ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 จุดเด่น - จุดด้อย ก่อนซื้อรถยนต์ NISSAN KICKS

icon 10 พ.ย. 66 icon 34,298
5 จุดเด่น - จุดด้อย ก่อนซื้อรถยนต์ NISSAN KICKS
All-New Nissan KICKS รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ผสานเทคโนโลยี e-POWER มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ใช้ปั่นไฟไม่ต้องเสียบปลั๊กชาร์จ สมรรถนะที่เกินตัวด้วยกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 129 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร ที่มากกว่ารถเบนซิน 4 สูบระดับ 2.4 ลิตร ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าที่ตอบสนองการใช้งานได้สะดวกสบายและไม่ต้องกังวลคอยชาร์จไฟฟ้า แต่ไม่ว่ารถจะดีแค่ไหนก็ย่อมมีจุดเด่นและจุดด้อยทุกคัน จากที่ได้ทดลองขับในหลายรูปแบบ หลากหลายสถานการณ์และนำมาทดลองใช้ในชีวิตประจำวัน จึงพอที่จะรวบรวมจุดเด่นและด้อยของนิสสัน คิกส์ ออกมาเป็น 5 จุดเด่นและจุดด้อยเพื่อให้ศึกษาก่อนตัดสินใจซื้อ!!
 
 

5 จุดเด่น NISSAN KICKS

 
 

1. อัตราเร่งดี

 
นิสสัน คิกส์ มีอัตราเร่งดี เพราะมอเตอร์ไฟฟ้า ทำงานโดยไม่มีการรอรอบ เมื่อเติมคันเร่ง มอเตอร์ไฟฟ้าจะหมุนทันที เร่งทันใจไม่มีรอยต่อของการเปลี่ยนจังหวะเกียร์ ไม่ว่าจะต้องการอัตราเร่งในช่วงระยะเวลาไหน สถานการณ์ใดก็เร่งได้รวดเร็ว 
 
 

2. ไม่ง้อแท่นชาร์จ

 
ด้วยเทคโนโลยี ePOWER การใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 12 วาล์ว ขนาด 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 103 นิวตันเมตร ที่ 3,600 - 5,200 รอบ/นาที ความจุน้ำมัน 41 ลิตร รองรับ E20 ทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator), พร้อมด้วยชุดอินเวอร์เตอร์ ผลิตกระแสไฟฟ้าไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน (Lithium-Ion) ส่งผ่านไปยังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 129 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ตั้ง 500 - 3,008 รอบ/นาที เพื่อขับเคลื่อนล้อคู่หน้า หรือในภาวะต้องการกำลังเต็มที่ กระแสไฟที่ได้จากการปั่นก็จะสามารถจ่ายตรงสู่มอเตอร์ได้ทันทีอีกด้วย
 

3. One-Pedal ควบคุมในคันเร่งเดียว

 
เทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ วัน-เพดัล (One-Pedal) ช่วยให้ผู้ขับ เร่ง ชะลอความเร็ว และเบรกจนรถหยุดนิ่งได้ด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว การใช้คันเร่งเดียวช่วยให้ การรักษาระยะห่างระหว่างรถยนต์คันหน้า การชะลอความเร็ว และการหยุดเมื่อลงเขาหรือหยุดเมื่อเจอสัญญาณไฟจราจร สะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้น มาพร้อม 4 โหมดการขับคือ ปกติ (Normal Mode) เอสหรือสมาร์ทโหมด (Smart Mode) อีโค (Eco Mode) และอีวี (EV Mode)
 
 

4. ประหยัดตัวจริง

 
ความประหยัดอาจไม่ใช่แค่เรื่องของอัตราสิ้นเปลืองเพียงอย่างเดียว เพราะต้องคำนึกถึงเรื่องการใช้งานระยะยาว สำหรับนิสสัน คิกส์ นั้น ประหยัดในส่วนของการเช็คระยะที่มีค่าบำรุงรักษาต่ำพอกับอีโค่คาร์ ใน 5 ปีหรือ 100,000 กม. เพียง 19,560 บาท รับประกันรถ 3 ปี 100,000 กม. ระบบ e-POWER 5 ปี แบตเตอรี่ 10 ปี 
 
 

5. นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility)

