ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เจาะลึก New Toyota Fortuner 2020 มีกี่รุ่นย่อย อะไรเปลี่ยนไปบ้าง!

icon 24 มิ.ย. 64 icon 9,546
เจาะลึก New Toyota Fortuner 2020 มีกี่รุ่นย่อย อะไรเปลี่ยนไปบ้าง!

เจาะลึก New Toyota Fortuner 2020 มีกี่รุ่นย่อย อะไรเปลี่ยนไปบ้าง!

New Toyota Fortuner 2020 รถยนต์ครอบครัว Sport Premium PPV มีการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ มากมายทั้งที่เห็นด้วยตาและที่มองไม่เห็น โดยภาพรวมแล้วโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ แบ่งได้เป็น 2 ไลน์อัพคือ รุ่น มาตรฐาน และรุ่นพิเศษ Legender ซึ่งไฮไลท์จริง ๆ ของการปรับโฉมใหม่ที่ชัดเจนอยู่ที่เจ้ารุ่น Legender นี่แหละ นอกจากนี้ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ยังแบ่งเป็น 4 รุ่นย่อยนั่นคือ 


โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่น Legender มีทั้งเครื่องยนต์ 2.8 และ 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ ให้เลือก และมีสีภายนอกให้เลือก 3 สี (สีใหม่ 1 สี)  
  • Emotional Red Black Top (ใหม่) *** 
  • White Pearl CS Black Top ***
  • Attitude Black Mica
มี 4 รุ่นย่อย
(*สำหรับสี Emotional Red Black Top และ สี White Pearl CS Black Top เพิ่ม 20,000 บาท)

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นมาตรฐาน มี 3 รุ่นย่อย มีสีภายนอกให้เลือก 6 สี (สีใหม่ 2 สี)
  • Dark Blue Mica (ใหม่) - Emotional Red (ใหม่) ****
  • White Pearl CS **** - Silver Metallic
  • Dark Grey Metallic - Attitude Black Mica
มี 3 รุ่นย่อย
(**** สำหรับสี Emotional Red และ สี White Pearl CS เพิ่ม 12,000 บาท)
ราคาที่ถูกลงจากรุ่นก่อนหน้า 30,000 บาท

ภายนอก-ภายในจุดที่ปรับปรุงใหม่



New Toyota Fortuner ในรุ่น Legender ไฟหน้า DayTime Running Light แบบ Light Guiding ดีไซน์ใหม่ และปรับชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่เป็นแบบ LED พร้อมกับ Light Guiding ไฟเลี้ยว LED แบบ Sequential ที่ขอบล่างของกันชนหน้า กันชนหน้าพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ กันชนหลังสปอร์ตใหม่ ล้ออัลลอย 20 นิ้วลายใหม่  


ภายในคอนโซลหน้าและกลางยังคงรูปแบบเดิม เพิ่มเติมคือ Ambient Light สร้างบรรยากาศยามค่ำคืน มาตรวัด Optitron แแบเดิมแต่มีการออกแบบสีสันใหม่เล็กน้อย เบาะสีทูโทนสีดำ-ครีม 


สะดวกสบายขึ้นด้วยแท่นชาร์จไร้สาย Wireless Charger เครื่องเสียงจอขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay ลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง พร้อมกับแสดงภาพรถ 3 มิติแบบ 360 องศา แถมยังมีเซ็นเซอร์กะระยะ 6 จุด ระบบ Activated Kick Door เปิดประตูหลังได้แบบ Hand Free ด้วยเท้ากวาดใต้กันชน

New Toyota Fortuner รุ่นมาตรฐานมีเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรแบบเดียว จุดที่ปรับปรุงภายนอกคือ กันชนและกระจังหน้าใหม่ ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ Bi-LED และ DayTime Running Light แบบ Light Guiding ปรับชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่เป็นแบบ LED พร้อมกับ Light Guiding ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ลายใหม่    




ภายในดีไซน์คงเดิมเช่นมาตรวัด Optitron สีสันใหม่ เครื่องเสียงจอสัมผัส 8 นิ้วรองรับ Apple CarPlay ลำโพง 6 ตำแหน่ง เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง สิ่งอำนวยความสะดวกสบายได้แก่ ครุซคอนโทรล ปรับอากาศอัตโนมัติ กระจกมองหลังตัดแสง เป็นต้น 

เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ปรับปรุงใหม่ และ 2.4 ลิตร คงเดิม


สำหรับขุมพลังนั้นถูกปรับปรุงใหม่ในเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ปรับปรุงประสิทธิภาพของเทอร์โบทำให้มีกำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,000 รอบต่อนาที เพิ่มเพลาปรับสมดุล (Balance Shaft) ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และมีโหมดการขับขี่ 3 โหมดให้เลือก


