ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Bosch นำเสนอเทคโนโลยีแบตเตอรี่รูปแบบใหม่ เฉพาะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า

icon 12 ต.ค. 58 icon 2,448
Bosch นำเสนอเทคโนโลยีแบตเตอรี่รูปแบบใหม่ เฉพาะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า
Bosch นำเสนอเทคโนโลยีแบตเตอรี่รูปแบบใหม่เฉพาะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า


บ๊อช เปิดตัวเทคโนโลยีแบตเตอรี่รูปแบบใหม่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตแล้วเสร็จภายใน 5 ปีนับจากนี้
ดร.โฟล์คมาร์ เดนเนอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารของ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จีเอ็มบีเอช กล่าวว่า "บ๊อชใช้ขุมทรัพย์ทางปัญญาและเงินทุนจำนวนมหาศาล เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าครั้งยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ" การเข้าควบรวมบริษัท Seeo Inc. ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพในประเทศสหรัฐอเมริกา (ณ เมืองเฮย์วาร์ด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอยู่ใกล้กับซิลิคอนแวลลีย์) นอกจากบ๊อชจะมีความสามารถในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านแบตเตอรี่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ปัจจุบัน บ๊อชยังมีความรู้และทักษะอันโดดเด่นด้านนวัตกรรมเซลล์โซลิดสเตตสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียม ตลอดจนความรู้ความเข้าใจในการจดสิทธิบัตรที่มีอำนาจสิทธิ์ขาดมากมาย"
"เทคโนโลยีสตาร์ทอัพที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงโลกกำลังเข้ากับองค์ความรู้แห่งระบบที่มีอยู่อย่างไร้ขีดจำกัดพร้อมแหล่งเงินทุนต่างๆ จากบริษัทข้ามชาติ" จุดประสงค์ในการพัฒนาเทคโนโลยีเซลล์โซลิดสเตตคือ การเพิ่มค่าความหนาแน่นของพลังงานต่อมวลของแบตเตอรี่เป็น 2 เท่าในราคาที่ถูกลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2563 บ็อชมองเห็นความเป็นไปได้ว่าภายใน 5 ปีนับจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันที่วิ่งได้ 150 กิโลเมตรจะสามารถวิ่งได้ไกลมากกว่า 300 กิโลเมตรโดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ และมีราคาถูกลง"

การต่อยอดเชิงกลยุทธ์ของงานวิจัยด้านแบตเตอรี่ที่กำลังดำเนินการอยู่
การควบรวมกิจการของบริษัท Seeo Inc. เกิดขึ้นในจังหวะเวลาที่เหมาะสม ทั้งนี้ บ๊อชจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ตั้งแต่มอเตอร์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และแบตเตอรี่ต่างๆ โดยรวมแล้ว บ๊อชดำเนินโครงการผลิตซึ่งเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าถึง 30 โครงการด้วยกัน
ในขณะเดียวกัน ทีมวิศวกรกำลังเร่งพัฒนาเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิม คือพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ว่าภายในปี 2568 ประมาณร้อยละ 15 ของรถยนต์ใหม่ทั่วโลกจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าระบบส่งกำลังแบบไฮบริด โดยในทวีปยุโรป มากกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนรถยนต์ที่ผลิตใหม่ทั้งหมดจะเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า โดยส่วนใหญ่จะเป็นระบบปลั๊กอินไฮบริด (Plug-In Hybrid) 
อนึ่ง ในปี 2557 บ๊อชได้ร่วมทุนกับบริษัทจีเอส ยัวซ่า และบริษัทมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น เพื่อก่อตั้งบริษัท Lithium Energy and Power GmbH & Co. KG โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมอีออนรุ่นใหม่ที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีสตาร์ทอัพอันล้ำหน้าของบ๊อช ความยอดเยี่ยมแห่งสมรรถนะของเซลล์ไฟฟ้าของจีเอส ยัวซ่า และรากฐานที่มั่นคงทางด้านอุตสาหกรรมการผลิตของมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น

บ๊อชกับงานตัวอย่างชิ้นแรก
นับเป็นเวลาหลายปีที่ผู้ผลิตรถยนต์และซัพพลายเออร์ทั้งหลายต่างพยายามคิดค้นแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพ แต่มีปัจจัยเรื่องเซลล์ไฟฟ้าเป็นอุปสรรคใหญ่ เนื่องจากแบตเตอรี่ที่ใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าหนึ่งคันประกอบด้วยเซลล์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกันจำนวนมาก มีหลายวิธีที่พัฒนาการทำงานของอุปกรณ์สะสมพลังงานสำรองให้ดีขึ้น ตัวอย่างเช่น ตามหลักไฟฟ้าเคมีนั้น วัตถุที่เป็นประจุไฟฟ้าบวกและประจุไฟฟ้าลบ (ขั้ว - และขั้ว +) ที่ทำให้เกิดปฏิกริยาไฟฟ้า
ทั้งนี้ แบตเตอรี่แบบลีเธียมอีออนในปัจจุบันมีพลังงานจำกัด ซึ่งหนึ่งในสาเหตุคือขั้วบวกประกอบด้วยสารตะกั่วดำหรือกราไฟต์จำนวนมาก แต่หากนำเทคโนโลยีโซลิดสเตตมาใช้ บ๊อชจะสามารถผลิตประจุไฟฟ้าบวกได้จากลีเธียมบริสุทธิ์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสะสมพลังงานได้อย่างมหาศาล นอกจากนี้ แผงเซลล์ไฟฟ้าใหม่ทำงานได้โดยไม่ต้องอาศัยของเหลวไอออนิคหรือตัวทำละลายมีประจุ (Ionic Liquid) ซึ่งเท่ากับว่าเซลล์ไม่สามารถติดไฟได้
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)