ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MICHELIN Energy XM2+ ยางรถยนต์สำหรับเก๋ง เหนียว นุ่ม เงียบ

icon 28 พ.ค. 62 icon 3,611
MICHELIN Energy XM2+ ยางรถยนต์สำหรับเก๋ง เหนียว นุ่ม เงียบ
MICHELIN Energy XM2+ ยางรถยนต์สำหรับเก๋ง เหนียว นุ่ม เงียบ


มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก เผยโฉมผลิตภัณฑ์ยางรุ่นล่าสุด 'มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+' (MICHELIN Energy XM2+) ที่มาพร้อมสโลแกน "มั่นใจ...ทุกเวลา ด้วยพลังเบรก MICHELIN Energy XM2+" (Your Stopping Super-power) เจาะกลุ่มผู้ใช้รถยนต์นั่งขนาดกลาง ขนาดเล็กและอีโค่คาร์

ซึ่งยางรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อรถยนต์นั่งขนาดกลาง ขนาดเล็กและอีโค่คาร์โดยเฉพาะ โดยมีศักยภาพเหนือกว่ายางรุ่นก่อนหน้าในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะการเบรกบนถนนเปียกและอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทั้งยังให้ความปลอดภัยเป็นเยี่ยมทั้งเมื่ออยู่ในสภาพใหม่และแม้ยางใกล้หมดดอก

นายเอกชัย คหการบำรุง ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ B2C เปิดเผยว่า “ยางมิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+ มีพัฒนาการทางสมรรถนะหลายด้านที่เหนือกว่า ‘มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2’ ซึ่งเป็นยางรุ่นก่อนหน้าที่ครองความเป็นผู้นำในตลาดยางสำหรับลูกค้าทั่วไป หรือ Mass Market อย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 8 ปีเต็ม 

สำหรับยางรุ่นล่าสุดนี้พัฒนาขึ้นเพื่อให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยม และการใช้งานที่ยาวนานกว่าแม้ยางใกล้หมดดอก โดยให้ความมั่นใจในประสิทธิภาพการเบรกเต็มเปี่ยมจนเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางครั้งต่อไป  แคมเปญโฆษณาจึงเน้นจุดเด่นด้านพลังเบรกของยางรุ่นนี้ที่ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจและปลอดภัยทุกครั้งที่ขับขี่”

ทดสอบยาง "มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+" 

การทดสอบจะมีทั้งหมด 3 สถานี สถานีแรกที่เราทำการทดสอบโดยให้อินสตักเตอร์ได้ทดสอบขับด้วยยางเดิมติดรถของคู่แข่ง 3 ยี่ห้อ และนำมาเทียบกับ มิช ลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+ กับการวิ่งบนพื้นถนนจำลองความลื่นและการยึดเกาะถนน 


จากผลการทดสอบประสิทธิภาพการเบรกบนพื้นถนนเปียกที่ความเร็วในการขับขี่ 0 – 80กม/ชม. โดยติดตั้งยางขนาด 205/55 R16 ให้กับรถทดสอบ ระยะการเบรคจากความเร็ว 80 เท่าๆ กัน แต่รถที่ใส่ยาง มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+ กลับให้ระยะการเบรคที่สั้น และหยุดรถได้ดีกว่า โดยห่างกันอยู่ที่ประมาณ 1.5-2.6 เมตร โดยเฉลี่ย

สถานีที่ 2 ทดสอบความนุ่ม เงียบของยาง โดยมีรถทดสอบ 2 ประเภท คือรถที่ติดยางคู่แข่ง และรถที่ใช้ยางมิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+ ผลการทดลองก็เป็นไปตามคาด ด้วยนวัตกรรมใหม่ของยาง XM2+ ที่นอกจากเนื้อยางที่มีโมเลกุลเนื้อสัมผัสที่มากขึ้นบวกกับความเหนียว และหน้ายางที่ออกแบบมาใหม่ ทำให้ความรู้สึกในห้องโดยสารเมื่อผ่านลูกระนาด ไม่ค่อยสะเทือน ทั้งนุ่ม และเงียบ


สถานี่ที่ 3 การทดสอบแบบสลาลม โดยการให้รถขับซิกแซกตามกรวยที่ตั้ทดสอบประสิทธิภาพของการยึดเกาะถนน โดยเปรียบเทียบยางคู่แข่งและยางมิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+ ผลปรากฎยางมิชลีน XM2+ ให้การยึดเกาะ และเข้าโค้งได้แม่นยำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเร็วที่ใช้ และการใช้งานของแต่ละบุคคลเป็นต้น 


สรุป 

ด้วยนวัตกรรมเนื้อยางผสมซิลิกาสูตรใหม่ (Full-Silica Rubber Compound) ส่งผลให้ยาง ‘มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+’ มีค่าเฉลี่ยระยะเบรกบนถนนเปียกสั้นกว่ายางแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ* อยู่ที่ 1.5 เมตร เมื่อเทียบระหว่างยางสภาพใหม่ด้วยกัน และ 2.6 เมตร เมื่อเทียบระหว่างอย่างใกล้หมดดอก  อีกทั้งยังรองรับระยะทางการขับขี่มากกว่ายางแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ** ถึงร้อยละ 25 

สำหรับสัญลักษณ์บวก (+) บนแก้มยางบอกให้ทราบถึงการเสริมสูตรเนื้อยางใหม่ที่ส่งผลให้ยาง ‘มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+’ มีประสิทธิภาพเหนือกว่ายางรุ่นก่อนหน้าทั้งด้านสมรรถนะการเบรก อายุการใช้งาน และสมรรถนะที่ยาวนานกว่า นอกจากนี้ ยังคงสัญลักษณ์ Green X เอาไว้แบบเดียวกับยางรุ่นก่อนหน้า เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นยางที่มีคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงาน  การผสานคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่าพร้อมกับให้ความมั่นใจได้ยาวนานกว่าและความคุ้มค่าสมราคา

ในประเทศไทย ยาง ‘มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+’ มีวางจำหน่ายแล้วรวมทั้งสิ้น 36 ขนาด (ขอบ 14-16 นิ้ว) ราคาเรื่มต้นที่เส้นละ 2,290 บาท ณ เครือข่ายศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ‘ไทร์พลัส’ และร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของมิชลินทั่วประเทศ  ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th หรือ MICHELIN Hotline 02 700 3993
แท็กที่เกี่ยวข้อง michelin energy xm2 มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2 ยางมิชลีน มิชลีน ยางรถเก๋งมิชลีน xm2 เอ็กซ์เอ็ม 2
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)