ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Rolls-Royce Sweptail สู่ฝันที่เป็นจริงของยนตรกรรมสั่งผลิตหนึ่งเดียวในโลก และแพงที่สุดในโลก!

ข่าว icon 31 พ.ค. 60 icon 5,329
Rolls-Royce Sweptail สู่ฝันที่เป็นจริงของยนตรกรรมสั่งผลิตหนึ่งเดียวในโลก และแพงที่สุดในโลก!



เมื่อครั้งที่โรลส์-รอยซ์เปิดตัวยานยนต์วิสัยทัศน์รุ่น 103EX สู่สายตาชาวโลก ได้ปลุกความปรารถนาของบรรดาลูกค้าในการเป็นเจ้าของรถยนต์ที่สั่งผลิตตัวถังพิเศษเพียงคันเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใครในแบบฉบับของตนเอง ยานยนต์แห่งจินตนาการของ โรลส์-รอยซ์ ได้นำเสนอยานยนต์สั่งผลิตที่มอบความหรูหราและสื่อถึงเอกลักษณ์ของผู้เป็นเจ้าของได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แนวคิดของยานยนต์สั่งผลิตแห่งอนาคตของ โรลส์-รอยซ์ ได้ปลุกความปรารถนาขึ้นในตัวชายผู้หนึ่ง ซึ่งต่อมา เขาได้เดินทางมายังโรลส์-รอยซ์ และบอกเล่าถึงความฝันการผลิตรถยนต์แบบ 2 ที่นั่งในแบบฉบับของเขาเอง ซึ่งโรลส์-รอยซ์ได้เนรมิตขึ้นและขนานนามว่า "สเวพเทล (Sweptail)" ซึ่งมีกลิ่นอายของโรลส์-รอยซ์ ยอดนิยมในยุค 1920 โดยชายผู้นี้ได้ขอให้โรลส์-รอยซ์ปรับรูปลักษณ์ใหม่ เพื่อสร้างสรรค์สุดยอดมอเตอร์คาร์ที่ไม่เหมือนใครในแบบฉบับของเขาเอง

งานเปิดตัว โรลส์-รอยซ์ สเวพเทล รอบสื่อมวลชนจัดขึ้นภายในงาน คอนคอร์โซ เดอ'เอเลแกนซา ณ วิลลา เดสเต (Concorso d'Eleganza at Villa d'Este) เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560 โดย มร.ทอร์สเทน มูลเลอร์ ออทวอส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า "สเวพเทล คือรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง เป็นอนุสรณ์อันน่าเกรงขามแห่งโลกของยานยนต์สั่งผลิตที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก โรลส์-รอยซ์ คือผู้นำในโลกของรถยนต์สั่งผลิตระดับหรูที่สั่งสมเกียรติประวัติมาอย่างยาวนานจนได้รับการยอมรับไปทั่วโลก การเปิดตัวยานยนต์รุ่น 103EX ได้ฉายแสงสู่อนาคตแห่งธุรกิจนี้ให้แก่โรลส์-รอยซ์ และวันนี้ สเวพเทล คือบทพิสูจน์แห่งความสำเร็จของโรลส์-รอยซ์ เรารับฟังความต้องการของลูกค้าคนสำคัญอย่างละเอียด เพื่อนำเงินลงทุนของเขามาสร้างสรรค์ยานยนต์ในฝันเพียงหนึ่งเดียวในโลกให้เป็นจริง ในขณะเดียวกัน เราก็พยายามเสาะหาเฉพาะทรัพยากรที่ดีที่สุด เพื่อลูกค้าชั้นเลิศของเรา"

สเวพเทล - จากจินตนาการสู่ความเป็นจริง
"สเวพเทล เปรียบเสมือนยานยนต์แห่งแฟชั่นระดับโอต์ กูตูร์" จิลส์ เทย์เลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายนักออกแบบ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าว "รถยนต์คันนี้ได้รับการออกแบบและผลิตตามคำสั่งเฉพาะโดยโรลส์-รอยซ์ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าเพียงรายเดียว โดยลูกค้ารายนี้เดินทางมายังสำนักงานใหญ่พร้อมแนวคิดการสร้างรถยนต์ เสมือนเราให้คำปรึกษาเรื่องเสื้อผ้าแก่เขา และเราก็ทำหน้าที่ตัดเสื้อผ้าชุดนั้นด้วย อาจกล่าวได้ว่า เราเป็นผู้ตัดชุดสูทที่แสดงถึงตัวตนของเขานั่นเอง"

