ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MG HS PHEV นี่แหละใช่!..ช่วยคุณประหยัด คุ้มค่าและคุ้มราคากว่ารถ HEV

icon 2 ก.ค. 64 icon 5,219
MG HS PHEV นี่แหละใช่!..ช่วยคุณประหยัด คุ้มค่าและคุ้มราคากว่ารถ HEV

MG HS PHEV นี่แหละใช่!..ช่วยคุณประหยัด คุ้มค่าและคุ้มราคากว่ารถ HEV 

MG HS PHEV รถครอบครัวสปอร์ตเอสยูวี ดีไซน์โดนใจ เหนือกว่าไฮบริดแบบเดิมด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริด ที่สามารถเลือกใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนวิ่งได้สูงสุด 67 กิโลเมตร โดยไม่ต้องใช้น้ามันและใช้เวลาชาร์จไฟไม่เกิน 5 ชั่วโมง ให้สมรรถนะที่เหนือกว่าจากการผสานเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบและมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลังรวมทั้ง 2 ระบบ 284 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตันเมตร มั่นใจกับช่วงอิสระ 4 ล้อ สะดวกสบายด้วยห้องโดยสารกว้างขวาง เทคโนโลยี i-SMART กล้องมองรอบคัน 360 องศา หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ เครื่องเสียงจาก BOSE ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป Advanced Synchronized Protection System มากถึง 25 ระบบ ในราคา 1,359,000 บาท 

MG HS PHEV เทคโนโลยี PHEV ที่เหนือกว่า HEV 


แล้วทำไมเทคโนโลยี PLUG-IN HYBRID ในรถยนต์ MG HS PHEV จึงเหนือกว่าระบบ HYBRID ทั่วไป นั่นเพราะว่าระบบไฮบริด (HEV) เป็นการทำงานผสานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน โดยเครื่องยนต์เป็นตัวขับเคลื่อนส่งกำลังหลัก ส่วนมอเตอร์จะเป็นตัวช่วยเสริมแรง ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้ามีขนาดเล็กรวมถึงแบตเตอรี่มีความจุน้อยและจ่ายไฟได้จำกัด ทำให้มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังไม่มาก เครื่องยนต์จึงเป็นตัวขับเคลื่อนหลักเกือบตลอดเวลา วิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนได้ระยะทางสั้น ๆ และอาศัยแรงเฉื่อยหรือการเบรกกับเครื่องยนต์ในการชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าแบตเตอรี่นับเป็นข้อจำกัดของระบบไฮบริดธรรมดา


สำหรับระบบ PLUG-IN HYBRID หรือ PHEV ใน MG HS PHEV นั้น เป็นการผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเช่นกัน แต่ก็มีจุดที่ถูกพัฒนาและทำให้เหนือกว่า ก็คือมีแบตเตอรี่ลิเธียมไออนขนาดใหญ่ มีความจุมากถึง 16.6 kWh ทำให้สะสมพลังงานได้มากกว่า วิ่งได้ไกลกว่า สามารถเลือกขับขี่ด้วยโหมดไฟฟ้าล้วน 100% ได้ รวมทั้งสามารถชาร์จไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานภายนอกได้ และยังมีระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) ที่สามารถชาร์จพลังงาน ในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) โดยเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ      

ประหยัดเหนือกว่า ด้วยโหมด EV วิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ทุกสถานการณ์ 


ในโหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วน ๆ (EV Mode) ที่ให้สมรรถนะและอัตราเร่งเทียบเท่ารถยนต์ขนาด 2.4 ลิตรเลยทีเดียว และแม้ว่าจะเติมคันเร่งมาก ๆ ในการออกตัวหรือเร่งแซงเพียงใด หากไฟในแบตเตอรี่มีมากพอเครื่องยนต์ก็จะไม่ทำงาน นับว่าเป็นโหมดที่ใช้กำลังไฟฟ้าอย่างเดียวอย่างแท้จริงเหมือนกับในรถยนต์ EV รองรับไฟฟ้าแบบ AC หัวปลั๊ก Type2 ชาร์จไฟผ่าน Home charger ใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง และสายชาร์จธรรมดาด้วยปลั๊กไฟในเวลาเพียง 5.5 ชั่วโมงเท่านั้น
MG HS PHEV สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลสูงสุดถึง 67 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟฟ้าเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งหากการใช้งานในชีวิตประจำวันไป - กลับที่ทำงาน หรือกิจกรรมต่าง ๆ มีระยะทางรวมไม่เกิน 67 กิโลเมตร ก็เท่ากับว่าไม่ต้องใช้น้ามันเชื้อเพลิงแม้แต่ลิตรเดียว จึงให้อัตราความประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่ารถยนต์ไฮบริดทั่วไป


