ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

การเตรียมตัวซื้อรถใหม่ในช่วงงาน Motor Show อย่างชาญฉลาด

icon 5 เม.ย. 60 icon 125,777
การเตรียมตัวซื้อรถใหม่ในช่วงงาน Motor Show อย่างชาญฉลาด

การเตรียมตัวซื้อรถใหม่ในช่วงงาน Motor Show อย่างชาญฉลาด

ในปัจจุบันการเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ มอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ มีทางเลือกหลากหลายมากขึ้น ทั้งซื้อจากดีลเลอร์โดยตรงหรือซื้อรถในงานมอเตอร์โชว์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงใกล้วันงาน เราก็มักเจอโฆษณาจากค่ายรถต่างๆ การจัดแคมเปญดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ต้องมาในงานนี้เท่านั้น หรือเป็นแคมเปญที่จัดร่วมกันทั้งดีลเลอร์และในงานมอเตอร์โชว์ จนบางครั้งเริ่มเกิดความสับสนว่า "ควรจองรถหรือซื้อรถใหม่ที่ไหนดี?" "จองรถในงานจะมีข้อดีกว่าจองรถกับดีลเลอร์อย่างไร?" "ซื้อรถในมอเตอร์โชว์ดีไหม?" หรือถ้าหากมีความจำเป็นต้องรีบซื้อรถก่อนงานมอเตอร์โชว์ จะคุ้มค่าแตกต่างกันหรือไม่?  
คำถามเหล่านี้ส่งผลให้เกิดความลังเลใจและตัดสินใจซื้อรถ รวมถึงอาจเสียโอกาสในการซื้อรถให้ได้ความคุ้มค่า จากโปรโมชั่นและของแถมต่างๆ เพื่อให้คลายความลังเลใจ เช็คราคา.คอม มีข้อแนะนำและวิธี การเตรียมตัวซื้อรถในช่วงงาน Motor Show อย่างชาญฉลาดมาฝาก
การซื้อรถในช่วงมอเตอร์โชว์ - เลือกรถที่ใช่

องค์ประกอบหลักในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใหม่ รถมอเตอร์ไซค์หรือรถบิ๊กไบค์ ควรคำนึงถึงความจำเป็น ความพร้อมทางการเงิน ลักษณะการใช้งาน และความต้องการใช้งาน จากนั้นเลือกรุ่นรถให้ตรงความต้องการอย่างน้อย 2 - 3 รุ่น เพื่อเปรียบเทียบ และศึกษาการออกแบบรถรุ่นที่ต้องการว่ามีจุดประสงค์ในการใช้งานลักษณะได้ ไซต์และขนาดเครื่องยนต์ที่ต้องการรวมถึงเซกเมนต์ของรถรุ่นนั้นๆ ด้วย 
เลือกรุ่นที่ต้องการ ควรเลือกรุ่นรถที่จะซื้อเอาไว้ก่อน โดยพิจารณาจากความพร้อมทางด้านงบประมาณ ความต้องการ ลักษณะการใช้งาน จำนวนผู้โดยสาร หรือสภาพภูมิประเทศที่ใช้งาน เป็นต้น การเลือกรุ่นรถนั้นควรเลือกเผื่อเอาไว้สัก 3 - 4 รุ่น และหลายแบรนด์ เพื่อให้เป็นข้อเปรียบเทียบกัน ซึ่งควรเลือกให้อยู่ในพิกัดเครื่องยนต์ ขนาดตัวถัง ประเภทการใช้งาน และราคาที่ใกล้เคียงกัน จากนั้นก็เลือกรุ่นที่ชอบมากที่สุดเป็นเป้าหมายหลักเพื่อนำมาเปรียบเทียบ โดยสามารถเข้าไปดูเว็บไซต์ Checkraka.com เว็บไซต์อันดับหนึ่งที่สามารถตรวจสอบได้ทั้งรุ่นรถ ชมรีวิว เปรียบเทียบสเปคเช็คราคา และโปรโมชั่นได้ครบถ้วนมากที่สุด หรือเข้าดูจากเว็บไซต์ค่ายรถ เป็นต้น 

สอบถามดีลเลอร์รถที่ได้มาตรฐาน เมื่อทราบรุ่นที่ต้องการแล้ว ให้สอบถามดีลเลอร์หลายๆ แห่ง ด้วยการโทรสอบถามหรือเข้าชมที่ในโชว์รูมโดยตรง เพื่อนำข้อมูลทั้งราคา ตารางผ่อน ส่วนลด ของแถม คิวส่งมอบรถ มาเปรียบเทียบกัน รวมถึงสถานที่จอดรถเพื่อสต๊อคไว้ว่าจอดในร่มหรือตากแดดและรถที่สต๊อคไว้จอดทิ้งไว้กี่วัน พร้อมกับติดตามข่าวสารว่าในช่วงระหว่างนั้นมีการเตรียมเปิดตัวรถรุ่นที่จะซื้อหรือรถรุ่นอื่นที่มีความใกล้เคียงกันหรือไม่ และที่สำคัญควรเลือก "โชว์รูมหรือดีลเลอร์ขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐาน" มีความน่าเชื่อถือพร้อมมีประสบการณ์ในด้านการให้บริการมานานหลายปี เพื่อเป็นข้อพิสูจน์ถึงความน่าเชื่อถือ
 
