ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda City e:HEV เทคโนโลยีระดับ แอคคอร์ด ที่สุดความประหยัด ของคนยุคใหม่

icon 1 พ.ย. 64 icon 5,666
Honda City e:HEV เทคโนโลยีระดับ แอคคอร์ด ที่สุดความประหยัด ของคนยุคใหม่

Honda City e:HEV เทคโนโลยีระดับ แอคคอร์ด ที่สุดความประหยัด ของคนยุคใหม่ 

หากพูดถึงสภาพเศรษฐกิจในกระเป๋าเงินของคนยุคใหม่ ปัจจัยการใช้ชีวิตอาจมีส่วนที่ทำให้การจับจ่ายใช้สอย ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนมากขึ้น ยิ่งเป็นเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง ที่พร้อมจะเผชิญสิ่งเร้าใจ สิ่งยั่วยวนรอบตัวด้วยแล้ว ถ้าหากคำนวณเงินในกระเป๋าผิดพลาด อาจจะวอดวายก็เป็นได้ ดังนั้นเราควรคำนวณ วางแผน ควบคุม ป้องกัน เอาไว้เนิ่นๆ ก็อาจจะช่วยให้ชีวิตในแต่ละเดือนไม่ต้องอดทนกัดก้อนเกลือ แถมยังให้คุณอุ่นใจ ประหยัดเงินในกระเป๋าได้โดยไม่รู้ตัว 
เหมือนชีวิตประจำวันของ หมิว  พนักงานออฟฟิศ เงินเดือนพอกิน พอใช้ แต่บั้นปลายก็อยากเป็นเสือนอนกิน เสร็จจากงานประจำเธอทำอาชีพเสริมด้วยการขายของออนไลน์ นอกจากใช้ชีวิตอยู่หน้าคอมพิวเตอร์แล้ว พาหนะที่พาขับเคลื่อนไปทุกๆ ที่ ก็ต้องตอบโจทย์ และเป็นประโยชน์กับเธอด้วยเช่นกัน แถมต้อง Save เงินในกระเป๋าให้มากที่สุด Honda City e:HEV จึงตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนบ้าเงินแบบหมิว เพราะอะไร? ตามมาดู...

