ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

หน้าตาเรียบหรู พกเทอร์โบพลังแรง

ข่าว icon 2 ก.ค. 58 icon 16,440

Nissan Sylphy DIG Turbo : หน้าตาเรียบหรู พกเทอร์โบพลังแรง

หลังจากที่ Nissan ส่ง Pulsar DIG Turbo มาขายในท้องตลาดตั้งแต่ปีที่แล้ว ในปีนี้ Nissan ได้สร้าง Surprise อีกครั้ง ด้วยการส่ง Nissan Sylphy DIG Turbo มาชิมลาง เตรียมเปิดตัวขายในไทยอีก โดยเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา ทาง Nissan ได้นำ Sylphy DIG Turbo ที่ผลิตในประเทศไทย แต่เป็นเวอร์ชั่นที่ส่งออกไปจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย (ในชื่อ Nissan Pulsar Sedan SSS) มาให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับกันในงาน Nissan GT Academy ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์
รูปโฉมภายนอกของ Nissan Sylphy DIG Turbo นั้น เน้นความเรียบง่าย แต่ซ่อนพลังเอาไว้ ขนาดตัวถังมีความยาว 4,615 มม. กว้าง 1,760 มม. สูง 1,495 มม. และฐานล้อ 2,700 มม. ซึ่งเท่ากันกับ Sylphy รุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร ความแตกต่างภายนอกที่เห็นได้อย่างเด่นชัดจากรุ่นปกติ นั่นคือ โคมไฟหน้าแบบ Projector Bi-Xenon พร้อมระบบเปิด-ปิด และ ปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ พร้อมแถบไฟหรี่ที่ดูคล้ายไฟ Daytime Running Light รวมทั้งชุดฉีดน้ำล้างทำความสะอาดไฟหน้า, กระจังหน้าสีเทาแบบ Gun Metallic และกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ เปลี่ยนบริเวณชุดไฟตัดหมอก และช่องดักลมเป็นลายแบบรังผึ้ง
ในส่วนด้านข้าง กระจกมองข้างมีแผ่นหุ้ม Carbon สีเทา พร้อมไฟเลี้ยวในตัว มีชุดสเกิร์ตข้างมาให้ ล้อแม็กแบบเดียวกับ Pulsar Turbo ขนาด 17 นิ้ว และใช้สีแบบ Gun Metallic พร้อมยาง Continental Premium Contact II ขนาด 205/50 R17 ด้านท้ายสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรก และสัญลักษณ์ "DIG Turbo" อันโดดเด่น ชุดกันชนหลังดีไซน์ใหม่และเพิ่มเซนเซอร์กะระยะถอยหลังมาให้ 3 จุด

ห้องโดยสารภายใน อาจจะมีความแตกต่างจากเวอร์ชันที่กำลังจะขายในไทยอยู่บ้าง หรืออาจจะเหมือนกันทั้งหมดก็ได้ ซึ่งมีรายละเอียดหลายอย่าง ที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดา อาทิ ภายในใช้โทนสีดำ ตกแต่งด้วยลาย Carbon สีเงิน มาตรวัดความเร็ว สังเกตดีๆ มีตัวเลขความเร็วสูงสุดให้ถึง 260 กม./ชม.
ชุดเครื่องปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ Digital แยกอิสระซ้าย-ขวา รวมถึงชุดเครื่องเสียงที่ยกมาจาก Sylphy รุ่น 1.8 V ซึ่งเป็นวิทยุ AM/FM CD/MP3 1 แผ่น พร้อมช่อง AUX กับ USB มาให้ หน้าจอแบบ Touch Screen ขนาด 5.8 นิ้ว มีระบบ Navigator พร้อมข้อมูลแผนที่ใส่ไว้ใน SD Card จาก Navteq และ Bosch รวมไปถึงชุดหลังคา Sunroof เลื่อนเข้า-ออกได้ด้วยไฟฟ้า, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, ระบบควบคุมการทรงตัว VDC (Vehicle Dynamic Control) ที่มีสวิตซ์เปิด-ปิดมาให้ และถุงลมนิรภัยคู่หน้าพร้อมด้านข้าง รวม 4 จุด รวมถึงม่านถุงลมนิรภัยทั้ง 2 ข้าง รวมทั้งหมดเป็น 6 จุด


ชุดเหยียบแป้นคันเร่ง และแป้นเบรก แบบแสตนเลส และคันเกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT พร้อมปุ่ม Sport บนคันเกียร์ มาเป็นแบบมี Manual Mode ให้ผู้ขับขี่ สามารถเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ได้ด้วยตัวเอง เฉกเช่นรถสปอร์ต


Nissan Sylphy DIG Turbo มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร รหัส MR16DDT 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ระบบวาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC แบบ Direct Injection Gasoline (DIG) Turbo ให้แรงม้าสูงสุด 190 แรงม้า (PS) ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 2,400-5,200 รอบ/นาที และให้แรงบิดคงที่แบบ Flat Torque ไปจนถึง 5,200 รอบ/นาที
ลองมาดูสมรรถนะ ของเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร DIG Turbo ที่อยู่ใน Nissan Pulsar DIG Turbo ได้ใน Link Review นี้ครับ (คลิกดูรีวิว Nissan Pulsar DIG Turbo)

สำหรับ Nissan Sylphy DIG Turbo ที่ได้ลองใน Track สนามที่มีทางตรงยาวๆ อัตราเร่ง และระบบเบรก ที่มีรูปแบบทั้งโค้งแคบ และโค้งตัวเอส และโค้งตัวยู เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของช่วงล่างขณะเข้าโค้ง โดยการออกตัวของรถต้องลากรอบให้สูงๆ หน่อย เพราะแรงบิดมาแบบ Flat Torque ที่ความเร็วจะไต่ขึ้นมาเรื่อยๆ ในช่วงความเร็วประมาณ 0-40 กม./ชม. และจะเริ่มพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ตอนออกตัวนั้น ไม่หวือหวาจนถึงกับหลังติดเบาะ แต่ความเร็วขึ้นพรวดแบบรถสปอร์ตก็ว่าได้

 
ในส่วนของช่วงล่าง ทาง Nissan ได้มีการปรับปรุงสปริงและความแข็งของโช้กอัพที่มากขึ้น เน้นความเป็นสปอร์ต แต่เมื่อลองขับแล้วรู้สึกนุ่มนวล ไม่กระด้าง ให้การเกาะถนนที่ดี เข้าโค้งแรงๆ แล้วรู้สึกไม่เหวี่ยง ระบบเบรกดี ใช้ระยะเบรกสั้นกว่ารุ่นธรรมดา พวงมาลัยมีน้ำหนักเบา ไม่หนืด การเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร นับว่าเงียบเลยทีเดียว รวมถึงเสียงของเครื่องยนต์ด้วยก็ตาม
 
สำหรับราคาของ Nissan Sylphy DIG Turbo ใหม่ ในตอนนี้ยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่แฟนๆ Nissan ท่านใดที่สนใจ... รีบเก็บตังค์ซื้อได้เลยครับ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-401-9600 หรือทางเว็บไซต์ www.nissan.co.th 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)