ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Mazda CX 8 Exclusive รถยนต์ SUV คันหรู กับน้ำมัน 1 ถัง 700 กิโล เหลือไหม?

icon 18 เม.ย. 65 icon 5,520
รีวิว Mazda CX 8 Exclusive รถยนต์ SUV คันหรู กับน้ำมัน 1 ถัง 700 กิโล เหลือไหม?
รีวิว Mazda CX 8 Exclusive รถยนต์ SUV คันหรู กับน้ำมัน 1 ถัง 700 กิโล เหลือไหม?
กิจกรรมดีๆ ในปีนี้กับแบรนด์มาสด้าที่ชวนสื่อมวงชนทำภารกิจ..ปันสุข ให้กับทุกภาคในประเทศไทย สำหรับทริปของผู้เขียนเป็นจังหวัดใหญ่ทางภาคเหนือ โดยปันสุขให้น้องที่ จ.เชียงใหม่ และที่สำคัญ มาสด้าให้สื่อมวลชนขับรถทุกรุ่นของมาสด้า จากรุงเทพฯ - จ.เชียงใหม่ โดยผู้เขียนเองโชคดีได้ SUV คันหรู นั่นก็คือ Mazda CX-8 2.2 XDL EXCLUSIVE SKYACTIV-D AWD ที่มีวางจำหน่ายทั้งแบบ 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่งกับ 2 เครื่องยนต์ เบนซิน และ ดีเซล แต่ทว่าการขับไปปันสุขครั้งนี้ขับไปอย่างเดียวคงไม่ท้าทาย เลยอยากวัดใจกับเจ้า SUV คันหรู ว่าขับจากกรุงเทพ ไปเชียงใหม่ จะเติมน้ำมันกี่ลิตร และหมดกี่ถัง เพราะรถมันก็คันใหญ่ แต่นั่งสบายนะ
รถคันโตกับพละกำลังดีเซล 2.2 ลิตร 190 แรงม้า ซึ่งเราก็แอบทำภารกิจลับๆ ของตัวเองไปด้วย นั่นคือ ... จากน้ำมันเต็มถังที่รับรถมาจากอโศก จะขับไปเชียงใหม่ใช้น้ำมันไปเท่าไหร่? เดินทางกับผู้โดยสาร 4 คน และขนสัมภาระมาด้านท้าย โดยใช้ความเร็ว ไม่เกิน 120  กิโลเมตร/ชั่วโมง สำหรับ รถยนต์ Mazda Cx8 วงเล็บไว้ด้วยว่า Exclusive พรีเมี่ยมมากๆ โดยถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถยนต์นั่งจากคอนเซ็ปต์ "Less is More" ห้องโดยสาร 6 ที่นั่ง เพื่อไม่ให้แออัดกันเกินไป สวยหรูตั้งแต่ภายนอก ดีไซน์กันชนหน้าหรูหราเส้นสายสปอร์ต กระจังหน้าโครเมียมทรง Signature Wing ติดโลโก้ มาสด้าตรงกลาง พร้อมกรอบไฟหน้า Projector แบบ LED ใหม่
ในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกและการขับขี่ ด้วยเอกลักษณ์ของมาสด้าที่ดีไซน์ ทั้งนอกทั้งในหรูหราหมาเห่า ให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดในราคาเอื้อมได้ ก็ถือว่าเหมาะแล้วที่ครองใจผู้บริโภค และยอดขายที่เติบโต ในห้องโดยสารถือว่า "เอ็กซ์คลูซีฟ" สมชื่อ เพราะให้เบาะหนังนั่งสบาย ที่นั่งกว้างใหญ่ ขาขยับขึ้นลงง่าย มีที่พักแขนให้เป็นกล่องใส่ของและช่องใส่น้ำ ที่เสียบ USB แยก นั่งแบบส่วนตัวสบายๆ แต่รุ่นนี้กว้างไม่ติดขานะ
เครื่องเสียง จอทัช 7 นิ้ว ลำโพง BOSE 10 ตำแหน่ง เสียงดัง ฟังเพราะ สังเกตุความสบายอีกจุดนึงนั่งคือที่นั่งโซนแถว 2 ที่มีตำแหน่งตายตัวคือ 2 ที่นั่ง และมีที่พักแขนตรงกลาง อำนวยความสะดวกเฉกเช่นผู้บริหารเลยทีเดียว แต่กระจกมองข้างจะพับต้องหมุนปิด (กดรีโมทไม่พับให้) มีแอร์แยกส่วนตัว ที่นั่งตอนหลังขาสั้นๆ แอบเมื่อยเพราะเบาะสูงกดลงไม่ได้ แต่ที่นั่งแถว 2 ตรงกระจกมีม่านบังแสงให้ด้วยนะ
ในเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำของมาสด้า CX8 i-Activsense ที่ให้มานั้นก็จะมี ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring) และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert) ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง (360 View Monitor), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Mazda Radar Cruise Control), ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (Smart Brake Support) และระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced Smart City Brake Support)
สำหรับสมรรถนะในการขับขี่ รถนิ่ม เกาะถนน พวงมาลัยคม แม่นยำ  และจากการทำชาเลนจ์พบว่าน้ำมันเต็มถัง มาถึงกำแพงเพชร แวะทานอาหารในเมือง ก่อนวนไปเติมน้ำมันให้เต็มถัง (ขณะนั้น น้ำมันเหลือยังเหลืออยู่ราวๆ ครึ่งถัง ตีระยะทางราวๆ ไม่ถึง 400 กิโล) ขับต่อมายัง จ.เชียงใหม่ ซึ่งช่วงเย็นก็มีขับออกมาทานอาหาร แวะนู้นนี่ จนเช้ามาดูมาตรวัดเพื่อวัดผล เท่ากับ น้ำมันเหลือๆ อีกครึ่งถัง เท่ากับ 726 กม./ น้ำมัน 1 ถัง ถือว่า รถคันนี้เท่ากับ ไป-กลับ 2 ถัง สบายๆ กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ซึ่งใครที่ชื่นชอบแบรนด์นี้ และกำลังหารถครอบครัวที่ไม่เกิน 7 และกำลังเงินเหลือเฟือ Mazda CX8 Exclusive ดีเซลก็เป็นตัวเลือกไม่เลว กับราคาแค่!!! 2,069,000 บาท เอ๊งงง จ๊ะ 
และสำหรับกิจกรรม "Mazda Caravan ปันสุข" เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในรูปแบบคาราวานรถยนต์มาสด้า สีแดง โซล เรด คริสตัล เจเนอเรชั่นใหม่ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่น ได้แก่ Mazda MX-5, Mazda2, Mazda3, Mazda CX-3, Mazda CX-30, Mazda CX-5 และ Mazda CX-8 เดินทางไปทำกิจกรรมจิตอาสาด้วยการส่งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน ทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา และสิ่งของที่จำเป็นต่อการพัฒนาทักษะไปสู่การประกอบอาชีพ รวมถึงเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่น้องๆ เยาวชนที่ขาดแคลนใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ 
ซึ่งคณะได้เดินทางไปส่งมอบที่โรงเรียนวัดหมูดุด จังหวัดจันทบุรี เป็นที่แรก ตามด้วยโรงเรียนบ้านโคกนางามปลาเซียมอัมพวัน จังหวัดขอนแก่น โรงเรียนบ้านสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และโรงเรียนบ้านบึงพิชัย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตามลำดับ พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์พิเศษผู้จำหน่ายรถยนต์มาสด้าในจังหวัดต่างๆ ถึงแนวคิดดีๆ ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอีกด้วย ซึ่งขบวนคาราวานได้เริ่มเดินทางส่งมอบความสุขมาตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม จนถึง 25 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา 
ติดต่อตัวแทนจำหน่าย
โปรโมชั่น ข้อเสนอรถมาสด้า รับดอกเบี้ยต่ำสุด 0% ฟรีประกันภัยชั้น1 MPI ในทุกรุ่น
    • ทีมสเมิร์ฟ
    • ทีมสเมิร์ฟ
      MAZDA CX-30 ดอกเบี้ยผ่อนสบาย 1.99%
แท็กที่เกี่ยวข้อง mazda รถยนต์ มาสด้า รถยนต์ 2020 มาสด้า cx8 มาสด้า cx 8 exclusive
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)