1. Honda City e:HEV มีระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda Sensing 

หมิวพนักงานออฟฟิศ บ้านอยู่สมุทรปราการแต่ต้องเดินทางมาทำงานในเมือง โดยผ่านสภาพการจราจรที่แน่นเป็นประจำทุกเช้า สิ่งที่ทำให้หมิวเลือก Honda City e:HEV เพราะมีระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda Sensing เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงที่ได้รับการติดตั้งในรถซิตี้คาร์ของฮอนด้า โดยมีระบบการทำงานที่เทียบเท่ารุ่นพี่อย่างซีวิค และแอคคอร์ด โดย Honda SENSING เป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จะเป็นสะพานไปสู่ Autonomous ให้เราสามารถเข้าถึงในรถซิตี้ Honda City e:HEV คันนี้ อีกทั้งยังช่วยให้หมิวประหยัดเวลา รู้สึกปลอดภัย และตอบแชทลูกค้าได้สบายๆ (ทั้งนี้ผู้ขับขี่ก็อย่าประมาทด้วยนะจ๊ะ ทำที่มันจำเป็นจริงๆ)  
ที่สำคัญที่ทำให้หมิวหมดกังวล เพราะรถคันนี้มี ระบบช่วยเตือนก่อนการชน (CMBS) ระบบจะช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมถึงมีการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทาง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนอง หรือในกรณีที่อยู่ในระยะเสี่ยงต่อการชนระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชน หรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุได้ 
ซึ่งหากคุณง่วง หรือมัวตอบแชท แต่งหน้า ทานข้าว ทำอะไรบนรถแบบ บลาๆ ไม่ระวังท้ายคันหน้า หรือคนเดินข้ามถนน ในระยะที่ใกล้แล้ว ใกล้แล้ว จะชนแล้ว รถก็จะส่งสัญญาณ และเบรคในระยะที่ตั้งเซนเซอร์ สายตอบแชทหนักๆ แบบแม่ค้าออนไลน์ คงชอบเพราะระบบตัวนี้คงช่วยให้คุณระมัดระวังได้มากขึ้น แต่ระบบเตือนก่อนการชนนี้จะจับวัตถุที่เคลื่อนที่เท่านั้น ต้นไม้ หลักกิโล ถังขยะ ไม่ต้องไปทดลองกันนะ เพราะอาจจะได้รอยหรือบุ๊บ กลับบ้านมาแทน 
ซึ่งระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถหรือ (Lane Keeping Assist) และระบบเตือนพร้อมช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW) ซึ่ง Honda City e:HEV จะมีกล้องทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ เมื่อกล้องตรวจจับได้ว่ารถกำลังออกนอกช่องทาง ระบบจะแจ้งเตือนที่หน้าจอ และมีการสั่นเตือนที่พวงมาลัยพร้อมเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัยให้รถกลับเข้ามายังช่องทางเดินรถ เป็นระบบที่ช่วยผู้ขับขี่ขณะเผลอเรอได้อย่างดี แต่ผู้ขับก็ต้องมีสติในการคุมรถด้วยนะจ๊ะ 2 แรงต้องแบ่ง
และสบายสุดๆ กับระบบ Adaptive Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบจะช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ เช่น หากเราตั้งค่าไว้ 60 ถ้าจังหวะถนนโล่งๆ ระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ  โดยมีกล้องตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม หากกดเครื่องหมายลบ รถก็จะรักษาความเร็วล่าสุดที่เราตั้งไว้ ให้รถขับเคลื่อนไปเอง และหากแตะเบรคความเร็วที่เซ็ตไว้ก็หยุดทำงาน สายเที่ยววันหยุดเดินทางไกล สบายเลยค่ะ ลดความเมื่อยล้าได้ดีทีเดียว 
ในเรื่องระบบความปลอดภัยอีกเรื่องที่ชอบหากเป็นสายขี้ระแวงเวลาถอย Honda City e:HEV ให้กล้องมองภาพด้านหลัง ปรับมุมได้ 3 ระดับ โดยสามารถเลือกดูมุมกล้องได้ทั้ง 130 องศา และ 180 องศาและมุมมองจากด้านบน หมดกังวลถอยห่าง ถอยไม่ตรงช่อง หรือจะที่จอดแคบๆ มืดๆ ก็สะดวกสบาย แต่ทั้งนี้ก็ต้องบวกทักษะการขับขี่ที่ชำนาญของผู้ขับขี่ด้วยนะจ๊ะ 
Honda City e:HEV ตัวนี้มี Honda LaneWatch ช่วยลดจุดบอดในการมองเห็นของกระจกมองข้างด้านซ้าย โดยจะใช้กล้องในการจับภาพ และแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว เปิดไฟเลี้ยว ติ๊กๆ ภาพก็โชว์ขึ้นทันที ตัวระบบจะแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน สะดวกสบาย หากคุณเผลอๆ หรืออยากเปลี่ยนเลนกระทันหัน ก็เหมือนมีตัวช่วยมองรถด้านข้างในมุมอับ ให้คุณเปลี่ยนเลนได้มั่นใจยิ่งขึ้น 
หรือจะเป็นปุ่ม Electric Parking Brake ระบบเบรกมือไฟฟ้า ใช้งานง่าย เพียงใช้นิ้วดึงสวิตช์ที่ติดตั้งอยู่ที่คอนโซลกลาง เมื่อต้องการใช้เบรกมือ และ Auto Brake Hold ระบบจะคลายเบรกอัตโนมัติเมื่อเหยียบคันเร่ง (ระบบจะคลายเบรกในกรณีที่ผู้ขับขี่คาดเข็มขัดนิรภัยอยู่เท่านั้น) ไม่ต้องกังวลที่จะต้องคอยเข้าเกียร์ มีเวลานั่งแต่งหน้าสบายๆ เลยจ้า
และอีก 1 ระบบคือ HSA ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่ทางลาดชัน มือใหม่บางคนก็จะกลัวเรื่องรถไหลขณะขับรถขึ้นทางชันและต้องจอดกระทันหัน เช่น วนขึ้นที่จอดในห้าง หรือขับรถขึ้นเขา ฯลฯ เมื่อละเท้าจากแป้นเบรกเพื่อจะเหยียบคันเร่ง ระบบ HAS จะช่วยให้รถจอดคาไว้ไม่ไหลให้ตกใจ ระบบความปลอดภัยของรถที่ให้มามันจะช่วยเซฟตี้ และอำนวยความสะดวก ทำให้ชีวิตคุณมีเวลาหรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้เหลือเฟือเลยจ้า 

