ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ทดลองขับ MG 3 V i-SMART ใหม่ 2018 สปอร์ตกระชับ.. ขับสนุก.. ลุกซ์ยุโรป (Test Drive Review)

icon 8 ก.ค. 64 icon 37,343
รีวิว ทดลองขับ MG 3 V i-SMART ใหม่ 2018 สปอร์ตกระชับ.. ขับสนุก.. ลุกซ์ยุโรป (Test Drive Review)

รีวิว ทดลองขับ MG 3 V i-SMART ใหม่ 2018 สปอร์ตกระชับ.. ขับสนุก.. ลุกซ์ยุโรป (Test Drive Review)
MG 3 V ใหม่ มาพร้อมแอปพลิเคชันเด็ด i-SMART บน Smartphone สั่งด้วยเสียง ขับสนุกขึ้นด้วยเครื่องยนต์ใหม่เกียร์ใหม่ ลุกซ์สปอร์ตด้วยซันรูฟที่ให้เกินกว่าใคร ในราคา 629,000 บาท ทีมงานเช็คราคา มีโอกาศรับรถมาลองใช้งานในชีวิตประวันจำเกือบ 1 อาทิตย์ มาดูว่าฟีเจอร์ทีเด็ดของ MG 3 ใหม่ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง
จุดเด่นของ MG 3 ใหม่  

เริ่มด้วยการปรับส่วนหน้ารถเกือยหมดตั้งแต่ไฟ กระจัง กันชนหน้า ในส่วนไฟท้ายทรงเดิมแต่มีการเปลี่ยนลายด้านในใหม่เป็น LED (Light guide) ไฟ Daytime Running Lights และไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์




MG 3 ใหม่ ในรุ่น V มาพร้อมหลังคาซันรูฟไฟฟ้า ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง สเกิร์ตรอบคัน สปอยเลอร์หลังและล้อแม็ก 16 นิ้วลายสปอร์ต 

ภายในปรับใหม่ตั้งแต่คอนโซลหน้า มาตรวัด ระบบเครื่องเสียงแบบจอสัมผัส พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นควบคุมความบันเทิง และมีปุ่มครูซคอนโทรลมาให้ด้วย แถมท้ายด้วยสวิตช์ปรับระดับไฟหน้า



เบาะคู่หน้ากระชับตัว เบาะหลังปรับพับได้แบบ 60 : 40 ส่วนเก็บของท้ายกว้างพอตัวจุของได้พอสมควร มาพร้อมแผ่นบังสัมภาระที่ถอดออกได้ และสวิตช์ฝาท้ายไฟฟ้าเปิดง่าย
ภายในโดยรวมไม่เล็กไม่ใหญ่กำลังพอดีสำหรับในเซ็กเมนต์นี้ นั่ง 4 คนสบายๆ แต่อาจต้องปรับเบาะคู่หน้าขึ้นไปให้พอมีพื้นที่วางขาตอนหลังเพิ่มขึ้น
I-SMART เทคโนโลยีให้ความสะดวกและปลอดภัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน
ใน เอ็มจี 3 ใหม่ ใส่เทคโนโลยี i-SMART ไว้ในรุ่นท็อปสามารถใช้งานได้ทั้งการสั่งด้วยเสียงให้ MG 3 "เปิดแอร์" เอาหรือเพิ่มความแรงลมได้ หรือสั่งให้ "เปิด-ปิดวิทยุ" สั่งเชื่อมต่อระบบบลูธูทกับสมาร์ทโฟนได้ นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชัน ที่โหมดติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟน เพื่อใช้เปิดดูสถานะการทำงาน ความพร้อมหรือการแจ้งเตือนของรถได้ เช่น สถานะล็อค-ปลดล็อคตำแหน่งที่อยู่ของรถ ระดับน้ำมันในถัง แรงดันลมยาง การแจ้งเตือนระดับไฟในแบตเตอรี่ เป็นต้น โดยภายในรถได้ติดตั้งซิมการ์ดเอาไว้ให้เรียบร้อยและไม่เสียค่าบริการ





ระบบสั่งการด้วยเสียงเพียง "Hello MG" ก็พร้อมสั่งได้ทันทีทั้ง ระบบเครื่องเสียง / ระบบปรับอากาศ / โทรออก / ระบบนำทาง สั่งการผ่านหน้าจอทัชสกรีน (i-SMART on Touchscreen) รองรับการใช้งานระบบนำทางเนวิเกชัน พร้อมระบบตรวจสอบการจราจรแบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีระบบที่สามารถแนะนำร้านอาหาร และที่พักบนแผนที่นำทาง และสนุกกับเสียงเพลงจากศิลปินค่ายต่างๆ และ i-Call ระบบโทรออก-รับสายในกรณีฉุกเฉิน และสั่งการหลายฟังก์ชั่นภายในรถยนต์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกสบาย ได้แก่ ระบบล็อก และปลดล็อกประตู ระบบวางแผนการเดินทาง ระบบขอบเขตอิเล็กทรอนิกส์ และระบบค้นหารถ Find my car รวมถึงระบบตรวจสอบสถานะรถยนต์ และเตือนความผิดปกติของรถยนต์
Specification MG 3 ใหม่

