ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 ฟังก์ชันเด่น Honda Civic 1.5 Turbo

icon 30 ส.ค. 61 icon 16,221
10 ฟังก์ชันเด่น Honda Civic 1.5 Turbo

10 ฟังก์ชันเด่น Honda Civic 1.5 Turbo

Honda Civic 1.5 Turbo รถยนต์สปอร์ตซีดานที่ตอบสนองการใช้งานได้ครบ พร้อมความคุ้มค่าทั้งการขับขี่ที่เร้าใจจากเครื่องยนต์พลังเทอร์โบ 173 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตันเมตร ระดับเดียวกับเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร และประหยัดด้วยระบบเกียร์ CVT แถมช่วงล่างเกาะถนนแน่นหนึบ มาดู 10 ฟังก์ชันเด่นที่ทำให้ซีวิค เทอร์โบเป็นรถที่น่าตัดสินใจควักเงินซื้อ

1. ไฟหน้า Full-LED สวยเฉียบ


Headlight Full-LED ในฮอนด้า ซีวิค เทอร์โบ (Honda Civic Turbo) นอกจากจะสวยเด่นสะดุดตาแล้วยังให้ความสว่างชัดเจนทุกสภาพอากาศ โดยเฉพาะการขับขี่ยามค่ำคืน ในเส้นทางนอกเมือง ใช้เพียงไฟต่ำก็เพียงพอในการเห็นทุกมุมมองของถนนแล้ว พร้อมโหมดเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติให้เลือกด้วย เพิ่มความสะดวกและปลอดภัย ยังมาพร้อมกับไฟตัดหมอกแบบ LED ที่ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็นได้มากขึ้น 

2. Engine Remote Start สตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยรีโมทจากภายนอกรถ

Engine Remote Start หรือระบบสตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยรีโมทจากภายนอกรถ พร้อมปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้เย็นสบายล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง เพื่อลดความร้อนในห้องโดยสารก่อนการขับขี่ เป็นระบบที่มีในรถระดับหรูพรีเมียมเท่านั้น แต่ในซีวิคใหม่จัดมาให้เรียบร้อย เพียงกดล็อคที่รีโมท 1 ครั้งรอเสียงสัญญาณตอบกลับจากรถและตามด้วยกดปุ่มสตาร์ต "ลูกศรวงกลม" รถก็จะติดเครื่องยนต์ให้ทันที 

3. พลัง VTEC TURBO 173 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตันเมตร เทียบเท่า 2.4 ลิตร

ขุมพลังที่โดดเด่นจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ระบบแปรผันที่เป็นกระแสดราม่ากันว่า "ไม่ใช่ VTEC จริงๆ ซะหน่อย" แต่ต้องยอมรับว่าระบบ VTEC ในซีวิคนี้หลักการทำงานอาจแตกต่างจากระบบ VTEC ที่เขาว่า "แท้" ไปบ้างแต่ "ผลลัพธ์" ก็คล้ายกันนั่นคือ ระบบวาล์วสามารถ "แปรผันองศา" ให้การประจุไอดีและคายไอเสียได้มากขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่ต้องการนั่นเอง ผลจากระบบ VTEC ที่ว่ากันว่า "เทียม" นี้ สามารถสร้างกำลังสูงสุดได้ 173 แรงม้า และแรงบิด 220 นิวตันเมตร แรงพอไหมเอ่ย..... 

4. Honda LaneWatch แสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนทางซ้ายปลอดภัยจริง!


Honda LaneWatch แสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนทางฝั่งซ้าย ช่วยให้มองเห็นรถหรือวัตถุใดๆ ก็ตามที่อยู่ข้างๆ แนวขนานกับรถ ซึ่งบางครั้งอาจมองไม่เห็นจากกระจกมองข้างด้านซ้าย หรือแม้ขณะจอดรถ หักเลี้ยวทางซ้าย ก็สามารถเลือกดูภาพจากกล้องมองด้านข้างได้อีกด้วย นับเป็นฟังก์ชันที่ผู้ใช้รถยนต์ต่างชื่นชอบ เพราะปลอดภัยมากขึ้น ไม่ต้องกลัวการเปลี่ยนเลนและไปเบียดกับรถจักรยานยนต์

5. Electric Parking Brake & Auto Brake Hold เบรกมือไฟฟ้าและระบบเบรกชั่วคราว

Electric Parking Brake เบรกมือระบบไฟฟ้าที่ช่วยให้ง่ายขึ้นขณะจอดรถและไม่ต้องมีด้ามเบรกมือให้เกะกะ นอกจากนี้ยังมีระบบ Auto Brake Hold ช่วยหยุดรถชั่วคราวขณะจอดสนิทติดไฟแดงอยู่ โดยคันเกียร์ต้องอยู่ตำแหน่ง "D" ผู้ขับสามารถปล่อยเท้าออกจากเบรกได้เลย และเมื่อต้องการออกรถก็เพียงเหยียบคันเร่งเท่านั้น นับว่าสะดวกไม่เมื่อยเท้าเวลาจอดติดนานๆ แต่ก็มีข้อควรระวัง "ห้าม" เผลอเหยียบคันเร่งในขณะระบบทำงานและรถคันหน้ายังไม่เลื่อนไปข้างหน้านะครับ คุณอาจจะไป "จูบก้น" รถคันหน้าได้
6. Lock Control & Auto Window สวิตช์ล็อคประตูและกระจกไฟฟ้าคู่ขึ้น-ลงอัตโนมัติ