ด้วยแรงบันดาลใจจากรถยนต์สั่งผลิตอันงดงามของโรลส์-รอยซ์ในช่วงทศวรรษที่ 1920 และ 1930 ลูกค้าต้องการรถยนต์คูเป้สั่งผลิตแยกตัวถังแบบ 2 ที่นั่ง โดยมีหลังคากระจกขนาดใหญ่แบบพานอรามิกยาวตามแนวรถ และเช่นเดียวกับลูกค้ารถยนต์สั่งผลิตของโรลส์-รอยซ์ทั่วไป เขามีแรงบันดาลใจจากรถยนต์ยอดนิยมหลายรุ่นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 รวมถึงความหรูหราสง่างามจากรูปทรงของเรือยอชท์ทั้งแบบคลาสสิกและแบบโมเดิร์นในหลากหลายรุ่น
เทย์เลอร์และทีมนักออกแบบของเขาต้องทำงานกับลูกค้ารายนี้เป็นเวลาหลายปี เสมือนการเดินทางที่ต้องใช้สติปัญญาอย่างมากเพื่อมอบชีวิตให้แก่รถยนต์ในจินตนาการของลูกค้ารายนี้ และผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมที่ปรากฏในท้ายที่สุดคือ โรลส์-รอยซ์ สเวพเทล สุดยอดยานยนต์ที่มอบความโดดเด่นเหนือใคร

สเวพเทล - จินตนาการแห่งเอกลักษณ์ยานยนต์
สเวพเทลนำเสนอเอกลักษณ์ของรถยนต์โรลส์-รอยซ์ทุกรุ่นอย่างชัดเจน ซึ่งโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ด้านหน้าตัวรถที่สื่อถึงความมั่นใจและบึกบึน ด้วยดีไซน์ตะแกรงหน้าอันงามสง่าในสไตล์ Rolls-Royce Pantheon ซึ่งผลิตจากอลูมิเนียมแข็งและขัดเงาอย่างประณีตโดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ พร้อมแต่งขอบด้านหน้าทั้งหมดด้วยกรอบอะลูมิเนียมขัดขาว
ส่วนดีไซน์ด้านข้างมอบความงดงามที่สะกดสายตาด้วยเส้นสายที่หรูหราและพลิ้วไหว ให้ล้อรับกับดีไซน์อันสง่างาม ออกแบบกระจกหน้าและแนวเส้นหลังคาที่ต่อเนื่องกัน ดึงสายตาสู่ส่วนท้ายของตัวรถ และนำสายตาไปจนถึงส่วนกระโปรงท้ายที่ออกแบบให้ยื่นยาวออกไปอย่างหรูหรา
ส่วนท้ายรถนำเสนอดีไซน์ที่เปี่ยมเสน่ห์และงดงามไร้ที่ติ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากโลกแห่งการแข่งขันเรือยอชท์ของลูกค้าที่เสาะหารูปทรงที่ชื่นชอบมาอย่างพิถีพิถัน เมื่อมองจากด้านข้างจะเห็นได้ชัดเจนว่าท้ายที่ลู่ลงแบบสอบเข้านั้นให้ความรู้สึกตรงข้ามกันอย่างมากกับส่วนหน้ารถที่ดูบึกบึนแข็งแกร่ง
รูปทรงที่ลู่ลมด้านท้ายยังได้รับการตกแต่งด้วยตัวเลข 08 ที่ทำจากแท่งอะลูมิเนียมและขัดเงาโดยช่างฝีมือ เพื่อสร้างเอกลักษณ์และยังเป็นหมายเลขทะเบียนของยานยนต์คันนี้

