เปิด-ปิด   
วิธีการใช้งาน - การเปิดระบบ เหยียบเบรคค้างแล้วทำการดันสวิทซ์ขึ้น เพื่อเปิดการทำงานของระบบเบรคมือ  
วิธีการใช้งาน - ปิดระบบ เหยียบเบรคค้างไว้แล้วทำการดันสวิทซ์ลง เพื่อปิดระบบการทำงานของเบรคมือ
*เงื่อนไข ปลดเบรคมือไฟฟ้าอัตโนมัติ (คันเกียร์แบบหมุน)
  • ประตูผู้ขับขี่, ฝากระโปรงหน้า, ฝาท้าย ปิดให้สนิท 
  • ผู้ขับขี่คาดเข็มขัดนิรภัย
  • กดคันเร่งเมื่ออยู่ เกียร์ D หรือ R
Remote Engine Start with Smart Key สตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกลด้วยรีโมท 
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ด้วย Smart Key มาพร้อมระบบปรับอากาศทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อให้อุณหภูมิภายในห้องโดยสารลดลงในระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ด้วย Smart Key มาพร้อมระบบปรับอากาศทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อให้อุณหภูมิภายในห้องโดยสารลดลงในสภาพแวดล้อมภายนอกที่ร้อนอบอ้าว อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารเมื่อเข้าภายในห้องโดยสาร   
วิธีการใช้งาน เมื่อต้องการสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท 
  • กดปุ่มล็อคที่กุญแจรีโมท 1 ครั้ง ในระยะห่างจากรถไม่เกิน 10 เมตร  - ภายในเวลา 4 วินาที หลังจากกดปุ่มล็อก ให้กดปุ่มสตาร์ทที่รีโมท ค้างไว้ 2 วินาที สัญญาณไฟฉุกเฉินจะกระพริบและเครื่องยนต์จะทำการสตาร์ท 
  • เมื่อต้องการดับเครื่องยนต์ด้วยรีโมท ให้กดปุ่มสตาร์ท เพียงครั้งเดียวเครื่องยนต์จะหยุดการทำงาน
All new KIA Carnival SXL รถยนต์อเนกประสงค์ MPV ครบทั้งสมรรถนะการขับขี่ ความสะดวกสบายและความปลอดภัยในคันเดียว คุ้มราคาเพียง 2,495,000 บาท 
นอกจากรถยนต์ที่ดีมีเทคโนโลยีขั้นสูงแล้ว ก่อนอื่นเลยต้องเลือกซื้อกับโชว์รูมที่ดีทันสมัย น่าเชื่อถืออย่างเช่น เกีย กรุงเทพ สาขาพระราม 2 หรือ สาขารังสิต  แห่งนี้ ทันสมัย สะดวกสบาย รถยนต์เกียทุกรุ่นมาพร้อมคุณภาพและงานบริการที่ประทับใจกว่าใคร นับว่าครบวงจรและทันสมัย มั่นใจในคุณภาพ ด้วยบริการตรวจเช็คระยะทั่วไป บริการ Express Service ตรวจเช็คเร็ว 22 รายการภายใน 1 ชั่วโมง และยังมีบริการล้างตู้แอร์ อบโอโซน เกีย กรุงเทพ ผู้เชี่ยวชาญรถยนต์เกีย ผู้จำหน่ายเกียมากว่า 6 ปี ยอดขายเกินกว่า 1,000 คัน 
เกีย กรุงเทพ สาขาพระราม 2 หรือ สาขารังสิต ที่นี่มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถ Carnival แท้ที่นำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ตรงรุ่นไม่ผ่านคนกลาง พร้อมบริการติดตั้ง ซึ่งประกอบด้วยชุดแต่งรุ่นล่าสุด Black Panther ตรงรุ่นไม่ต้องดัดแปลงนำเข้าจากเกาหลีทั้งชุด โดดเด่นด้วยสีดำเพิ่มความดุดันและสปอร์ตมากขึ้น สอบถามเพิ่มเติม เกีย กรุงเทพ สาขาพระราม 2 โทร 02-044-5455 และ เกีย กรุงเทพ สาขารังสิต โทร 02-922-3366
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิวall new kia carnival
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)