2. ภายในหรู พร้อมระบบเอ็นเตอร์เทนครบครัน มันได้ทั้ง Android และ iOS 

สิ่งที่ชอบในตัวรถคันนี้คือ ภายในคอนโซลสวยหรู ปุ่มต่างๆ ใช้งานง่าย แค่กดสวิตช์ นั่งประจำที่ คุณจะไม่รู้สึกว่ามันเป็นแค่รถซิตี้ คาร์ แต่ข้อดีของรถซิตี้ คาร์นั่นคือ ขนาดที่กระทัดรัดเหมาะกับการใช้งานในเมือง ทำให้คล่องตัว จะจอด จะมุด จะแทรก ไม่ต้องมาแบกบอดี้ใหญ่ๆ ให้กินน้ำมัน... 
Honda City e:HEV ยังมาพร้อมมาตรวัดจอดิจิตอลสวยงามให้อารมณ์เหมือนรถราคาหลักล้าน เพราะได้แนวทางจากรุ่นพี่ ฮอนด้า แอคคอร์ด แถมช่องชารจ์ USB ให้ 2 ตำแหน่ง พร้อมช่องชาร์จไฟ 12V ให้อีก 1 จุด แอร์ด้านหลังแยกซ้าย - ขวา แม่ค้าออนไลน์สายแชทแบบเราหมดกังวลเรื่องแบตมือถือจะหมดไปเลยจ้า 
และเห็นขนาดกระทัดรัดแบบนี้ ภายในกินจุจริงๆ เพราะสามารถยัดถุงกระสอบใส่ของได้มากถึง 13 กระสอบ จัดดีๆ จุเกินตัว คุ้มแบบว่าน้ำตาจะไหลไม่คิดไม่ฝันว่ามันยัดเข้าไปได้ แม่ค้าแบบหมิวพูดในใจ “มันคุ้มโว้ย!!” ได้ทั้งสายขน สายยัด หรือจะสายประหยัด ก็ตอบโจทย์ มนุษย์เงินเดือนบ้าเงินแบบหมิวจริงๆ
และหากเวลารถติด หรือจะต้องไปจอดรออะไรนานๆ เหมือนที่หมิวต้องไปจอดรอรับสินค้าในแต่ละวัน โชคดีที่ระบบเอ็นเตอร์เทนรถคันนี้จัดมาเต็ม เพราะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับมือถือของคุณได้ง่ายๆ 
สำหรับ Android เพียงเสียบสายไปยังตำแหน่งที่โชว์สัญลักษณ์ รูปโทรศัพท์หน้าคอนโซล ใต้ตำแหน่งแอร์ แล้วดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Weblink แต่แอนดรอยด์ต้องเชื่อมต่อบลูทูธด้วยนะ จากนั้นทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ พอเชื่อมต่อสำเร็จทุกอย่าง หน้าจอมือถือก็จะขึ้นมาแสดงในหน้าจอรถยนต์ขนาด 8 นิ้ว จะดูหนัง ยููทูป หรือ เน็ตฟิก หรือจะค้นหาข้อมูลผ่านมือถือก็ทำได้ อะๆ แต่ต้องเฉพาะตอนจอดรถแล้วกดเบรกมือเท่านั้นนะ! ก็เพื่อความปลอดภัยของคุณและเพื่อนร่วมทางยังไงละ

หน้าตาการเชื่อมต่อของระบบ Android
สำหรับ iOS ระบบ Apple CarPlay สามารถดู Google Map ได้ จะสะดวกกว่าเพราะเพียงเสียบสายไปยังตำแหน่งเดียวกับ Android ก็ขึ้นโชว์มาหน้าจอ 8 นิ้วของรถได้เลย ก็สะดวกกันคนละแบบ และที่สำคัญพวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นที่คุณสามารถ ปรับลด เพิ่ม เลื่อน หรือจะเรียก SIRI มาคุยแก้เหงา ก็ได้นะจ๊ะ จอดรถที่ไหนหรือต้องไปไหนคนดียวก็จะไม่เหงาอีกต่อไป 