MG HS PHEV ไม่ใช่แค่ประหยัด แต่ยังมาพร้อมสมรรถนะ และเทคโนโลยีที่เหนือกว่า


MG HS PHEV มาพร้อมขุมพลังเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุดถึง 162 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร และมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุดถึง 122 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร รวมเป็น 284 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งแยกการทำงานได้อย่างอิสระ ผ่านระบบเกียร์ EDU II - 10 Speeds ซึ่งแบ่งเป็นเครื่องยนต์ 6 สปีด และมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 4 สปีด ที่ทำงานร่วมกันต่อเนื่องและเพื่อทดรอบของมอเตอร์ไฟฟ้าให้ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยลงที่ความเร็วสูง ยิ่งทำให้ประหยัดได้มากขึ้นไปอีก        
นอกจากนี้ยังขับขี่ได้อย่างมั่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย ADVANCED SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM กว่า 25 ระบบ แบ่งเป็นความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุช่วยทั้งเรื่องระบบเบรก และช่วยรักษาเสถียรภาพในการขับขี่ จำนวน 14 ระบบ และระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Advanced Driver Assistance System (ADAS) หรือระบบช่วยควบคุมการขับขี่และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 11 ระบบ
สุดยอดเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่สามารถสั่งการระบบภายในรถ ตรวจเช็กสถานะต่าง ๆ ผ่านสมาร์ทโฟนได้ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสถานะแบตเตอรี่ การชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่การค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้า หรือสั่งการล็อคหรือปลดล็อคประตูรถ ค้นหารถด้วยระบบ Find My Car เป็นต้น อีกทั้งยังมีระบบ Emergency Call โทรหาคนสำคัญอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉินเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน 

บทสรุปความคุ้มค่า ในราคาที่จับต้องได้ MG HS PHEV เหนือกว่ารถ HEV ทั่วไปอย่างชัดเจน 


บทสรุปความคุ้มค่าและความประหยัดเมื่อใช้งานจริงระหว่างรถยนต์ PHEV และ HEV  
HEV - เครื่องยนต์ทำงานเป็นหลัก มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังไม่มาก แบตเตอรี่มีขนาดเล็ก ชาร์จไฟฟ้าจากภายนอกไม่ได้ การวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าก็มีข้อจำกัด 
MG HS PHEV - สามารถเลือกการใช้พลังงานได้ 3 รูปแบบ เครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้า เครื่องยนต์+ชาร์จและบริหารการใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ และมอเตอร์ไฟฟ้า 100% มีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่กำลังสูง พร้อมแบตเตอรี่ขับเคลื่อนขนาดใหญ่ จุไฟได้เยอะ และชาร์จไฟได้ เมื่อชาร์จไฟเต็ม สามารถใช้โหมดวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วน ๆ ได้ระยะทางสูงสุด 67 กิโลเมตร อย่างที่รถไฮบริดหรือ HEV ไม่สามารถทำได้ ซึ่งรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบาย ช่วยประหยัดค่าพลังงานไปได้เยอะ

หากใครกำลังมองหารถครอบครัวที่ให้ทั้งสมรรถนะ เทคโนโลยี และความประหยัด MG HS PHEV ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากในเวลานี้ ด้วยราคาค่าตัวเพียง 1,359,000 บาท แถมใช้ยาว ๆ แบบไม่ต้องกังวลกับการรับประกันแบตเตอรี่นานถึง 8 ปีอีกด้วย
แท็กที่เกี่ยวข้อง mg mg 5 รถยนต์เอ็มจี mg hs phev รีวิว mg hs phev
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)