ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Volkswagen e-Bulli Concept รถตู้หัวแตงโม กับพลังไฟฟ้า 83 แรงม้า ทำความเร็วได้สูงสุด 130 กม./ชม.

ข่าว icon 20 เม.ย. 63 icon 7,600
Volkswagen e-Bulli Concept รถตู้หัวแตงโม กับพลังไฟฟ้า 83 แรงม้า ทำความเร็วได้สูงสุด 130 กม./ชม.

Volkswagen T1 Samba รถตู้รุ่นบุกเบิกย้อนไปสมัยปี 1966 นับเป็นรถแวนที่ได้รับความนิยมมาก ปัจจุบันผ่านหลายสิบปีแล้วก็ยังเป็นที่ต้องการของนักสะสมรถเก่าและราคาค่าตัวในสภาพพอขับได้ก็เกินสองแสนบาทขึ้นไปยังไม่รวมการ "ปลุกปั้น" ให้ฝื้นคืนชีพกลับมาแบบสวย ๆ ขับสบาย ๆ งบต้องมีทะลุหลักหลายแสนบาท เพื่อให้ใช้งานได้อีกนาน



Volkswagen e-Bulli Concept คันนี้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่จาก Volkswagen Commercial Vehicles (VWCV) ของโฟล์คสวาเกนเองลงมือจับเจ้าหัวแตงโม T1 ถอดเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอนยัน 44 แรงม้า (PS) แรงบิด 102 นิวตันเมตร ออกและติดตั้งระบบมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 83 แรงม้า (PS) แรงบิด 212 นิวตันเมตร เกียร์ 1 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง สามารถเลือกตำแหน่งการขับได้ P,R,N,D,B ส่งผลให้ e-BULLI คันนี้ทำความเร็วได้สูงสุด 130 กม./ชม. จากเดิมที่ทำได้เพียง 105 กม./ชม. 


Volkswagen e-Bulli Concept ใช้ lithium-ion battery ความจุ 45kWh พร้อมกับระบบไฟ DC/AC และแสดงผลบนมาตรวัดด้วยกระแสไฟ 12V. พร้อมหัวชาร์จไฟแบบ combined แบบกระแสสลับ AC ขนาด 2.3 ความจุ 22kW และ ระบบชาร์จเร็วกระแสตรง DC ขนาด 50kW ได้เต็มที่ 80% ในเวลา 40 นาที สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 





สำหรับภาพนอกและภายในนั้นยังคงความคลาสสิกเอาไว้เช่นเดิมตัวรถสีสัมสลับขาว ล้อกระทะเหล็ก มีเพียงไฟหน้าแบบ LED พร้อม daytime running lights และระบบไฟฟ้าต่าง ๆ เป็น LED เพื่อความประหยัด เบาะนั่งสีสัมสลับขาว พวงมาลัยเดิม มาตรวัดถูกอัพเกรดให้ใช้แสดงผลการทำงานระบบไฟฟ้าที่ติดตั้งใหม่ โดยยังอยู่ในชุดเรื่อนไมล์เดิม หัวเกียร์ถูกจากรุ่นใหม่มาใช้แทนของเดิม ช่องกระจกและหน้าต่างคงเดิมพร้อมหลังคาที่เปิดออกโล่งได้ และจุดคนได้ 8 ที่นั่ง         

Volkswagen e-Bulli Concept นับเป็นแทรนด์ใหม่ในการนำรถยนต์รุ่นเก่า ๆ มาปั้นใหม่คงสภาพเดิมและใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนเพื่อลดมลพิษ หรืออาจเป็นการตัดปัญหาอะไหล่เครื่องยนต์ที่เริ่มขาดแคลนแล้วสำหรับเจ้าโฟล์คหัวแตงโมรุ่นนี้
ภาพและข้อมูลจาก www.netcarshow.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

volkswagen โฟล์คสวาเกน รถพลังงานไฟฟ้า โฟล์คตู้ รถโฟล์ค โฟล์ค volkswagen e-bulli concept

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)