 
ความปลอดภัยมาครบ ๆ โดยเฉพาะรุ่น VL มีมาครบ เช่น เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (Intelligent Cruise Control) เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning) เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning system) เทคโนโลยีเตือนรถในทางสวนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) 
 
 

5 จุดด้อย NISSAN KICKS

 

1. อัตราสิ้นเปลืองยังไม่น่าประทับใจ

 
หากมองว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า เครื่องยนต์ใช้ปั่นไฟน่าจะทำอัตราส้นเปลืองได้ดีกว่านี้ เพราะไม่ได้ถูกนำมาใช้ในการขับเคลื่อนล้อรถเลย และในขณะกดคันเร่งลึก ๆ เสียงเครื่องยนต์จะดังและใช้รอบสูงบ่อย ๆ
 
 

2. วัสดุภายในยังไม่สุด

 
การตกแต่งภายในด้วยการใช้วัสดุในบางจุดอาจดูแล้วไม่ค่อยสมราคานักดีไซน์ เช่น วัสดุหุ้มเบาะ แผงประตู พรมสัมภาระท้าย หรือแม้แต่ไฟเพดานที่ดูเป็น "อีโค่คาร์" จริงจังเกินไป
 
 

3. ช่องวางของน้อยไปสำหรับรถครบครัว

 
นิสสัน คิกส์ อยู่ในคอนเซ็ปต์รถครอบครัว แต่กลับมีช่องวางของใส่ของกระจุกกระจิกน้อยไป เช่น ที่ว่างแก้วน้ำด้านหน้า มีแค่ตรงคอนโซลกลางเท่านั้น และหยิบใช้งานค่อนข้างยาก ช่องวางของใต้แผงควบคุมแอร์ก็เล็ก วางโรศัพท์มือถือไม่พอดี หรือจะเป็นช่องเล็กคอนโซลหน้าฝั่งขวามือตรงที่เปิดฝากระโปรงและฝาถังน้ำมันก็มีขนาดเล็กใส่ของได้ไม่สะดวกนัก
 
 

4. เบาะแถวสองพับไม่เรียบ

 
เบาะแถวที่สองสามารถพับเก็บได้แบบ 60 : 40 แต่ไม่แบบราบเรียบ ทำให้การใช้พื้นที่ขนสิ่งของอาจจะต้องจัดการให้ดี เช่น ขนจักรยานหรือโต๊ะต่าง ๆ อาจขึ้นไปเบียดกับเพดานหลังคาทำให้เกินร่องรอยได้
 
 

5. ระบบเบรก "แข็ง"

 
แม้ว่าระบบช่วงล่างทั้งตอบสนองการเข้าโค้ง ขึ้นลงเนิน หรือในการเดินทางโดยทั่วไปนับว่าดีมากกว่ารถในระดับเดียวกัน แต่ว่าเรื่องระบบเบรกนั้นอาจยังต้องปรับตัวให้ชิน เพราะเบรกค่อนข้างแข็งและสู้เท้า ต้องใช้แรงกดเยอะ เนื่องจากเบรกแล้วตื้อเหมือนระบบเบรกไฟฟ้าจึงให้ความรู้สึกแบบแข็ง ๆ ตึง ๆ ไม่ค่อยธรรมชาติเท่าไหร่ ซึ่งในหม้อลมเบรกเองก็มีชุดมอเตอร์เพื่อช่วยเบรกอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามหากมีแรงกดคันเบรกลึก ๆ แล้วละก็ เบรกยัง "เอาอยู่" สบาย ๆ ครับ
 
 
All-New Nissan KICKS รถยนต์ไฟฟ้าที่ให้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่พิสูจน์แล้วจากญี่ปุ่นที่ใช้กันมายาวนานก่อนเข้าประเทศไทย หากใครยังลังเลอยู่ก็ลองพิจารณาดูข้อดีข้อเสียให้ครบทุกด้าน ดูความต้องการใช้งานในชีวิตประจำวัน และเลือกประเภทรถที่คิดว่าตรงกับไลฟ์สไตล์ให้มากที่สุด
 
