ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 อันดับรถยนต์ยอดขายรถยนต์ใหม่ป้ายแดงที่จดทะเบียนแล้ว ม.ค. - ก.ค.60

icon 24 ต.ค. 60 icon 57,699
10 อันดับรถยนต์ยอดขายรถยนต์ใหม่ป้ายแดงที่จดทะเบียนแล้ว ม.ค. - ก.ค.60
มาแล้วสำหรับยอดขายรถยนต์รวมทุกรุ่นย่อยทุกค่ายที่จดทะเบียนจริงจากทางกรมขนส่ง ในช่วงเดือน มกราคม - กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลตรงนี้ จะไม่ตรงกับยอดจองนะครับ เพราะอิงยอมจดทะเบียนจริงเป็นหลัก มาดูกันเลยว่า แต่ละค่ายมียอดขายรถยนต์กันไปเท่าไรแล้วบ้าง

Toyota

96,131 คัน

โตโยต้า ครองยอดขายรวมรถยนต์ทุกรุ่นทุกแบบอีกเช่นเคย ด้วยการมีรุ่นย่อยมากมาย และมีรถยนต์ที่ตอบสนองทั้งด้านพาพิชย์ การขนส่ง รวมถึงองค์กรต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มให้ยอดขายนำโด่งตลอดกาล และเสริมด้วยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั่วไปที่ยังมีแฟนๆ ให้ความไว้วางใจเรื่อยๆ มาก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะครองอันดับหนึ่งมาได้อย่างยาวนาน

ดู Toyota ทุกรุน

Honda

73,818 คัน

ฮอนด้า นอนมานิ่งๆ เบียดอันดับ 1 ติดๆ นับว่าเก่งสุดๆ เพราะว่าไม่มีโปรดักส์รถปิคอัพมาช่วย ใช้การจำหน่ายรถเก๋งและรถประเภทอื่นๆ ล้วนๆ แสดงว่าทางฮอนด้าทำการตลาดได้ดี และมีรุ่นรถยนต์ที่สามารถตีเจ้าใหญ่ขึ้นมาติดเป็นอันดับ 2 ได้ แต่ถ้าจะแยกรุ่นย่อยในแต่ละประเภทแล้ว มีบางรุ่นแย่งยอดขายรวมแซงหน้าอันดับหนึ่งได้อีกด้วย นี่ถ้ามีรถปิคอัพละก็มีลุ้นแน่ๆ

ดู Honda ทุกรุ่น

Isuzu

37,914 คัน

อีซูซุ เจ้าแห่งตลาดรถปิคอัพตัวจริง และคงความแรงต่อเนื่องแม้จะเป็นอันดับ 3 ในยอดรวมรถยนต์ทั้งหมดก็ตาม เพราะอีซูซุ มีเพียงรถเพื่อการพาณิชย์ และ SUV/PPV เท่านั้น แต่สามารถสร้างยอดขายได้อย่างน่าเหลือเชื่อ! จากความเชื่อมั่นในรถปิคอัพที่มีชื่อเสียงมายาวนานจึงทำให้ครองอันดับที่ 3 ได้อย่างสบายๆ และหากแยกเฉพาะยอดขายในตลาดรถปิคอัพนั้น ก็จะกลายเป็นผู้นำทันที

ดู Isuzu ทุกรุ่น

Mitsubishi

27,881 คัน

มิตซูบิชิ มาเงียบๆ แต่ยอดขายเพียบ! โดยจำหน่ายรถยนต์ไม่กี่รุ่น เช่น ปิคอัพ, SUV/PPV และ Eco Car เท่านั้น แต่ก็สร้างยอดขายได้ในอันดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะตัวที่ทำตลาดมากที่สุดในค่ายนี้ คาดว่าน่าจะเป็น Pajero Sport รองมาก็ Mirage และ Triton ที่ยอดขายมาเรื่อยๆ หากมีรุ่นรถครบวงจรกว่านี้ก็น่าจะดันให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ดู Mitsubishi ทุกรุ่น

Mazda

25,536 คัน

มาสด้า มีจุดเด่นในหลายด้าน ทั้งรูปทรงรถที่สวยงาม อารมณ์ DNA เน้นความสปอร์ต เทคโนโลยีที่โดดเด่นกว่าใคร และยังทำราคาได้ถูกใจคนไทย บวกกับรุ่นรถที่หลากหลาย ตอบโจทย์แทบทุกระดับ ทั้งมาสด้า 2, 3, CX-3, CX-5 และรถปิคอัพ นับว่ามาสด้ามีครบเทียบเท่าค่ายยักษ์ใหญ่ จึงทำให้มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดได้รวดเร็ว