MG 3 ใหม่ ใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับ SUV รุ่นพี่ ZS แบบเบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH ระบบจ่ายน้ำมัน หัวฉีดมัลติพอยท์ 1,498 ซีซี กำลังสูงสุด 112 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ปรับเปลี่ยนมาใช้อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อม Manual Mode เป็นชุดส่งกำลังแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ รองรับน้ำมันเบนซิน E85

ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังทอร์ชันบีม ระบบเบรกหน้าดิสก์เบรกพร้อมช่องระบายความร้อน หลังดรัมเบรก ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฮดรอลิก 
MG3 ใหม่ นอกจากระบบช่วงล่างที่เซ็ตมาอย่างดีแล้ว ก็มีระบบความปลอดภัยอีกเพียบ โครงสร้างตัวถังนิรภัย USD (Ultimate Stiffness Design) พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบความปลอดภัยแบบ SYNCHRONIZE PROTECTION SYSTEM เช่น SCS (STABILITY CONTROL SYSTEM) ระบบควบคุมการทรงตัว CBC (CURVE BRAKE CONTROL) ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง TCS (TRACTION CONTROL SYSTEM) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ควบคุมการลื่นไถล HAS (HILL START ASSIST SYSTEM) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน MSR (MOTOR CONTROL SLIDE RETAINER) ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน เป็นต้น 
สมรรถนะการทดสอบในชีวิตประจำวัน

MG 3 ใหม่ หลังจากนำมาทดลองใช้งานจริงเกือบ 1 อาทิตย์ นับว่าให้ความเป็นมิตรกับคนขับมากขึ้น เพราะเกียร์ลูกใหม่ที่กลับมาใช้ระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์แล้ว จึงเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลกว่าแบบเดิมที่เป็น SeleMatic (เซเลเมติก) ลูกครึ่งอัตโนมัติกับแมลนวลที่ชอบ "กระตุก" อย่างสิ้นเชิง เรียกว่าเกียร์ในรุ่นใหม่นี้เหมือนรถยนต์ทั่วไปแล้ว แต่น่าเสียดายที่มีเพียง 4 จังหวะเท่านั้น

แต่เมื่อใช้งานทั่วไปในเขตทั้งตัวเมืองและนอกเมืองเกียร์ที่มีเพียง 4 จังหวะกลับขับขี่ได้สนุกและตอบสนองอัตราเร่งได้ดีเกินคาด มีความกระฉับกระเฉง บวกกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 112 แรงม้า ที่มีมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ยิ่งทำให้เป็นรถที่ขับสนุก และช่วงล่างที่แน่นหนึบที่กล้าบอกว่า "ดีกว่า" รถในระดับใกล้เคียงกัน แต่ถ้ายังไม่ทันใจสามารถพลักคันเกียร์เข้าหาตัวในโหมด "S" เปลี่ยนจังหวะเองในแบบ +/- ได้อีกด้วย

อัตราเร่งช่วงเริ่มออกตัวจะมีอาการ "รอ" เล็กน้อย แต่เมื่อรอบเครื่องยนต์กวาดขึ้นเลย 2,000 รอบต่อนาทีไปแล้วจะลื่นไหลมาก ยิ่งใช้รอบสูงๆ ยิ่งขับสนุก เร่งได้ตามเท้า ในช่วงคิกดาวน์ต้องการเปลี่ยนเกียร์ในโหมดปกติอาจมีอาการ "คิด" สักประมาณวินาทีก่อนจะเปลี่ยนตำแหน่งอยู่บ้างในบ้างครั้งอาจไม่ทันใจ แต่หลังจากนั้นก็สามารถไต่ระดับความเร็วได้อย่างน่าตื่นเต้น โดยช่วง 80 - 160 กม./ชม. ใช้เวลาไม่นานนัก

ระบบช่วงล่างที่ปรับมาได้อย่างดีแบบยุโรปจริง ในช่วงความเร็วสูงๆ นอกจากสามารถเร่งได้ทันใจแล้วช่วงล่างก็ให้ความเกาะ แน่น หนึบ มั่นใจพอสมควร ไม่มีอาการย้วยในขณะเปลี่ยนเลนหรือกระโดดคอสะพาน ส่วนระบบเบรกนับว่าเอาอยู่สบายๆ นุ่มเท้าไม่ต้องออกแรงหนักมากก็ชะลอหรือหยุดรถได้สนิท โดยได้ลองเบรกอย่างรุ่นแรงตัวรถก็สามารถหยุดได้อย่างรวดเร็วและไม่มีอาการ "เซ" เท่าไหร่นัก   

