ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เจาะลึก! โตโยต้า โคโรลล่า(อัลติส) ใหม่ รถครอบครัวยอดฮิตตลอดกาล

icon 25 เม.ย. 62 icon 4,834
เจาะลึก! โตโยต้า โคโรลล่า(อัลติส) ใหม่ รถครอบครัวยอดฮิตตลอดกาล

เจาะลึก! โตโยต้า โคโรลล่า(อัลติส) ใหม่ รถครอบครัวยอดฮิตตลอดกาล

Toyota Corolla Altis รถยนต์ครอบครัวยอดนิยมตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันทั้งในครัวเรือนและรถยนต์สาธารณะ ตอนนี้ได้เผยโฉม All-new Toyota Corolla ให้เห็นว่อนในเว็บไซต์ต่างประเทศมาหลายวันแล้ว และเป็นกระแสที่น่าติดตามว่าจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศเมื่อไหร่ ซึ่งจากข่าวแว่วๆ วงในว่า ช่วงกลางปีนี้ (2019) เป็นต้นไปจะมีการเปิดตัวในประเทศไทย ด้วยความเป็น

Toyota New Global Architecture (TNGA)

โตโยต้า โคโรลล่า ใหม่ มาพร้อมแพลตฟอร์ม TNGA เทคโนโลยีเดียวกับใน C-HR และ New Camry ซึ่งหมายความว่าให้การขับขี่และสมรรถนะที่ดีขึ้นจากรุ่นเดิมอย่างแน่นอน โดยอัลติสใหม่มีหลายตัวถังให้เลือกคือ ซีดาน, แฮตช์แบ็ก และสเตชั่นแวกอน ซึ่งรุ่นที่น่าจะจำหน่ายในประเทศไทยนั้นคาดว่าจะเป็นตัวถังแบบซีดานเช่นเดิม

All-new Toyota Corolla มีระยะฐานล้อ 2,700 มม. ไฟหน้าออกแบบใหม่ พร้อม Daytime running light รูปตัว "J-shaped Bi-Beam LED" ในรุ่น SE และ XSE พร้อมกับไฟเลี้ยว LED และไฟตัดหมอก LED แบบเส้นแนวนอน นอกจากนี้ยังมีระบบ Adaptive Front-lighting System (AFS) ไฟหน้าหักเลี้ยวตามพวงมาลัย ซึ่งขึ้นกับแต่ละรุ่นย่อยและในรุ่นสปอร์ตเลนไฟจะเป็นสีเทา smoked 

ส่วนท้ายรุ่นใหม่ที่หรูหราขึ้นดูคล้าย Lexus ไฟท้าย LED ยกเว้นรุ่น LE ที่เป็นหลอดธรรมดา ล้อแม็กลายสปอร์ตในรุ่น SE และ XSE ขนาด 18 นิ้ว รุ่น LE, XLE 16 นิ้ว และรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด 15 นิ้ว จากคอนเซ็ปต์ "ประหยัดน้ำมัน" นั่นเอง      

มาพร้อมสีใหม่ Blue Print กับ Blizzard Pearl, Super White, Classic Silver Metallic, Pearl Black Black, Barcelona Red Metallic และ Blue Crush Metallic

ภายในหรูหราฟังก์ชั่นเพียบ


All-new Toyota Corolla ภายในหรูหราสะดวกสบายมากขึ้นตั้งแต่คอนโซลหน้าที่ออกแบบให้ผู้ขับขี่ควบคุมและใช้งานง่าย มาตรวัดมีทั้งแบบจอสีแสดงผล TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบ Multi-Information Display (MID) และแบบ 7 นิ้ว ที่สลับระหว่างรูปแบบมาตรวัดความเร็วแบบอะนาล็อกและดิจิตอลได้ พร้อมระบบเตือนเรื่องความปลอดภัยต่างๆ เช่น มัลติมีเดีย, ระบบนำทางรวมถึงการประหยัดเชื้อเพลิงและแรงดันลมยาง, Dynamic Radar Cruise Control (DRCC) ต่างๆ การเตือนการออกจากเลน (LDA), การตรวจจับเครื่องหมายจราจร (RSA), การรักษาระยะรถในตรงเลน (LTA) เป็นต้น  


ตรงกลางระบบความบันเทิงจอสัมผัสมัลติมีเดียความละเอียดสูงขนาด 8 นิ้ว สำหรับทุกเกรดยกเว้นเกรด L ที่หน้าจอสัมผัสมัลติมีเดียขนาด 7 นิ้ว ลำโพง 6 ตำแหน่ง รองรับ Apple CarPlay, Amazon Alexa, และ Scout GPS Link compatibility เชื่อมต่อ music streaming via Bluetooth เทคโนโลยี wireless และ Wi-Fi Connect จาก Verizon 4G LTE Wi-Fi hotspot


ในรุ่น LE, LE Hybrid, SE, XLE และ XSE grades ที่มาพร้อมจอสัมผัส 8 นิ้ว และช่องต่อ USB 2 ตำแหน่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ในรุ่น XSE และ XLE สามารถเพิ่มระบบเครื่องเสียงได้ด้วยจาก JBL ลำโพง 9 ตำแหน่ง กำลังขับ 800 วัตต์ ระบบ Dynamic Voice

