ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เช็คราคารถยนต์อีโคคาร์ไม่เกิน 5 แสน ในงบ "สู้โควิด"

icon 17 เม.ย. 64 icon 9,231
เช็คราคารถยนต์อีโคคาร์ไม่เกิน 5 แสน ในงบ "สู้โควิด"

เช็คราคารถยนต์อีโคคาร์ไม่เกิน 5 แสน ในงบ "สู้โควิด"

ในสถานการณ์ปัจจุบันช่วงปลายปี 63 มีเหตุการณ์ที่หลายคนหวั่นใจและกังวลกับโรคที่กำลังมาแรงและกลายพันธุ์ให้น่ากลัวขึ้นทุกวัน กับ "ไวรัสโควิด-19" ย้อนรอยกลับมาเป็นการ "ระบาดระลอกใหม่" ไม่ใช่ระลอก 2 เหมื่อนที่หลายคนคิด...

แน่นอนว่าผู้ที่มีแผนจะซื้อรถใหม่ป้ายแดงแทนรถคันเก่าก็เริ่มกลัวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่นี้ (ณ วันเขียนบทความ 23 ธ.ค. 2563) บางคนเตรียมควักงบประมาณที่มีเพื่อตั้งใจซื้อรถยนต์ใหม่ตามความต้องการ แต่กลับต้องชะลอการตัดสิ้นใจออกไปอีก แต่ เช็คราคา.คอม มีทางออกให้สำหรับคนที่จำเป็นสุด ๆ ที่จะต้องซื้อรถยนต์ในขณะนี้ 
มาดูกันว่ารถยนต์ป้ายแดงใช้งานสักคันราคาสบายกระเป๋า ไม่ต้องกังวลเรื่องบำรุงรักษามากมายนัก ตัวเลือกที่ดีในตอนนี้คงเป็นรถยนต์ "อีโคคาร์ (Eco Car)" ในราคาไม่เกิน 5 แสนบาท ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรุ่น "เริ่มต้นสร้างตัว" แต่ก็นับว่ามีความสะดวกสบายและสมรรถนะที่ดีไม่แตกต่างกับรุ่นย่อยอื่น ๆ ที่สูงขึ้นไปมากนัก แถมยังมีระบบความปลอดภัยพื้นฐานใกล้เคียงกัน เช่น ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน เป็นต้น จะมีรุ่นไหนบ้างมาชมกันครับ

Nissan เจ้าแห่งอีโค่คาร์ 


Nissan Almera S รถยนต์อีโค่คาร์ที่มาแรงทั้ง กระแสตอบรับและเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ 100 แรงม้า 100 และแรงบิด 152 นิวตันเมตร เป็นเกียร์ CVT อีกด้วย นับเป็นรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยตัวรถที่มีขนาดกว้างและใหญ่ นั่งสบาย ดีไซน์ทันสมัย และยังมาพร้อมความแรงและประหยัด เพียงแต่ขาดอุปกรณ์บางอย่างออกไปบ้างตามราคาและรุ่นย่อย เช่น ล้อกระทะฝาครอบ หรือภายในที่จะโล้น ๆ เรียบไม่สวยหรูเท่ารุ่นสูง ๆ แต่ว่าราคาไม่เกินงบพอดีที่ 499,000 บาท 
จุดเด่น เครื่องยนต์เทอร์โบ แรง ประหยัด ขับสนุก ขนาดรถใหญ่ กว้างขวาง แต่ไม่มีเครื่องเสียง!

Nissan March ราคา 420,000 - 495,000 บาท รถอีโคคาร์ที่มียอดขายสูงสุดในตำนาน ในยุค อีโคคาร์ เฟื้องฟู โดดเด่นด้วยความเล็กคล่องตัว น่ารัก มาพร้อมสีสันที่ดึงดูสายตา และฟังก์ชั่นใช้งานที่เพียงพอ เครื่องยนต์ยังคงทันสมัยแม้ผ่านมาหลายชั่วอายุตลาด เป็นแบบเบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 79 แรงม้า โดยในราคาไม่เกิน 5 แสนสามารถเลือกได้ 3 รุ่นย่อยทั้งเกียร์ CVT และ ธรรมดา 5 จังหวะ
จุดเด่น เล็ก คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน ดูแลง่าย พับเบาะได้ พวงมาลัยทรงใหม่

Mitsubishi กับราคา 474,000 - 494,000 บาท แต่ออปชั่นคุ้มค่า


ค่ายมิตซูบิชิ มีอีโคคาร์เข้าประกวดอยู่ 2 รุ่นคือ Mirage GLX MT และ Attrage GLX MT เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร MIVEC กำลัง สูงสุด 78 แรงม้า ซึ่งเป็นรถยนต์เกียร์ธรรมดาทั้งคู่เรียกว่าเริ่มต้นสร้างตัว แต่ก็ยังให้ความคุ้มค่าในเรื่องการดูแลรักษาต่ำ เครื่องยนต์เล็กประหยัดดูแลง่าย ภายในออปชั่นอาจไม่มากมาย เน้นการใช้งานพื้นฐานทั่วไปเพียงพอ แต่ครับแต่!!! มีจอสัมผัส 7 นิ้ว มาให้พร้อมเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทั้ง 2 ระบบและระบบ Keyless Entry system!

