ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถยนต์ไฟฟ้า เทรนด์ใหม่ของปี 2018

icon 20 มี.ค. 61 icon 6,065
รถยนต์ไฟฟ้า เทรนด์ใหม่ของปี 2018

รถยนต์ไฟฟ้าเทรนด์ใหม่แห่งปี 2018

รถยนต์ไฟฟ้าเริ่มเข้ามามีบทความในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในต่างประเทศที่มีรถยนต์ใช้ไฟฟ้าล้วนวิ่งกันเกลื่อนถนนมานานหลายปี พร้อมกับมีเทคโนโลยีที่โดดเด่นมากมายเกินหน้าเกินตารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในหรือแม้กระทั่งล้ำหน้าเกินกว่ารถยนต์ไฮบริด-ปลั๊กอินด้วยซ้ำไป และในปัจจุบันกลายเป็นเทรนด์ยอดฮิตของค่ายรถยนต์ที่ต่างก็ผลิตรถยนต์พลังงานมอเตอร์ไฟฟ้าออกมาอวดโฉมและโชว์สมรรถนะกันมากมาย ซึ่งนับเป็นแทรนด์ใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2018 มาดูว่ามีรุ่นไหนแจ่มๆ กันบ้าง

Tesla Model 3


ภาพจาก www.NetCarShow.com
Tesla Model 3 รถยนไฟฟ้าที่มีการทำตลาดจริงจังมายาวนานโดยรุ่น Model 3 นี้นับเป็นรุ่นที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่งของเทสล่า หากไม่นับ Tesla Roadster ที่จะมาในปี 2020! ด้วยสมรรถนะอัตราเร่ง 0-60 ไมล์ใน 6 วินาที และวิ่งได้ 200 ไมล์ต่อการชาร์จ 14 ครั้ง 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tesla.com/model3   

Lucid Air


ภาพจาก www.Lucid.com
Lucid Air แบรนด์นี้มาแรงแซงเทสล่าในเรื่องความแรงของระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ด้วยสมรรถนะพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 400 แรงม้าใช่... ตัวเลขนี้มาจากมอเตอร์ไฟฟ้า ผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-60 ไมล์ เพียง 2.5 วินาที!!!!! สามารถอัพระบบให้วิ่งได้ถึง 400 ไมล์ต่อการชารจ์ 1 ครั้ง โอ้วแม่เจ้า!!! มันเร้าใจยิ่งนักสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจากค่าย Lucid 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ lucidmotors.com

BYD e6 Luxury Version


ภาพจาก www.facebook.com/BYDThailand/
BYD e6 Luxury Version รถยนต์ไฟฟ้าที่เริ่มมีผู้จำหน่ายนำเข้ามาทำตลาดในประเทศแล้ว แถมราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทอีกด้วย โดยเจ้า BYD e6 Luxury Version นับเป็นรถแบบ MPV ที่ดูเป็นรถหน้าตาแบบปัจจุบันมากที่สุดหรือรถตลาดนั่นเอง จุดเด่นไม่ใช่เรื่องรูปร่างหน้าตา แต่เป็นเรื่องของความคุ้มค่า ความประหยัดและตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายนั่นเอง E6 มาพร้อมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 80kWh กำลังสูงสุดเพียง 121 แรงม้า แต่ว่าแรงบิด 450 นิวตันเมตร เทียบเท่ารถปิคอัพเครื่องระดับ 2.5 ลิตร ด้วยซ้ำไป! และมาพร้อมระยะทางที่วิ่งได้กว่า 300 กม./ชม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ให้อัตราเร่ง 0-60 ไมล์ ใน 7.69 วินาที ราคา 1,890,000 บาทเท่านั้นเอง 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BYDThailand/

Kia Soul EV


Kia Soul EV นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนพื้นฐานจาก KIA Soul แต่ปรับเปลี่ยนระบบการขับเคลื่อนต่างๆ รวมถึงแบตเตอรี่แบบ LIPB - ลิเธียม-ไอออน โพลีเมอร์ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 375 โวลต์ กำลังสูงสุด 81.4 กิโลวัตต์ ที่ 2,730 - 8,000 รอบต่อนาที (ประมาณ 110 แรงม้า) แรงบิด 285 นิวตันเมตร ที่ 0 - 2,730 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีอัตราสิ้นเปลือง 142 วัตต์ชั่วโมงต่อกิโลเมตร และสามารถวิ่งได้ 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ราคาที่ยังพอปาดเหงื่อไหว อยู่ที่ 2,297,000 บาท

FOMM


ภาพจาก www.mensmile.com 
รถยนต์พลังงานไฟฟ้าตัวจิ๋งแต่เจ๋งคันนี้เป็นผลงานของ FOMM โดยนายฮิเดโอะ ทซึรุมากิ ซึ่งเคยทำงานใน Toyota มาก่อนเป็นคนคิดค้นและตั้งบริษัทขึ้น และทางเอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด FOMM มีน้ำหนักรถ 445 กิโลกรัม (ไม่รวมแบตเตอรีและอุปกรณ์เสริม) นั่งได้ 4 คน กำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 280 นิวตันเมตร 2 ชุดติดตั้งที่ล้อคู่หน้า ระยะทางที่วิ่งได้ประมาณ 160 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังออกแบบมาให้เหมาะสมกับเมืองไทยด้วยการลุยน้ำได้ เพราะออกแบบให้ทนต่อความเสียหายแม้จะอยู่ในสภาวะน้ำท่วมขัง และเปิดรับจอง FOMM EV รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นจิ๋วแบบ Short Range สำหรับการเดินทางระยะสั้นที่งาน Bangkok Motor Show ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 8 เมษายนนี้ อิมแพค เมืองทองธานี 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม fomm.co.th/th/ 
Porsche Mission E Cross Turismo

Porsche Mission E Cross Turismo เผยโฉมในงานมหกรรมยานยนต์ Geneva Motor Show ด้วยแนวคิดในการพัฒนารถยนต์ Cross-Utility Vehicle (CUV) พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของระบบเครือข่ายชาร์จพลังงาน 800 โวลต์ fast-charge network รองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วย charging dock หรือระบบ Porsche home energy management system มิชชั่น อี ครอส ทัวริสโม่ (Mission E Cross Turismo) สืบทอดจากปอร์เช่ Mission E ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ International Motor Show (IAA) เมื่อปี 2015 ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนประสิทธิภาพสูง 2 ชุด ให้กำลังสูงสุดมากกว่า 600 แรงม้า (440 กิโลวัตต์) อัตราเร่ง 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้ระยะเวลาน้อยกว่า 3.5 วินาที และพุ่งทะยานแตะความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะเวลาต่ำกว่า 12 วินาที ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive และสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง จากระบบไฟฟ้าแรงเคลื่อน 800 โวลต์ ในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น 
รถยนต์ไฟฟ้าเพื่ออนาคตยังมีอีกมากมาย แต่นี่คือส่วนหนึ่งของผู้ผลิตที่มีศักยภาพพร้อมในการจำหน่ายสู่ตลาดจริงจัง แม้ว่ารถไฟฟ้าจะช่วยลดมลพิษในหลายด้าน แต่ก็ต้องคำนึงถึงการใช้งานหลังจากนี้ยาวๆ เมื่อชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ของระบบไฟฟ้าหมดอายุ ทางบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะมีวิธีกำจัดหรือดูแลรักษาขยะทางอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ที่ชัดเจนอย่างไร คงต้องรอดูกันอีกนานๆ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถไฟฟ้า รถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า ev phev evcar electronic car
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)