 
โดยส่วนตัวผมมองว่า คิกส์อาจไม่ได้ตั้งใจทำรถออกมาเป็น "อีโค่คาร์" แต่กลับถูกเปรียบการออกแบบภายในคล้ายกับ "อัลเมร่า ใหม่" ที่เปิดตัวก่อนหน้าคิกส์ จึงทำให้รู้สึกว่า ภายในเหมือนอีโค่คาร์ แต่ถ้าในมุมกลับกัน คิกส์เปิดตัวก่อน ก็อาจไม่รู้สึกมากนัก แต่นิสสัน คิกส์ก็นับเป็นได้ทั้งรถยนต์ที่สมรรถนะแบบรถไฟฟ้า "EV" พร้อมระบบชาร์จไฟฟ้าในตัวที่มีอัตราสิ้นเปลืองราว ๆ 16 กม./ลิตร ถ้าคุณใช้เดินทางวันละ 60 กม. น้ำมัน 1 ถังอาจอยู่ได้เกิน 1 อาทิตย์ และเติมเพียงไม่กี่ร้อยก็เติมถังแล้ว บวกกับการเช็คระยะที่ราคาเบา ๆ เท่านิสสัน มาร์ช หรือ อัลเมร่า เท่านั้นเองครับ
 

ราคานิสสัน คิกส์

 
e-POWER S ราคา 889,000 บาท
  • ไฟหน้าแบบ LED Signature Light 
  • ไฟส่องเวลากลางวัน LED 
  • ล้ออัลลอยทูโทน 17 นิ้ว 
  • วิทยุจอสี TFT 7 นิ้ว ครุซคอนโทรล 
e-POWER E ราคา 949,000 บาท เพิ่ม**
  • พวงมาลัยทรงสปอร์ตปรับ 4 ทิศทาง 
  • สัญญาณเตือนจอดด้านหลัง
  • ระบบ Driver Attention Alert 
  • ระบบเตือนก่อนการชน Intelligent Forward Collision Warning 
  • ระบบเบรกฉุกเฉิน Emergency Braking
e-POWER V ราคา 999,000 บาท เพิ่ม**
  • เปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ 
  • เบาะหนัง Nissan Connect 
  • จอสัมผัส 8 นิ้ว Apple Carplay 
  • กล้องมองรอบคัน IAVM พร้อมตรวจจับวัตถุเคลื่อนไหว MOD
e-POWER VL ราคา 1,049,000 บาท เพิ่ม**
  • สีภายนอกทูโทน 
  • เบาะหนังทูโทน ดำ-ส้ม 
  • แอร์แบ็ก 6 ใบ 
  • ครุซคอนโทรลแปรผัน Intelligent Cruise Control 
  • กระจกมองหลัง Intelligent Rear View Mirror 
  • ตรวจจับวัตถุขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert 
 
 
ปิดท้ายด้วยรุ่นติดตั้งชุดตกแต่งพิเศษ พรีเมียร์ อิดิชั่น ราคาพิเศษ 1,099,000 บาท* (จำนวนจำกัด) พิเศษ สำหรับรุ่น VL เท่านั้น จำนวนจำกัด 500 คัน
***เพิ่มจาก 
 
  • All-New NISSAN KICKS e-POWER รุ่น VL ที่ 1,049,000 บาท (ราคาช่วงเปิดตัว)
  • ค่าสีทูโทนภายนอก สีส้ม โมนาร์ช พร้อมหลังคาดำ หรือ สีขาว สตอร์ม ไวท์ พร้อมหลังคาดำ 15,000 บาท
  • ชุดแต่ง Premiere Edition 35,000 บาท ประกอบด้วย กระจังหน้า V-Motion สีดำเงา, สเกิร์ตหน้าสีดำเงา, สเกิร์ตหลังสีดำเงา, สเกิร์ตข้างสีดำเงา, สปอยเลอร์หลังสีดำเงา, ล้ออัลลอยรมดำขนาด 17 นิ้ว ดีไซน์ใหม่,  สัญลักษณ์โลโก้ PREMIERE EDITION บริเวณเสากลางตัวรถ, คิ้วบันไดสเตนเลส โลโก้ PREMIERE EDITION , สัญลักษณ์โลโก้ PREMIERE EDITION บริเวณคอนโซลกลาง, แป้นวางเท้าทรงสปอร์ต
  • สำหรับสีภายในทูโทน สีดำ-ส้มแทน เพิ่ม 10,000 บาท
  • ติดตั้งโดย บริษัท สยามกลการโลจิสติกส์ จำกัด และ รับประกันโดย นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย (รับประกันสูงสุด 3 ปี หรือ100,000 กิโลเมตร)
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan kicks รีวิวนิสสัน คิกส์ 2020 nissan kicks
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)