จุดเด่น เครื่องเสียงจอสัมผัส 7 นิ้ว รองรับ Apple Carplay / Android Auto กุญแจ Keyless Entry system กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว LED     

Honda Brio V CVT ในราคา 495,000 บาท สายซิ่งเค้ารู้กัน!


Honda Brio V CVT อีโค่คาร์รายนี้นับว่าอยู่มานาน แม้ช่วงแรก ๆ จะมียอดเดินดีไม่ห่างเหินเหมือนรุ่นอื่น ๆ ของรถร่วมค่าย แต่ระยะหลังกลับโดนแซงจากคู่แข่งรุ่นใหม่ แต่ความจริงแล้วเจ้าบรีโอ้โฉมปัจจุบันนี้ ถูกปรับปรุงจนได้ออปชั่น ดีไซน์ทั้งภายนอกภายในที่สวยลงตัวดู "พรี่เมี่ยม" ขึ้นกว่ารุ่นแรก ๆ และให้ที่ปัดฝนกระจกหลังมาแล้ว (นะ) และนับรถที่มาพร้อมเครื่องยนต์เต็มสูบนั่นคือ เบนซิน 4 สูบ SOHC i-VTEC ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว 90 แรงม้า เกียร์ CVT ที่หากต้องการนำไปทำ "สายซิ่ง" เค้ารู้กันว่าโมได้เต็มไม้เต็มมือ ขับมันในสไตล์ NA 
จุดเด่น คันเล็กคล่องตัว ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และระบบสัญญาณกันขโมย ล้อแม็ก

Suzuki อีโค่คาร์ 2 สไตล์ เริ่ม 3 แสนต้น เน้นถูกดูแลง่าย


Suzuki Celerio ราคา 328,000 - 437,000 บาท รถยนต์อีโค่คาร์ที่เกือบเป็นรถ K-car เพราะขนาดตัวรถที่เล็กสุด เบาสุด และถูกที่สุดในรถระดับนี้ โดยมีราคาที่ไม่เกิน 5 แสนในทุกรุ่นย่อย เรียกว่าจะซื้อรุ่นไหนก็ได้ตามสะดวก เครื่องยนต์เล็กแบบเบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร 68 แรงม้า เพียงพอต่อการใช้งานกับน้ำหนักตัว 785 - 835 กิโลกรัม 
จุดเด่น เล็กคล่องตัวสุดในซอย ตัวรถยาวเพียง 3.6 เมตร วงเลี้ยวแคบ 4.7 เมตรเท่านั้น กุญแจนิรภัย Immobilizer เบาะหลังพับได้ ที่วางแก้วน้ำ 5 ตำแหน่ง 

Suzuki Swift GA CVT ราคา 499,000 บาท อีโค่คาร์ตัวเด่นของค่ายซูซูกิ รูปทรงน่ารักโฉมเฉี่ยว ดูวัยรุ่นทันสมัย ขนาดตัวเล็กกระทัดรัด เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.2 ลิตร DUALJET กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ประหยัดน้ำมัน 23 กม./ลิตร ภายในออกแบบสปอร์ตไม่เบื่อตา ขับสบายอัตราเร่งพอตัว เบาะหลังปรับได้อเนกประสงค์ เน้นใช้งานประหยัด ขับในที่แคบในเมืองบ่อย ๆ 
จุดเด่น มีลำโพงคู่หน้าที่ไม่มีเครื่องเสียง ที่วางแก้วน้ำ 7 ตำแหน่ง ระบบ Auto Stop Start system วงเลี้ยวแคบ 4.8 เมตร 


การซื้อรถยนต์ในช่วงเวลาที่อยากลำบากแบบนี้ นับเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยง แต่ด้วยจำเป็นหรือมีเหตุผลสำคัญต้องรีบซื้อรถยนต์ ทั้งคันเก่าเริ่มงอแง ซ่อมไม่ไหว เสื่อมสภาพ หรือเป็นครอบครัวขยายจากเคยใช้รถมอเตอร์ไซค์ก็ขยับมาเป็นรถยนต์สะดวกสบายมากขึ้น ดังนั้น การเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ป้ายแดงให้อยู่ในงบประมาณที่ไม่สูงนัก จึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีในช่วงเวลานี้ครับ 

ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถแต่ละรุ่นอย่าลืม! ต้องไปลองขับ ลองนั่ง สัมผัสคันจริง และข้อหาข้อมูลต่าง ๆ ของรถรุ่นนั้นอย่างคร่าว ๆ เพื่อจะได้รู้ถึงสมรรถนะของรถและจะได้ซื้อมาใช้งานได้อย่างตรงจุดประสงค์และคุ้มค่ามากที่สุดครับ...
แท็กที่เกี่ยวข้อง eco car รถยนต์ใหม่2021 รถใหม่ 2021 ซื้อรถ 2021 อีโค่คาร์ 2021 รถยนต์อีโค่คาร์ 2021
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)