ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อยากดูรถยนต์ใหม่ ... ในช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ต้องทำอย่างไร?

icon 17 เม.ย. 64 icon 2,069
อยากดูรถยนต์ใหม่ ... ในช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ต้องทำอย่างไร?

อยากดูรถยนต์ใหม่ ... ในช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ต้องทำอย่างไร?

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์เชื้อไวรัส Covid-19 เข้ามาแพร่กระจายทำให้ประเทศไทยกลายเป็นอีก 1 ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโดยล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อ ราวๆ 1,875 คน (อัพเดทวันที่ 2 เมษายน 2563) หลายท่านที่วางแผนจะซื้อพาหนะไว้สำหรับเดินทางในช่วงเวลานี้ต่างต้องล้มแผนการไว้ชั่วขณะ ทั้งๆ ที่หลายอย่างก็พร้อมซะเหลือเกิน ทั้งกายพร้อม ใจพร้อม และเงินก็พร้อม ทว่าสถาณการณ์กลับไม่คลี่คลายหนำซ้ำทำให้หลายต่อหลายบริษัท ต่างมีมาตรการให้พนักงานต้องหอบหิ้วคอมพิวเตอร์กลับบ้าน และวางแผนงานกันใหม่ 

เช่นเดียวกับโชว์รูมรถเกือบทุกจังหวัด ต้องปิด หรือมีมาตราการป้องกันที่คุมเข้ม ให้กับคนที่จะมาเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ในช่วงนี้ วันนี้หากที่พลาดโอกาสอันแสนวิเศษ แต่กลับเป็นโอกาสดีที่คุณอาจได้มีเวลาพิจารณา หรือเลือกรถที่จะเป็นรถครอบครัวได้มากขึ้น และที่สำคัญไม่ต้องเดินทางไปถึงโชว์รูม ก็ทำให้คุณรู้จักรถในฝันของคุณได้ดีขึ้นกว่าเดิม 

1. เลือกดูราคาและสินค้าผ่านเว็บไซต์ของค่ายรถโดยตรง หรือเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์

ต้องจำใจยอมรับในสถาณการณ์ช่วงนี้ การเดินไปดูรถและสัมผัสในจุดต่างๆ อาจเกิดความเสี่ยงเมื่อสัมผัสดังนั้น Web Official จึงเป็นอีกทางเลือกนึง ในการตรวจสอบข้อมูลโปรดักส์สินค้า บางเว็บไซต์ยังสามารถเลือกสี ดูรถได้รอบคัน หรือภาพประกอบจริง พร้อมสเปกต่างๆ ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น จนรุ่นท็อป 

หน้าเวปไซต์  Web Official ค่ายรถต่างๆ 
หรือถ้าหากดูจากเว็บไซต์ Web Official ของค่ายรถที่คุณชอบยังไม่สาแก่ใจ ก็ยังมีเว็บไซต์เกี่ยวกับรถยนต์ที่สามารถดูราคา รายละเอียดโปรดักส์ และยังสามารถเปรียบเทียบราคากับรถค่ายอื่น พร้อมคำนวนเงินดาวน์ ให้คุณก่อนตัดสินใจได้ เก็บข้อมูลไว้ ถึงเวลาที่ต้องเลือกจะได้ไม่เสียใจภายหลัง

เว็บไซต์ Checkraka.com

2. ดูรีวิว เปรียบเทียบ หรือหาข้อมูลความรู้ จากเว็บไซต์ที่มีการรีวิวรถโดยผู้เชี่ยวชาญ

