ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้ไปปิกนิก ดีดกีตาร์ ร้องเพลง และนั่งมองวิวสวยๆ กับคนข้างๆ แบบนี้

icon 5 ก.ค. 64 icon 4,546
นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้ไปปิกนิก ดีดกีตาร์ ร้องเพลง และนั่งมองวิวสวยๆ กับคนข้างๆ แบบนี้

Road Trip ราชบุรี Let's go for a ride กับ Nissan Almera

นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้ไปปิกนิก ดีดกีตาร์ ร้องเพลง และนั่งมองวิวสวยๆ กับคนข้างๆ แบบนี้...
Road Trip ครั้งนี้ เราขับรถพาแฟนไปหยุดเวลาชีวิตไว้ที่ "ราชบุรี" 
ช่วงเวลา 2 วัน 1 คืนที่ฝากไว้ที่นี่ เราสองคนตั้งใจหอบสัมภาระใส่รถนิสสัน อัลเมร่า สปอร์ตเทค เพื่อไปปิกนิกกันโดยเฉพาะซึ่งก็รู้ๆ กันอยู่แล้วว่าเราจัดเต็มทุกทริป ไหนจะพร็อพน่ารักๆ อุปกรณ์ถ่ายรูป และของกินขนมต่างๆ ที่เราเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางครั้งนี้อีกเพียบ แต่ไม่ว่าของจะเยอะแค่ไหน ก็ขนไปได้หมด เพราะพื้นที่เก็บของด้านหลังกว้างจริงๆ  ใส่ของไปเยอะมากแล้ว แต่ก็ยังมีพื้นที่อีกเหลือเฟือให้เราได้ขนของฝากกลับบ้านได้อีกๆๆ
ทริปนี้เราขอไปพักผ่อนชิลล์ๆ เดินตลาด กินของอร่อย แวะฟาร์มเมล่อน เสพบรรยากาศที่อุทยาน และไปปิกนิกชมวิวพระอาทิตย์ตกที่อ่างเก็บน้ำ เราเดินทางตั้งแต่ตัวเมืองไปถึงสวนผึ้ง แวะเที่ยวหลายจุดเลย แต่ถึงจะเดินทางเยอะขนาดนี้แถมแวะกันตลอดทางก็ไม่ต้องห่วงเรื่องเติมน้ำมันเลย คือแบบว่าน้ำมัน 1 ถัง เที่ยวได้ทั้งทริปเลยถ้าไปกับ นิสสัน อัลเมร่า (Nissan Almera) คันนี้แหละที่ช่วยให้เราประหยัดค่าทริปไปได้เยอะ สนใจรายละเอียดรถยนต์เพิ่มเติม คลิก 
เพิ่งรู้ก็ครั้งนี้ว่าราชบุรียังมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่เยอะเลยนะ 2 วันที่อยู่ที่นี่ สำหรับเราเรียกว่าไม่พอ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะขอหยุดเวลาไว้ให้นานกว่านี้ เพราะนี่เป็นอีกหนึ่ง Road Trip ที่สนุกมากทริปนึงเลยล่ะ...  :)
#ALMERA #NissanCityCar #NissanTH #CoupleTravel #พาแฟนไปไหนดี



เราออกเดินทางด้วย นิสสัน อัลเมร่า สปอร์ตเทค สุดหล่อคันนี้ ประหยัดน้ำมันสุดๆ ขับสนุกแถมนั่งสบายตลอดการเดินทาง เห็นคันกะทัดรัดแบบนี้แต่พื้นที่ภายในกว้างขวางใช่ย่อยเลย ถ้าพร้อมแล้วก็ออกเดินทางไปนั่งรถเล่นกันเล้ยย ^^


ที่แรกที่เราแวะคือ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก มาถึงก็ต้องขอถ่ายภาพมุมนี้จากบนสะพานก่อนเลย บรรยากาศดูย้อนยุคสุดๆ ตลาดนี้ครึกครื้นตั้งแต่เช้า พอเริ่มสายแดดเริ่มออกเต็มที่ แม่ค้าพ่อค้าก็จะเริ่มทยอยย้ายไปขายที่ตลาดอัมพวา


ถ้าพูดถึงอาหารที่นี่ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำตาลมะพร้าว ทำให้ดูสดๆ ลองชิมดู อร่อยฟินน ต้องบอกก่อนว่าอาหารที่นี่ราคาไม่ได้ถูกเท่าไหร่ เพราะเป็นราคานักท่องเที่ยว แต่ถ้าให้พูดถึงบรรยากาศแล้วก็ยอมกันได้ ^^

มาแวะร้านอาตี๋โกปี๊ ร้านตกแต่งแนววินเทจๆ เป็นร้านกาแฟย้อนยุคที่มีขายทั้งของคาว และของหวาน แต่ขอบอกว่าเส้นทางที่จะเข้ามากินร้านนี้ได้ถนนค่อนข้างแคบและมีรถสวนกันตลอดเวลา แต่ด้วยนิสสัน อัลเมร่า ที่คล่องตัวคันนี้ก็สามารถมาถึงได้แบบสบายๆ เลย



อีกหนึ่งจุดที่น่าแวะก็คือ Coro Field ฟาร์มเมล่อนที่กำลังฮอตฮิตกันอยู่ตอนนี้ ไม่แปลกใจว่าทำไมใครๆ ก็มาที่นี่ ก็เพราะเค้ามีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ทั้งปลูกผักสลัด เก็บมะเขือเทศ จัดกระถางต้นไม้ และอีกหลายกิจกรรม DIY เลย 




