ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

จะไปเที่ยว..มาเตรียมความพร้อมของรถยนต์แบบง่ายๆ กันก่อน

icon 12 เม.ย. 62 icon 1,258
จะไปเที่ยว..มาเตรียมความพร้อมของรถยนต์แบบง่ายๆ กันก่อน

จะไปเที่ยว..มาเตรียมความพร้อมของรถยนต์แบบง่ายๆ กันก่อน 

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวนี้ การขับรถท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด อย่าลืมเตรียมรถคู่ใจให้พร้อมลุยก่อนออกเดินทาง ควิกเลน ผู้นำธุรกิจ "ฟาสต์ฟิต" (Fast Fit) หรือศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไปประเภทเร่งด่วน ที่ก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 1,000 สาขาทั่วโลก รวมถึงสาขาล่าสุดในกรุงเทพฯ และขอนแก่น มีเช็คลิสต์เบื้องต้นที่จะช่วยให้การเดินทางของคุณราบรื่นปลอดภัยตลอดเส้นทาง

ก่อนเดินทาง


เทศกาลวันหยุดยาว เป็นช่วงเวลาที่หลายคนพร้อมใจกันไปเที่ยวพักผ่อนตามต่างจังหวัด หรือกลับภูมิลำเนา ทำให้ตามเส้นทางสายหลักต่างมีการจราจรหนาแน่น นอกจากควรเข้ารับบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้น ณ ศูนย์บริการรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน สะดวก และวางใจได้จริง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางไกล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสงกรานต์ ควรเคลือบสีรถก่อนเดินทาง เพื่อปกป้องสภาพสีรถจากความเป็นด่างของแป้งดินสอพอง หรือความเป็นกรดของขี้นก และรอยขีดข่วนอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ อย่าลืมอุปกรณ์ที่ควรมีติดรถไว้ทุกครั้งที่ขับรถระยะไกล ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่าไว้เติมหม้อน้ำ ไฟฉาย กล่องเครื่องมือ ล้อยางอะไหล่ อุปกรณ์ถอดล้อรถ สายลากจูง สายพ่วงแบตเตอรี่ รวมถึงคู่มือประกันภัยและเอกสารสำคัญไว้ในกรณีฉุกเฉิน

ขณะเดินทาง


เมื่อขับขี่ช่วงสงกรานต์ แน่นอนว่า หนีไม่พ้นการเล่นน้ำ ที่มีทั้งแป้งและดินสอพอง ที่มีฤทธิ์เป็นด่างที่รุนแรงและอาจสร้างความเสียหายให้กับสารเคลือบสีรถได้ ข้อควรระวังเมื่อโดนแป้งบริเวณกระจกหน้า อย่ารีบใช้ที่ปัดน้ำฝนฉีดล้างขณะขับรถ เพราะแป้งจะกระจายตัวเป็นคราบไปทั่วกระจก ทำให้บดบังทัศนวิสัยขณะขับขี่และเป็นอันตราย หากจำเป็น ให้หาที่จอดข้างทางที่ปลอดภัย ใช้ที่ปัดน้ำฝนฉีดล้างให้สะอาดแล้วจึงค่อยออกเดินทางต่อ

หลังจากการเดินทาง


เพื่อป้องกันแป้ง ดินสอพอง ขี้นก ยางไม้ และสิ่งสกปรกทั้งหลายที่อาจกัดสีรถ ควรล้างคราบต่างๆ ออกโดยเร็ว เพราะแป้งที่แห้งและโดนแสงแดดนานๆ จะเกาะสีรถและทำให้ลอกได้ เมื่อกลับถึงบ้านต้องล้างฝุ่นละอองและคราบแป้งที่เกาะรถออกด้วยการฉีดน้ำสะอาดทั่วทั้งคัน 
วิธีง่ายๆ คือ การใช้น้ำยาสำหรับล้างรถโดยเฉพาะ เพราะน้ำยาประเภทอื่นอาจจะทำให้แว็กซ์เคลือบรถจางลงและเกิดรอยด่างแก่สีรถได้ หลังจากนั้น เช็ดแห้งด้วยหนังชามัวร์ เพื่อไม่ให้รถเป็นรอยและมีคุณสมบัติในการซับน้ำได้ดี เลือกแปรงขัดล้อรถให้ถูกประเภท หรือใช้ฟองน้ำขัดทำความสะอาด เพราะการใช้แปรงลวดในการขัดล้ออัลลอยอาจทำลายผิวเคลือบบนล้อได้
ในการล้างรถ ไม่ควรฉีดน้ำแรงสูงเมื่อทำความสะอาดห้องเครื่องยนต์ เพราะแรงดันที่สูงอาจทำให้น้ำซึมเข้าไปในอุปกรณ์ไฟฟ้า คอย์ล หัวเทียน หรือกล่องควบคุมโดยตรงได้ ที่สำคัญ ไม่ควรล้างรถในขณะที่ฝากระโปรงยังร้อนอยู่ หรือจอดอยู่กลางแดดเพราะจะทำให้เกิดคราบน้ำบนตัวถัง นอกจากนี้ การใช้หัวฉีด ล้างรถบนสนามหญ้าแทนบนพื้นถนน ยังเป็นการช่วยประหยัดน้ำแบบง่ายๆ ไปด้วยในตัว

เห็นได้ว่า ในการดูแลรักษารถที่นอกเหนือจากสภาพสีและตัวถังให้ยังอยู่ในสภาพดี พร้อมลุยอีกทุกเทศกาลกับเราไปนานๆ ยังมีรายละเอียดอื่นๆ เช่น เครื่องยนต์ ยาง ช่วงล่าง เบรก หรืออีกหลายอย่างที่อาจต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญในการดูแล  เจ้าของรถก็สามารถนำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการรถยนต์ประเภทเร่งด่วน อย่างควิกเลน ที่พร้อมให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นฟรี 30 รายการ ตั้งแต่การตรวจสภาพยาง ระบบเบรค น้ำมันเครื่องและไส้กรอง โช๊คอัพและระบบช่วงล่าง ไปจนถึงแบตเตอรี่รถยนต์ โดยช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญ นอกจากจะได้รับความสะดวกสบายในการดูแลรถและความมั่นใจในบริการมาตรฐานสากล ควิกเลนยังเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-20.00 น. โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องนัดหมายล่วงหน้า พร้อมบริการเครื่องดื่มและอินเตอร์เน็ตฟรีในห้องพักรับรองลูกค้าที่กว้างขวาง เพื่อให้คุณหายห่วง และขับรถได้อย่างสบายใจไร้กังวล
แท็กที่เกี่ยวข้อง ก่อนไปเที่ยว..เตรียมความพร้อมของรถยนต์กันก่อน
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)