ความหรูหราทันสมัยของการตกแต่งภายในห้องโดยสาร
ด้วยรูปทรงที่หรูหราสะอาดตาและภูมิฐานของตัวรถด้านข้าง หน้าต่างขนาดยาวพิเศษและหลังคากระจกแบบพานอรามิก ได้ถูกนำมาใช้ออกแบบตกแต่งภายในของรถคูเป้ 2 ที่นั่งคันนี้ สะท้อนถึงผลงานของช่างฝีมือชั้นสูงของโรลส์-รอยซ์
ในขณะขับขี่และมองเห็นภูมิทัศน์ภายนอกเคลื่อนผ่านหน้าต่างขนาดใหญ่ การตกแต่งภายในเน้นการใช้ไม้มากัสซาอีโบนีและไม้พัลดาโอขัดเงา ให้ทั้งความรู้สึกคลาสสิกและร่วมสมัยไปพร้อมกัน พร้อมเสริมความโดดเด่นด้วยหนังมอคเคซินและหนังดาร์กสไปซ์ในส่วนของเบาะนั่ง ที่พักแขน และส่วนบนของแผงควบคุม
ด้วยแรงบันดาลใจจากรายการแข่งขันจีทีในอีกฝากฝั่งทวีปที่โรลส์-รอยซ์ เป็นผู้ริเริ่มจัดขึ้นในยุค 1920 และ 1930 บริเวณที่นั่งด้านหลังจึงถูกแทนที่ด้วยแผงไม้ตกแต่งขนาดใหญ่และประดับด้วยแผ่นกระจกขัดเงา ส่วนบริเวณใต้ฝากระโปรงท้ายที่ติดตั้งไฟแบล็กไลท์ ติดตั้งที่แขวนหมวกที่ออกแบบมาอย่างสวยหรู เงางาม พร้อมด้วยรางเก็บกระเป๋าสัมภาระพร้อมสรรพ

บริเวณด้านหลังเบาะนั่ง ติดตั้งด้วยส่วนประกอบที่เรียกว่า พาสซาเรลล์ (Passarelle) ที่ไล่จากขอบหลังของกระจกหน้าและเชื่อมไปถึงที่แขวนหมวกด้านหลัง
ดีไซน์ส่วนแผงหน้าปัดให้ความรู้สึกเรียบหรูและมีเอกภาพ เรื่อยไปจนถึงส่วนสวิตช์เกียร์ที่ถูกปรับเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ให้สอดคล้องกับหน้าปัด ซึ่งหน้าปัดดีไซน์แบบชิ้นเดียวครั้งแรกของโลกโดยโรลส์-รอยซ์ นี้เป็นงานฝีมือที่ผลิตจากไม้วีเนียร์มากัสซาที่มีความบางที่สุด ติดตั้งนาฬิกาฝังลงบนแผงหน้าปัด โดดเด่นด้วยกลไกเข็มไทเทเนียมอันเที่ยงตรง ซึ่งเข็มทั้งสามบนแผงหน้าปัดที่ประกอบด้วยมือนี้ใช้วัสดุไทเทเนียมทั้งหมด
นอกจากนี้ สเวพเทล ยังมีฟังก์ชั่นการทำงานลับอีก 2 จุดที่น่าประทับใจซุกซ่อนอยู่
ภายใต้แผงปิดเครื่องยนต์ส่วนท้ายของด้านข้างรถ ซึ่งอยู่หลังประตูแบบ Coach Door ติดตั้งช่องสัมภาระที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ซึ่งภายในบรรจุช่องใส่เอกสารแบบแฮนด์เมดที่ติดกระดุมสวยหรู โดยทั้งสองช่องถูกออกแบบให้มีที่เก็บสัมภาระแบบฟูลเซ็ตเหมือนกัน ด้วยดีไซน์ในแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์สำหรับยานยนต์สเวพเทลคันนี้เท่านั้น
คอนโซลกลางซึ่งติดตั้งระบบกลไกที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในรถยนต์คันนี้เท่านั้น พร้อมช่องใส่ขวดแชมเปญและช่องวางแก้วแชมเปญคริสตัลอีกสองช่อง เพื่อการเฉลิมฉลองการเดินทางอันน่ารื่นรมย์
การรังสรรค์ยานยนต์สั่งผลิตรุ่น โรลส์-รอยซ์ สเวพเทล คันนี้มีความสมบูรณ์แบบในทุกองค์ประกอบ โดยเลือกใช้วัสดุคัดเกรดพรีเมี่ยม ติดตั้งโดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญด้วยความใส่ในใจทุกรายละเอียด และนี่คืออีกหนึ่งสุดยอดยานยนต์ที่มีเพียงคันเดียวในโลกจาก โรลส์-รอยซ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

rolls-royce โรลส์-รอยซ์ rolls-royce sweptail โรลส์-รอยซ์ สเวพเทล

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)