ในรุ่น SE และ XSE เบาะหน้าแบบ unique shape โอบกระชับช่วงหลังไหล่ ส่วนในรุ่น LE และ XLE ให้เบาะหลังที่มีลวดลายรูปตัวยูใหม่ และใช้วัสดุ SofTex สี two-tone น้ำเงิน-ฟ้า Moonstone เทา-เทาดำ และลวดลายต่างๆ ตามแต่ละรุ่นย่อย


Dynamic-Force direct-injection ขุมพลังใหม่ก็มา 


แน่นอนว่ารถยนต์โคโรลล่า (อัลติส) ใหม่ต้องไม่ธรรมดากับเครื่องยนต์ที่มีให้เลือก 2 แบบคือ เบนซิน 2ZR-FAE 1.8 ลิตร จากรุ่นก่อนหน้า แต่ที่โดดเด่นที่สุดมาในรหัสร้อน M20A-FKS เบนซิน 4 สูบ เทคโนโลยี dynamic-Force หัวฉีดตรง D4-S พร้อมอัตราส่วนการอัด 13:1 ระบบ VVT-iE วาล์วแปรผันด้านฝั่งไอดี และ VVT-i ฝั่งไอเสีย สร้างกำลังสูงสุด 169 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 151 lb.-ft หรือ 204 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที ผ่านเกียร์ CVT ปรับปรุงใหม่ (The new Dynamic-Shift CVT) ฉลาดขึ้น ส่งกำลังได้แม่นยำมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีการเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองความเร็วสูงด้วยการใช้คลัตช์เปียกและ CVT Direct Shift และเพิ่มความมันด้วยการเปลี่ยนเกียร์เอง 10 จังหวะในโหมด "Sport" แต่ยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือกใช้สำหรับผู้ชอบความมันจากเกียร์ 6 จังหวะ iMT (intelligent manual transmission) อีกด้วย

ส่วนรุ่นไฮบริดใช้เครื่องยนต์ Atkinson cycle ขนาด 1.8 ลิตร 122 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าเกียร์ CVT แบตเตอรี่ nickel-metal hydride (Ni-MH) และเลือกรูปแบบการขับขี่ได้ 3 โหมดคือ NORMAL, ECO drive และ SPORT 

โครงสร้างที่แข็งแกร่งพิเศษมากกว่าเดิม 60% จุดศูนย์ถ่วงลดลงและการปรับช่วงล่างให้มีความเกาะถนนมากขึ้น ซับแรงกระแทกและนุ่มนวลมากขึ้น โช้คอัพทั้ง 4 ล้อปรับปรุงเทคโนโลยี Dynamic-Force ลดแรงเสียดทานได้ถึง 40%

Toyota Safety Sense 2.0


ระบบความปลอดภัยในโตโยต้า Toyota Safety Sense 2.0 ใหม่ที่ติดตั้งในรถยนต์โตโยต้าใหม่แทบทุกรุ่น ในโคโรลล่าใหม่ก็เช่นกันมาพร้อมถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่ง และระบบช่วยเหลือการขับขี่ Enhanced Vehicle Stability Control, Traction Control, Electronic Brake-force Distribution, Brake Assist, Anti-lock Braking System, and Smart Stop Technology

นอกจาก นี้ยังมีเทคโนโลยีไฮเทคมากมาย เช่น PCS (Pre-Collision System) เซ็นเซอร์เรดาร์และกล้องด้านหน้าเพื่อตรวจจับยานพาหนะหรือคนเดินเท้าหรือจักรยานหน้ารถ, DRCC (Dynamic Radar Cruise Control) ควบคุมระยะห่างและความเร็วแปีรผันระหว่างรถคันหน้า, LDA (Lane Departure Alert) ระบบเตือนรถออกนอกเลน, LTA (Lane Tracing Assist) ช่วยรักษารถให้อยู่ตรงกลางเลนด้วยการช่วยบังคับทิศทางอัตโนมัติ, AHB (Automatic High Beams) ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติเมื่อมีรถสวนทาง, RSA (Road Sign Assist) ระบบเตือนป้ายจราจรตางๆ, Blind Spot Monitor จอภาพแสดงมุมอับสายตา เป็นต้น
     
ทั้งหมดนี้อยู่ในรถยนต์ โตโยต้า โคโรลล่า ใหม่ ที่เมื่อมาไทยจะใช้คำว่า "อัลติส" ต่อท้าย นั่นเอง เอาล่ะ อย่าเพิ่งคาดหวังอะไรมากนัก เพราะว่าเมื่อทางโตโยต้าจะจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว อาจถูกปรับปรุงออปชั่นหรือฟังก์ชั่นต่างๆ ออกไปบ้าง เพื่อให้ "ราคา" อยู่ในเกณฑ์ที่คนไทย "รับได้" และวัสดุการตกแต่งต่างๆ ก็อาจไม่ตรงตามรุ่นที่จำหน่ายในต่างประเทศ แต่ก็ขอให้มาเถอะ สวยขนาดนี้...
ภาพและข้อมูลจาก www.netcarshow.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง toyota toyota altis เจาะลึก! โตโยต้า อัลติสใหม่ รถครอบครัวยอดฮิตตลอดกาล รถโตโยต้า รถยนต์โตโยต้า อัลติส all-new toyota corolla altis
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)