น้ำหนักพวกมาลัยที่ค่อนข้างเบาและควบคุมได้ฉับไว สไตล์ยุโรป ควบคุมได้ง่าย กระชับ และนิ่ง จึงทำให้มั่นใจในทุกโค้ง ติดเพียงน่าจะมีวงเลี้ยวที่แคบมากว่านี้  

สำหรับสมรรถนะของ MG 3 ใหม่ นั้น หากปรับอัตราเร่งในช่วงออกตัวให้มาไว้กว่านี้ได้จะยิ่งขับสนุกมากขึ้น ไม่ต้องใช้รอบสูงๆ นัก และโปรแกรมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้เร็วขึ้นได้จะทำยิ่งสมบูรณ์แบบมากขึ้น 

ส่วนช่วงล่างนั้นก็อาจเน้นไปทางขับสนุกมั่นใจ จึงมีความกระด้าง หากขับผ่านเส้นทางขรุขระอาจไม่ค่อยสบบายตัวเท่าไหร่นัก แต่ถ้าต้องการการเกาะถนน MG 3 สบายๆ เลย


ทัศนะวิสัยส่วนด้านหน้านับว่ามองได้ชัดดี แต่ด้านหลังหากมองกระจกมองหลังจะเห็นเพียงตรงกลางหรือกระจกบานหลังเท่านั้น ทางซ้ายจะถูกบังด้วยเสา "C" เต็มๆ จึงต้องขับให้คุ้นเคยสักพัก
ส่วนกระจกมองข้างฝั่งคนขับปรับมุมออกด้านนอกได้นอก เมื่อนั่งตำแหน่งถอยหลังไปมากหน่อยจะไม่สามารถมองเห็นมุมทแยงทางขวามือที่ไกลออกเลน 2-3 ได้ จึงเป็นข้อจำกัดที่ต้องนั่งเลื่อนมาทางด้านหน้า ยิ่งคนขับตัวสูงๆ อาจจะต้องงอเข่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่เนื่องจากเป็นรถคันเล็ก จึงคล่องตัวและไม่มีระยะเผื่อด้านหน้า-หลังมากนัก จึงพอรับได้กับจุดบอดเหล่านี้

สำหรับอัตราสิ้นเปลืองนับว่าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ประหยัด แต่ก็ไม่กินจุเกินตัว เนื่องจากว่าระบบเกียร์ 4 จังหวะ เมื่อใช้ความสูงรอบเครื่องยนต์จึงสูงตามไปด้วย แต่หากขับขี่แบบทั่วไป ก็นับว่ากินน้ำมันไม่แตกต่างกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร บางรุ่น แต่ได้ความหนึบของช่วงล่างและความมั่นใจในการขับขี่

ลองใช้ "Hello MG" ฟังก์ชั่นที่ฉลาด ซึ่งในการใช้งานจริง มีบ้างที่รับคำสั่งได้ทันที แต่บางครั้งอาจต้องทวนซ้ำ เนื่องจากเสียงพูดที่อาจเบา หรือไม่ชัดเจน จึงทำให้ MG งงได้บ้าง แต่จากที่ทดลองเล่นนั้นสำหรับคำสั่งที่ทำงานได้ดีคือ เปิดแอร์, เร่งแอร์, เปิดวิทยุ ส่วนการขอเส้นทางจากศุนย์บริการนั้น จะรอสายนานพอสมควรและระบบมีผิดพลาดในการส่งจุดหมายกลับมายังรถ จึงไม่ได้รับข้อความของจุดหมายในเนวิเกชัน แต่ก็คิดว่าอาจต้องใช้งานให้คุ้นเคยมากกว่านี้ น่าจะคล่องขึ้น  

ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

MG 3 ใหม่ รถยนต์ขนาดเล็กที่เหมาะกับผู้ชื่อชอบความคล่องตัว ฟิลลิ่งการขับขี่แบบสปอร์ต ให้อัตราเร่งและความสนุกเกาะถนนได้ดี โดยไม่เน้นความประหยัดมากนัก แต่รับรองว่าขับสนุกกว่าเดิมตามคอนเซ็ปต์ "WE ARE FUN" แถมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอีกเพียบ และ i-SMART ด้วยราคา 629,000 บาทที่ไม่สูงเกินไปนัก 
แท็กที่เกี่ยวข้อง mg เอ็มจี mg3 mg 3 ใหม่ 2018 สปอร์ตกระชับ..ขับสนุก..ลุกซ์ยุโรป
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)