รุ่น 2.8 ลิตร 500 นิวตัน-เมตร

รุ่น 2.4 ลิตร 400 นิวตัน-เมตร
ขุมพลังดีเซล 2.4 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ซึ่งถือว่าใช้งานได้เกินพอแล้วสำหรับรถครอบครัวระดับนี้
เช่นเดิมฟอร์จูนเนอร์ใหม่มีระบบขับเคลื่อนให้เลือกทั้ง 2WD และ 4WD โดยในระบบ 4WD ในแบบ Sigma 4 System ที่มีโหมด H2, H4 และ L4 พร้อมแสดงข้อมูลตำแหน่งองศาของล้อบนหน้าจอ MID และติดตั้งสัญญาณเตือนกะระยะด้านท้าย และมุมกันชนหน้า-หลัง เพื่อช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางรอบข้างขณะขับขี่ 
  • ในโหมด "Off-Road" เครื่องยนต์มีการปรับลดความเร็วรอบเดินเบา (จาก 850 รอบต่อนาที เป็น 680 รอบต่อนาที) สามารถลุยเส้นทาง Off-Road 
  • เพิ่มระบบบังคับเลี้ยวแบบ VFC (Variable Flow Control) ควบคุมพวงมาลัยแปรผันตามระดับความเร็ว 
  • ระบบ Sport Mode มีการปรับการทำงานของคันเร่งให้ตอบสนองเร็วยิ่งขึ้น และปรับการทำงานของพวงมาลัยให้มีน้ำหนักมากขึ้นให้เหมาะสำหรับการเร่งแซงและการขับขี่ที่ใช้ความเร็วสูง 
  • ทั้ง 2 รุ่นเครื่องยนต์รองรับน้ำมันดีเซลสูงสุดถึง B20 


ช่วงล่างเหมือนเดิมด้านหน้าอิสระปีกนกคู่ คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบโฟร์ลิงค์ คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และดิสก์เบรก 4 ล้อ

ระบบความปลอดภัย


ระบบความปลอดภัยฟอร์จูนเนอร์ใหม่ที่นอกจากจะให้มาเต็มคัน ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งคือ คู่หน้า หัวเข่าคนขับ ด้านข้าง ม่านนิรภัย ในรุ่น "Legender" ยังเพิ่มระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Cruise Control) และ ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมเบรกหน่องกลับอัตโนมัติ (Lane Departure Alert) กล่องมองรอบคัน 360 องศา 3 มิติ 
สำหรับในฟอร์จูนเนอร์รุ่นมาตรฐานก้นับว่ามีระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่ครบ ๆ อยู่แล้ว อย่างเช่น ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งคือ คู่หน้า หัวเข่าคนขับ ด้านข้าง ม่านนิรภัย ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน เป็นต้น 

เสริมด้วยระบบ T-CONNECT by Toyota Application ช่วยเหลือผ่านสมาร์ทโฟน ช่วยเหลือทั้ง เช็คตำแหน่งรถ, ติดตามเมื่อถูกโจรกรรม, แจ้งเตือนเมื่อรถออกจากพื้นที่ที่กำหนดไว้, SOS ประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉิน และยังมีบริการแจ้งเตือนเข้าศูนย์บริการ, แสดงสถานะข้อมูลรถยนต์ต่าง ๆ สรุปการเดินทาง ตั้งเตือนการต่อทะเบียนรถ ฯลฯ อีกเพียบ (บางรายการอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ มีการปรับเปลี่ยนไมเนอร์เชนจ์ แม้จะดูไม่มากมายนัก แต่ก็นับว่าเป็นผลดีต่อผู้บริโภคที่จะได้ฟังก์ชั่นดีขึ้นในราคาใกล้เคียงหรือเท่าเดิม และในรุ่นมาตรฐาน 2.4 ลิตร กลับมีราคาถูกลงกว่ารุ่นก่อนหน้า 30,000 บาท สมกับการเป็นรถยนต์เจ้าตลาดในประเทศไทยที่ครองใจหลายคนมายาวนาน นอกจะจะ อึดทึกทนแล้ว ระยะหลังมานี้โตโยต้ายอมใส่ออปชั่นดี ๆ จากโรงงานในรถยนต์หลายรุ่นเพิ่มขึ้น ทำให้คุ้มค่ามากขึ้นไปอีก   
โชว์รูมแนะนำ
โปรโมชั่น ดาวน์เริ่มต้น 0 บาท หรือเลือกรับดอกเบี้ย 1.49% พร้อมส่วนลดและของแถมมากมาย
    • ธเนศ ธีรธนิตนันท์ (เนศ)
    • ธเนศ ธีรธนิตนันท์ (เนศ)
      สอบถามโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษได้เลยครับ
      063-7352887
    • ทนงศักดิ์ มีพานิช (ต้า)
    • ทนงศักดิ์ มีพานิช (ต้า)
      Add line สอบถามข้อมูลและโปรโมชั่นได้ครับ
      063-7353550
แท็กที่เกี่ยวข้อง toyota โตโยต้า รถยนต์ รีวิวโตโยต้า
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)