ดู Mazda ทุกรุ่น

Nissan

22,599 คัน

นิสสัน รถยนต์ที่ตอบสนองได้ทุกระดับ และเป็นค่ายที่เคยแข็งแรง แต่ระยะหลังแผ่วลง แม้ว่าจะมีรุ่นรถยนต์ที่มากมาย และเป็นเจ้าตลาดอีโคคาร์มาก่อน แต่ด้วยการทำตลาด รวมถึงการคัดเลือกรุ่นรถยนต์ที่จะเข้ามาจำหน่ายผิดคาด จึงทำให้ค่ายอื่นๆ แซงหน้าขึ้นไป แต่อย่างไรก็ตาม รถยนต์นิสสันนับเป็นรถที่มีคุณภาพมากที่สุดรุ่นหนึ่งและมีสมรรถนะที่ดีเยี่ยมไม่แพ้เจ้าตลาดแม้แต่น้อย คงต้องรอดูต่อไปว่าทางนิสสันจะแก้เกมอย่างไร

ดู Nissan ทุกรุ่น

Ford

21,338 คัน

ฟอร์ด "เกิดมาแกร่ง" นับเป็นสโลแกนที่ช่วยให้ผู้ซื้อมั่นใจในตัวรถมากขึ้น โดยเฉพาะรุ่น "เรนเจอร์" ที่นับว่ามีคุณภาพและสมรรถนะที่ดีสมกับดีกรีรถยุโรป และเสริมทัพด้วย "เอเวอเรสตN" แม้จะถูกฉุดด้วยข้อด้อยของ "เฟียสต้า" ลงไปมากเท่าใดก็ตาม แต่ปิคอัพของฟอร์ดกลับช่วยให้ยอดขายแข็งแกร่งสมกับคำโฆษณาและยืนในจุดที่ทางฟอร์ดเองก็พอใจ

ดู Ford ทุกรุ่น

Suzuki

11,825 คัน

ซูซูกิ ค่ายรถที่เน้นรถยนต์ขนาดกลางและเล็ก แต่กลับสร้างยอดขายติด 1 ใน 10 ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยรุ่นรถยนต์ที่ตอบสนองวัยรุ่นได้ดี และมีรถขนาดครอบครัวสไตล์ MPV ราคาประหยัด รวมถึงรถกระบะขนาดเล็กสำหรับทำธุรกิจ ที่มีคุณภาพในราคาแสนคุ้ม ยิ่งช่วยส่งเสริมให้ซูซูกิคงความแข็งแกร่งได้อีกยาวนาน

ดู Suzuki ทุกรุ่น

Mercedes-Benz

7,840 คัน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ รถยนต์หรูที่ดันยอดขายขึ้นมาไล่รถฝั่งญี่ปุ่นอย่างรวดเร็ว ด้วยกลยุทธ์ตีตลาดรถหรูและทุบตลาดให้ "เกรย์มาร์เก็ต" เหนื่อยจนบางรายต้องม้วนเสื่อกลับ พร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในหลายๆ เซกเมนต์และเสริมด้วยการทำราคาที่เรียกว่า เพิ่มเงินจากค่ายญี่ปุ่นอีกนิดก็ได้ดาวไปขับเล่น จึงส่งผลให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ มียอดขายที่ค่ายญี่ปุ่นหรือยุโรปบางรายกลัวไปเลย

ดู Mercedes-Benz ทุกรุ่น

BMW

5,150 คัน

บีเอ็มดับเบิลยู หรือจะเรียก "บีเอ็มดับบลิว" ก็ไม่ผิด รถยุโรปที่เน้นภาพลักษณ์รถสปอร์ตสมรรถนะสูงบวกความหรูหราและเทคโนโลยีที่เพียบพร้อม เทียบเท่าหรือจะนับเป็นคู่แข่ง "ดาวค้างฟ้า" ก็ย่อมได้ ซึ่งในระยะหลัง BMW เริ่มทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ และตอบสนองเกือบทุกเซกเมนต์ ขาดแค่รถปิคอัพและอีโคคาร์เท่านั้น! จึงทำให้ BMW ติด 1 ใน 10 มาได้ และไม่แน่ว่าอนาคตอาจไต่อันดับขึ้นไปเรื่อยๆ

ดู BMW ทุกรุ่น
หมายเหตุ: 1. การจัดอันดับข้างต้นเป็นการจัดลำดับโดยอ้างอิงข้อมูลจาก กองแผนงาน กลุ่มสถิติการขนส่ง กรมการขนส่งทางบก 2. สินค้า ยี่ห้อ และรุ่นเป็นรถเฉพาะที่มีการจำหน่ายในประเทศไทย 3. ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นข้อมูลสินค้าระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคม ปี 2560 และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ในแต่ละเดือน
แท็กที่เกี่ยวข้อง ยอดขายรถยนต์ ยอดขายรถใหม่
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)