ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทดสอบโช้คอัพรถยนต์ SACHS แบรนด์ยุโรปครั้งแรกในรถญี่ปุ่น

icon 22 มี.ค. 62 icon 4,763
ทดสอบโช้คอัพรถยนต์ SACHS แบรนด์ยุโรปครั้งแรกในรถญี่ปุ่น

ทดสอบโช้คอัพรถยนต์ SACHS แบรนด์ยุโรปครั้งแรกในรถญี่ปุ่น


ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้ร่วมทดสอบขับรถยนต์ใช้โช้คอัพแบรนด์ระดับโลกที่ทำตลาดเน้นรถยุโรปเป็นหลักมาก่อนหน้านี้หลายสิบภายใต้การผลิตของบริษัท แซดเอฟ (ZF) ผู้ผลิตชุดส่งกำลังรายใหญ่ระดับโลก    

โดยวันนี้บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและผลิตโช้คอัพที่ใช้ในรถยนต์แบรนด์ชั้นนำต่างๆ จากแบรนด์ดังอย่าง "ซ้าคส์ (Sachs)" ที่ได้ขยายตลาดระบบช่วงล่างสู่รถแบรนด์ญี่ปุ่น ในสมรรถนะแบบเดียวกับรถยุโรป ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง พร้อมก้าวเข้าสู่ความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเซีย อีกทั้งยังเปิดตัวชิ้นส่วนระบบช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวที่มีคุณภาพดีเยี่ยมอย่างแบรนด์เลมฟอร์ดอร์ (Lemforder) เข้าสู่ตลาดภูมิภาคเอเซีย

ชุดช่วงล่างในรถยนต์ยุโรป

โช้คอัพที่ดีจะช่วยให้ระบบเบรค ABS ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

โช้คอัพมีหน้าที่กดล้อทำให้ยางแนบกับพื้นผิวถนนตลอดเวลา

โช้คอัพ เกรดสมรรถนะสูงของรถยุโรป


สปริงก็มี

ชุดอะไหล่ทดแทนช่วงล่างต่างๆ

ในการทดสอบครั้งนี้มีรถยนต์หลากหลายรุ่นทั้งรถยนต์เก๋ง ปิคอัพ และ SUV รวม 8 คัน ช่วงระหว่างปีผลิตตั้งแต่ 2008 - 2016 ที่ได้นำมาสลับเปลี่ยนโช้คอัพใหม่ของ SACHS ทั้งชุด โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ - นครนายก พร้อมสื่อมวลชนกว่า 30 คน

โช้คอัพที่ใช้สำหรับรถญี่ปุ่น


สำหรับรถคันที่ทีมงานเช็คราคาได้ขับทดสอบนั้นเป็น Honda Jazz รุ่น S AT ปี 2012 หรือโฉมตัวถัง "GE" พร้อมสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปเต็มคัน 4 คน และสลับผู้ขับขี่ตามจุดแวะพักที่กำหนดไว้

โช้คอัพ "ซ้าคส์ (Sachs)" รุ่นที่นำมาใช้ทดสอบนั้น เป็นรุ่นที่อยู่ในระดับมาตรฐานเดียวกับโช้คอัพเดิมที่ติดรถมาจากโรงงานหรือ OEM โดยทางผู้ผลิตมุ่งหวังให้เป็นอะไหล่ที่สามารถใช้ทดแทนของเดิมได้เลย พร้อมกับราคาที่เทียบเท่ากันอีกด้วย

ซึ่งตัวโช้ค ซ้าคส์ (Sachs) นั้น จะมีข้อได้เปรียบกว่าในเรื่องของผู้ผลิตที่มีประสบการณ์จากโช้คอัพรถยุโรปทั้งเมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู, มินิและโฟล์คสวาเกน เป็นต้น จึงเชื่อมั่นได้เลยว่าเมื่อผลิตเพื่อใช้กับรถยนต์ค่ายญี่ปุ่นนั้น จะให้สมรรถนะที่ดีเทียบเท่าหรือสูงกว่าโช้คอัพเดิมติดรถมาอย่างแน่นอน
ทดลองขับกรุงเทพฯ - นครนายก

การทดลองโช้คอัพจาก ซ้าคส์ (Sachs) ในช่วงการเดินทางขาไปนั้น ทีมงานเช็คราคาได้เป็นผู้โดยสารด้านข้างคนขับ สัมผัสได้ถึงความหนึบแน่นและนิ่ง อาการโคลงของรถยนต์เมื่อขับผ่านฝาท่อ หลุมหรือเนินน้อยลงอย่างชัดเจน การยืดและหดตัวของโช้คอัพยังให้ความนุ่มนวลและกระชับไปพร้อมๆ กัน     

เมื่อเปลี่ยนสลับเป็นคนขับเอง สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือ การควบคุมทิศทางพงมาลัยกระชับแน่นมากขึ้น การยุบตัวและการยืดตัวของระบบช่วงล่างนั้น ให้ความหนืดและหนึบ และคงความนุ่มนวลได้ดี เมื่อขับผ่านคอสะพาน ไม่มีอาการดีด และเมื่อรถยุบตัวกลับลงมาก็หยุดนิ่ง ไม่มีการกระเด้งต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจและเกาะถนนได้ดี

เมื่อขับเข้าทางโค้งมีความนิ่งของรถมากขึ้น แม้ผิวถนนจะมีลอนคลื่น เป็นระยะอาการโยนของตัวรถน้อยลง และเมื่อต้องใช้เบรคอย่างรุนแรง ส่วนของหน้ารถก็มีการยุบตัวน้อยมาก นับว่าโช้คชุดนี้ ทำงานได้ดีทั้งการยุบและยืดตัว พร้อมกับการคืนตัวกลับแบบนุ่มนวล

โช้คอัพซ้าคส์รองรับรถญี่ปุ่นได้หลายรุ่น

เนื่องจากโช้คอัพชุดที่ทดสอบนั้น เป็นรุ่นเทียบเท่าโช้คมาตรฐานเดิม จึงยังให้ความนุ่มนวลที่ค่อนข้างน่าประทับและรู้สึกสบายเวลาเดินทาง อาจมีบางครั้งที่ขับผ่านสภาพถนนไม่เรียบก็มีอาการ "เต้น" อยู่บ้าง และให้ความนุ่มสบายมากกว่าโช้คอัพที่เป็นแบบ Hi-performance แต่หากต้องการสมรรถนะสูงกว่าอาจต้องเลือกรุ่นที่มีระดับสูงกว่าขึ้นไป สรุปคือ ให้ความหนึบ แข็งและเกาะถนนกว่าโช้คอัพมาตรฐานเดิมติดรถมา แต่ยังไม่ถึงเกาะแน่นหนึบระดับโช้คอัพแต่ง และราคาที่เทียบเท่ากับอะไหล่เดิมจากโรงงาน
โช้คอัพรถยนต์ซ้าคส์ (Sachs) มาตรฐานการผลิตยุโรปกระกอบที่โรงงาน ZF ประเทศไทย นับเป็นโช้คอัพที่สามารถใช้ทดแทนโช้คอัพเดิมติดรถยนต์ได้ แต่ให้สมรรถนะการเกาะถนนที่ดีมากขึ้นในราคาใกล้เคียงของเดิม คุ้มอย่างนี้ "คิดจะเปลี่ยนโช้คใหม่ จัดซ้าคส์ไปเลยซักชุด" แล้วจะรู้สึกแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว รถยนต์ โช้คอัพ ทดสอบ ทดสอบโช้คอัพรถยนต์ sachs แบรนด์ยุโรปครั้งแรกในรถญี่ปุ่น เทส sachs
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)