สำหรับฟังก์ชันนี้ ถ้าไม่ใช่คนนั่งก็ไม่มีวันเข้าใจว่า "สวิตช์ล็อคประตู" มีความหมายขนาดไหน เวลาถึงที่หมายแล้วต้องรอคนขับคอยเปิดล็อคให้ในบางครั้งก็ไม่ทันใจ เช่น ช่วงเวลาที่รีบลงจากรถเพื่อทำธุระด่วน เพียงมีสวิตช์นี้ก็ไม่ต้องง้อคนขับอีกต่อไปแล้ว ส่วนกระจกไฟฟ้าฝั่งคนนั่งข้างคนขับนั้นก็มีความจำเป็นไม่น้อย เมื่อมีระบบขึ้น-ลงอัตโนมัติ ทำให้ผู้ขับขี่สะดวกมากขึ้นเมื่อจำเป็นต้องใช้งาน ทำให้ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยเพื่อกดหรือดึงสวิตช์ค้างเอาไว้นั่นเอง และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารข้างคนขับได้อีกด้วย
7. หน้าปัด แนวสปอร์ตพร้อมจอแสดงผลล้ำอนาคตสุดชิค

หน้าปัดสุดชิคให้ความเป็นสปอร์ตแท้ๆ มองชัดเจนอ่านง่าย มาพร้อมฟังก์ชันแสดงผลการทำงานต่างๆ ของรถยนต์ เช่น วัดรอบเครื่องยนต์แบบกราฟิก, ความเร็ว, ระยะทางทริป A/B, ระยะทางที่วิ่งได้คำนวณจากน้ำมันคงเหลือ, เข็มทิศ, วัดแรงดันเทอร์โบ, วิทยุ, การเชื่อมต่อสาร์ทโฟน, ข้อความเตือนเช็คระยะ และเนวิเกเตอร์ที่ไม่ต้องละสายตาออกจากด้านหน้า เป็นต้น 
8. Paddle Shift เปลี่ยนจังหวะเกียร์ให้เร้าใจขึ้น

Paddle Shift อุปกรณ์สำคัญที่คู่ควรกับรถสปอร์ต เพื่อการขับขี่ที่แสนสนุกเร้าใจ และซีวิคก็มีให้มาด้วย แม้จะเป็นระบบเกียร์ CVT แต่เมื่อลองใช้งานเปลี่ยนจังหวะเกียร์ก็ให้อารมณ์การขับขี่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องเหยียบคันเร่งจมมิด เมื่อต้องการอัตราเร่งแซง นอกจากนี้ยังมีโหมด "Sport" เพียงดึงคันเกียร์ลงมาตำแหน่ง "S" รอบเครื่องยนต์ก็จะดีดขึ้นสูงเลี้ยงไว้ในช่วง "Power Band" เพื่อให้มีกำลังเร่งแซงได้ดั่งใจ นับว่าครบเครื่องเรื่องความสปอร์ตจริงๆ 
9. HDMI สุดยอดแห่งการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

HDMI สุดยอดระบบของการเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเข้ากับระบบความบันเทิงผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมรองรับ Disc Play จาก Apple CarPlay และระบบจอสัมผัสแบบ Advance Touch ใช้นิ้วลากเพื่อเพิ่มหรือลดเสียงได้ที่หน้าจออีกด้วย  
10. Honda Smart Key System ระบบล็อคประตูอัจฉริยะ

ระบบล็อคประตูอัจฉริยะ หรือ Honda Smart Key System อาจดูแล้วก็งั้นๆ แต่ว่าระบบที่มีในซีวิครุ่นนี้ซึ่งให้ความสะดวกและปลอดภัยกว่าระบบปกติทั่วไป โดยผู้ขับเพียงแค่เดินเข้าใกล้ประตูและสัมผัสที่มือจับประตูเท่านั้น ระบบจะปลดล็อคทันที และเมื่อลงจากรถและเดินห่างจากตัวรถประมาณ 1 - 2 เมตร ระบบจะล็อคประตูให้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องใช้มือกดปุ่มที่มือจับหรือรีโมท นับเป็นการป้องกันคน "ขี้ลืม" ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเกิดว่าผู้ขับ "ลืมพกกุญแจ" ติดตัวมาด้วยก็เปิดไม่ได้เหมือนกัน
10 ฟังก์ชันเด่นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของฟังก์ชันทั้งหมดในรถยนต์สปอร์ตซีดานซีวิค เทอร์โบ ใหม่ ที่ยังมีอีกหลายอย่างให้ได้ใช้งานแบบฟินๆ เช่น ระบบเชื่อมต่อความบันเทิง, สมาร์ทโฟน, HDMI, เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า, ที่ว่างแก้วน้ำ, Push Start เป็นต้น ซีวิคใหม่มาพร้อม 4 รุ่นย่อย คือ
  • Honda Civic 1.8 E ราคา 869,000 บาท
  • Honda Civic 1.8 EL ราคา 959,000 บาท
  • Honda Civic TURBO ราคา 1,099,000 บาท
  • Honda CivicTURBO RS ราคา 1,199,000 บาท  
ไปทดลองขับแล้วจะรู้ว่าความบันเทิงที่มาพร้อมความเร้าใจในคันเดียวเป็นอย่างไร! 
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda ฮอนด้า ซีวิค ฟังก์ชันเด่น honda civic 1.5 turbo hinda civic
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)