ในบางครั้งข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ หรือฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อาจทำให้เราสงสัย หรือเอะใจว่ามันใช้ยังไง บางครั้งการได้ศึกษาข้อมูลจากเวปไซต์ที่มีการรีวิวโดยผู้เชี่ยวชาญ หรือข้อมูลความรู้ต่างๆ อาจช่วยคุณได้ และยังได้ศึกษาเป็นความรู้ ก่อนไปลองสัมผัสจริงๆ แบบที่ว่าไม่ตกใจว่า เอ๊ะ! นี่มันปุ่มอะไร สตาร์ทรถยังไง หรือใช้ปุ่มควบคุมเหล่านี้อย่างไร ก็ถือว่าเป็นข้อดึสำหรับมือใหม่ที่อยากได้รถ และแก้ปัญหาการดูรถในช่วง Covid-19 ได้อีกทางนึง แม้เราอาจไม่สามารถออกไปทดลองขับได้ในช่วงนี้ ก็ใช้การรีวิวของผู้เชี่ยวชาญ เป็นคำบอกเล่าในตัวโปรดักส์ที่เราสนใจได้เช่นกัน

ดูรีวิวจากเว็บไซต์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรถยนต์
และในเว็บไซต์หลายๆ ที่ ยังสามารถให้คุณได้ดูโปรดักส์เปรียบเทียบ พร้อมยังคำนวนเงินดาวน์ให้ล่วงหน้า แบบที่ว่าช่วงนี้ยังไม่ต้องเดินไปโชว์รูมก็รู้เงินดาวน์เท่าไหร่ ผ่อนเดือนละเท่าไหร่ สบายใจก่อนทั้งคนซื้อ คนขาย ถ้าพอใจก็ตกลงค่อยโทรติดต่อไปยังโชว์รูมใกล้บ้าน

3. ดูรีวิวจากช่องทาง YouTube หรือ Facebook page 

ในยุคที่ Social มีอิทธิพลในชีวิตประจำวันของเรา เหมือนจะกลายเป็นปัจจัย 4 ที่ขาดมันไม่ได้ เพจที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ นอกจากเพจออฟฟิเชี่ยลแล้ว เรายังสามารถหาข้อมูลหรือศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของรถ ที่เราสนใจได้จาก เพจรถยนต์อื่นๆ ที่มีความน่าเชื่อถือ โดยดูจากยอด View หรือยอดผู้ติดตาม เพื่อให้เราได้สามารถอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ได้โดยตรง และยังมีแอดมิน คอยตอบคำถามในสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับโปรดักส์นั้นๆ ได้อีกด้วย 

หน้าเพจ Car GURU

Youtube chanel Car GURU 
ทั้งหมดทั้งมวลเป็นเพียงแค่ข้อมูลเบื้องต้นที่จะช่วยเอื้ออำนวยต่อคนที่อยากดูรถในสถาณการณ์เช่นนี้ อีกทั้งหลายบริษัทมีการปรับลดเงินเดือน ทำให้หลายคนต้อง Save Money กันแทบไม่ทัน เพราะฉะนั้น การเข้าไปศึกษา หรือดูรถยนต์ในช่องทางออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณได้มีเวลาตัดสินใจ และรู้ถึงโปรดักส์ที่คุณจะซื้อได้อย่างถ่องแท้เช่นกัน 
อย่างที่เคยบอก ซื้อรถก็เหมือนเลือกคนรู้ใจมาอยู่ข้างๆ เพราะฉะนั้น ช่วงนี้เป็นโอกาสดี ที่คุณจะได้อยู่ที่บ้านศึกษารถยนต์คันที่คุณจะซื้อให้ละเอียด ก่อนตัดสินใจ และบุกไปลองกันที่โชว์รูม หลังจากสถาณการณ์ Covid -19 คลีคลาย แต่ก็อาจมีโชว์รูมบางที่ ที่เขาเปิดให้บริการ และมีมาตรตราการป้องกันแก่ลูกค้า ก็เป็นเรื่องที่ดี อุ่นใจทั้งเขาและเรา แต่ตัวเราก็ต้องโพเทคตัวเอง ปิดแมส หมั่งล้าง ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ทุกครั้งที่ไปสัมผัส กับวัตถุ ที่ไม่ใช่ของในบ้านเรา  เพื่อความปลอดภัย และปลอดโรคนะจ๊ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ใหม่ ดูรถยนต์ covid19
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)