หน้าตาการเชื่อมต่อของระบบ iOS App

3. ขับขี่สนุก ลุกนั่งสบาย ตำแหน่งวางของเหลือๆ เพราะนี่คือ รถซิตี้คาร์ไฮบริดที่ครบครัน และทันสมัย

ด้วยความที่หลายคนมองหรือยังเข้าใจว่าเป็นรถที่ใช้พลังไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือง่ายๆ เป็นรถไฮบริด อัตราการเร่งหรืออารมณ์การขับขี่ของคุณจะไม่เฟี้ยว แต่ไม่! เพราะ Honda City e:HEV คันนี้ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน เป็นระบบ Full Hybrid แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร และข้อดีของการเป็นรถยนต์ไฮบริด คือ เครื่องยนต์ไม่จำเป็นต้องทำงานตลอดเวลา มีมอเตอร์ไฟฟ้า มาช่วยส่งพละกำลังในช่วงออกตัว หรือเร่งแซง ในทางกลับกัน มันก็ทำหน้าที่เป็นเครื่องปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ ทำให้อัตราการเร่งในการออกตัวไม่อืด ไม่ยืดยาด แถมจังหวะเร่งแซง ก็เรียกมาได้ทันใจ 
แถมที่ได้ใจไปเลยเต็ม 10 นั่นคือ ประหยัดน้ำมันมากๆ โดยจากบ้านหมิว สมุทรปราการ เพื่อออกเดินทางไปทำงาน ชิดลม แล้ววน ไปรับของที่เยาวราช เตร็ดเตร่บ้าง ไปนู่นนี่ แม่เจ้าปาไป ร้อยกว่าโล 2 วัน วัดระดับน้ำมันลงไปสองขีด ขยี้ตารัวๆ รถไฮบริดมันประหยัดแบบนี้นี่เอง ซึ่งหากใช้งานในเมือง อัตราการประหยัดน้ำมันจะประหยัดกว่ารถยนต์ทั่วไป เนื่องจากมีโอกาสใช้มอเตอร์ไฟฟ้ามากกว่า ซึ่งความประหยัดเทียบเท่ากลุ่มอีโคคาร์ แต่ได้สมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มนวลแต่ทรงพลัง และเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยอีกด้วย 
โดยหมิวทำได้ 15.8 กม./ลิตร ระยะทางที่วิ่งทั้งหมด 105.1/ km สุขใจมนุษย์เงินเดือนแบบหมิว ไม่ต้องวิ่งเข้าปั๊มน้ำมันบ่อยๆ เลยค่ะ (อัตราประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 27.8กม. /ลิตร* *ทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฏิบัติการ) 
สำหรับรถยนต์ Honda City e:HEV คุ้มค่าในราคา 839,000 บาท แถมดีไซน์ยังสวย โดนใจ ตอบโจทย์คนทำงานแบบหมิวได้ดีเยี่ยม อีกทั้งยังประหยัดแบบโคตรประหยัด จุของได้แบบจุกๆ แบบระบบเอ็นเตอร์เทรนด์ที่ให้มาไม่น้อยหน้ารถราคาหลักล้าน และยิ่งระบบความปลอดภัยที่จัดเต็ม แบบไม่น่าเชื่อว่า รถซิตี้คาร์ไฮบริดจะให้ของมาล้นค่าตัว ถือว่าเป็นมินิไซส์ ย่อมๆ น้องๆ ฮอนด้า แอคคอร์ด ที่สุดความประหยัดของคนยุคใหม่ และที่สำคัญเลย Honda City e:HEV ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 85 กรัม/กิโลเมตร เห็นแบบนี้อยากให้คุณลองเปิดใจ แล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มแค่ไหน ที่สำคัญคุณจะหลงรักเจ้า Honda City e:HEV คันนี้... 
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda honda city e:hev
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)