และเมนูที่ห้ามพลาดของฟาร์มเมล่อนที่นี่ก็คือ ไอศกรีมเมล่อน หอมมากก


นี่เราก็ขับรถกันมาครึ่งวันแล้วแต่คุณแฟนเราก็ไม่บ่นว่าเมื่อยสักคำเพราะเจ้าอัลเมร่า คันนี้ มีห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบายตลอดเส้นทางทั้งคนขับ คนนั่งข้างๆ ก็มีความสุขสุดๆๆ แถมยังมีวิวภูเขาเป็นเพื่อนตลอดทางนี่แหละเรียกว่าสุดยอดดด



แวะมาชมวิวบึงน้ำกลางหุบเขา กับแสงยามเย็นที่อุทยานหินเขางู จะปั่นเรือถีบ หรือจะมาปิกนิกที่นี่ก็ดีงาม

ตกเย็นมาเดินหาของกินกันที่ตลาดเก่าโคยกี๊ ราชบุรี ตลาดนี้อยู่ในตัวเมืองเลย รถเยอะหาที่จอดยากหน่อย โชคดีที่เอานิสสัน อัลเมร่า คันนี้มาด้วยความคล่องตัวของเจ้าคันนี้ทำให้จอดรถแบบใช้เวลาแป๊บเดียวสะดวกสุดๆ เลย





ช่วงเย็นวันเสาร์อาทิตย์จะเปิดเป็นถนนคนเดิน ของกินเยอะ และราคาถูกมากก มีร้านเด็ดๆให้กินเพียบ เราเดินเล่นกันจนดึก เป็นการจบทริปของวันแรกแบบตัวแตกกันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ

วันที่ 2 ของการเดินทาง เราขับรถมาที่ Alpaca Hill เป็นจุดแรก ใช้เวลาอยู่ที่นี่ไม่ต่ำกว่า 3 ชม. เพราะมีอะไรให้ทำหลายอย่างมาก ทั้งป้อนอาหารเจ้าอัลปาก้า มีเขาวงกตให้เล่นขำๆ กิจกรรมที่เค้าจัดไว้มีเป็น 10 อย่าง สำหรับสายถ่ายภาพ ก็มีสัตว์แปลกๆ ให้ถ่ายรูปด้วย หรือจะไปถ่ายรูปที่บ้านฮอบบิท และจุดชมวิวก็เวิร์ค

ที่ Alpaca Hill จะมีแพคเกจกิจกรรมให้เราเลือกซื้อ  staff จะให้แผนที่ลายแทงมาคนละแผ่นให้เรามาปั๊มเช็คอินแต่ละจุด ก่อนกลับก็เอาลายแทงที่เราแสตมป์มาแลกขนอัลปาก้าเป็นของที่ระลึกด้วยนะ สนุกดี ฮ่าๆ เป็นการจูงใจให้เราเดินให้ทั่วนั่นเอง 

พาแฟนกลับบ้านแป๊บ.. ฮ่าๆๆ (บ้านฮอบบิท ที่ Alpaca Hill)



ไม่แปลกใจทำไมใครๆ ก็ต้องมาที่นี่ เพราะอัลปาก้าเป็นสัตว์ตลกนี่เอง 555 เสียดายที่เค้าห้ามถ่ายวิดีโอเลยเอาภาพนิ่งมาฝากไปก่อนเนอะ

เริ่มเย็นแล้ว เลยรีบขับรถไปที่อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง เพื่อไปปิกนิกและดูพระอาทิตย์ตกที่นั่น

ถ้าได้รู้ก่อนว่าวิวจะสวยและชิลล์ขนาดนี้ จะขนเต็นท์มากางนอนเล่นที่นี่เลย นี่คิดว่าขนของมาเยอะแล้วนะ แต่พื้นที่ใส่ของท้ายรถกว้างไปอีกก ใส่เต็นท์มาได้สบาย

ทริปนี้ขนของไปเยอะมากเพื่อความตั้งใจจะไปปิกนิกกันเลย ดูของเราสิเยอะมากๆๆๆ จริงๆ แบบที่เราบอกตอนแรกเลยว่าเราจัดเต็มตลอดทั้งกีตาร์ ของกิน ผลไม้และพร็อพถ่ายรูปเพื่อความเก๋ แถมระหว่างทางที่แวะเที่ยวทุกจุดก็ซื้อของฝากกลับบ้านแบบครบทุกจุดเช่นกัน ตอนนี้เต็มคันรถแล้วจ้า ที่เซอร์ไพรส์สุดๆ คือพื้นที่เก็บของด้านหลังของนิสสัน อัลเมร่า คันนี้กว้างกว่าที่คิด ถึงวางของไปเยอะแต่ก็ยังมีพื้นที่เหลือเฟือ นั่งข้างหน้านี่ก็สามารถยืดขาได้เต็มที่เลย


มาถึงแล้ววิวสวยมากก น้ำนิ่งสะท้อนกับแสงอาทิตย์อุ่นๆ รู้สึกได้ถึงความเงียบสงบ บรรยากาศดีเกินบรรยาย ใกล้ๆ ฝั่งน้ำตื้นแค่น่อง เลยมีเด็กๆ มาเล่นน้ำ อยากจะลงไปเล่นด้วยเลย ฮ่าๆๆ ที่นี่มีคนมาปิกนิกกันตลอด มีเสื่อให้เช่าด้วย พร้อมมาก แต่เราขนอุปกรณ์ปิกนิกมาเองทุกอย่าง ใครอยากมาพักผ่อนเงียบๆ แนะนำที่นี่เลย รับประกันความชิลล์
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan นิสสัน nissan almera นิสสัน อัลเมร่า ราชบุรี
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)