ดูรถและทดลองขับ การได้สัมผัสรถคันจริงช่วยเพิ่มการตัดสินใจได้มากขึ้น พร้อมกับทดลองขับรถหลายๆ รุ่น หลายๆ แบรนด์ เพื่อนำมาเปรียบเทียบสมรรถนะความต้องการ รวมถึงการได้เห็นถึงความดูแลเอาใจลูกค้าจากเซลส์ของดีลเลอร์ การให้บริการ และบรรยากาศภายในโชว์รูมอีกด้วย ซึ่งหากเลือกโชว์รูมที่สามารถทดลองได้ทั้งช่วงถนนโล่งและรถติดนับว่ายิ่งดี เพราะจะคล้ายกับการใช้งานในชีวิตประจำวันจริง นอกจากนี้อย่าลืมทดลองใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ที่มี เช่น ระบบเครื่องเสียง แอร์ การพับเบาะ การใช้งานพวงมาลัยที่มีระบบมัลติฟังค์ชั่น เพื่อดูว่าสะดวกสบายในการใช้จริงหรือไม่

ซื้อรถก่อน - ระหว่าง - หลังงานมอเตอร์โชว์แตกต่างอย่างไร

การที่จะซื้อรถยนต์ใหม่ มอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ช่วงงานมอเตอร์โชว์ ไม่ว่าจะจองรถก่อนงาน ในงาน และหลังงานนั้น จะมีสิ่งที่คล้ายกันคือ โปรโมชั่นจากค่ายรถหลักที่ใช้กันทุกดีลเลอร์ทั่วประเทศ ส่วนที่แตกต่างอาจมีในด้านของแถมพิเศษที่มีให้จากดีลเลอร์ที่เข้าร่วมการขายภายในงาน ซึ่งอาจมีตั้งแต่ของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงของระดับพรีเมียม ส่วนหลังจบงานก็ไม่ต้องกังวลเพราะค่ายรถหลักมักจะขยายโปรโมชั่นออกไปอีกอย่างน้อย 1 - 2 เดือน หรืออาจมากกว่านั้น และทางดีลเลอร์ที่อื่นๆ ก็ต้องเพิ่มแคมเปญต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะซื้อรถในมอเตอร์โชว์หรือช่วงเวลาใดๆ ก็จะไม่มีความแตกต่างกันมากนัก    
การซื้อรถก่อนงานมอเตอร์โชว์
ข้อดี
  • ได้แคมเปญพิเศษจากดีลเลอร์รถโดยตรง นอกเหนือจากค่ายหลัก
  • สามารถต่อรองเพิ่มเติมได้
  • สมารถเทิรน์รถตีราคาได้ทันที
  • สามารถเลือกดีลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน และสะดวกในการเดินทาง
  • ได้ทดลองขับรถโดยไม่ต้องรอคิวนาน เพราะสามารถโทรนัดและจองคิวทดลองได้ทันที
  • ตรวจสอบคิวรับส่งมอบรถ และอาจได้คิวก่อนงานมอเตอร์โชว์  
ข้อจำกัด
  • อาจต้องรอรถรุ่นที่เตรียมเปิดตัวพร้อมขายในงานมอเตอร์โชว์ 
  • ต้องใช้เวลาเดินทางติดต่อกับดีลเล่อร์หลายแห่ง
  • ดีลเลอร์บางแห่งอาจไม่มีรถทดลองขับครบทุกรุ่น


การซื้อรถในงานมอเตอร์โชว์
ข้อดี
  • ได้สัมผัสรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์และบิ๊กไบค์หลากหลายรุ่นนอกเหนือจากที่เลือกเอาไว้ เพื่อใช้เปรียบเทียบหรืออาจขยับงบประมาณ เพื่อให้ได้รถที่ตรงกับจุดประสงค์มากขึ้น
  • ได้พบรุ่นที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานฯ และอาจมีโปรโมชั่นพิเศษพ่วงท้ายมาด้วย
  • อาจได้โปรโมชั่น ของแถม ส่วนลดต่างๆ ที่หลากหลายจากดีลเลอร์ที่หมุนเวียนประจำบูธ
  • ได้เข้าชมบรรยากาศต่างๆ รถแนวคิดพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ของรถและมอเตอร์ไซค์หรืออุปกรณ์ตกแต่ง พร้อมโปรโมชั่นต่างๆ มากมาย รวมถึงถ่ายรูปพริตตี้
  • ได้ข้อมูลจากบริษัทไฟแนนซ์ครบถ้วนในที่เดียวพร้อมแคมเปญพิเศษต่างๆ มากมาย
  • ได้แคมเปญพิเศษสุดต่างๆ หรือโปรโมชั่นแรงๆ (บางรุ่น) เฉพาะผู้จองในงานฯ
ข้อจำกัด
  • มีโอกาสสัมผัสรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์และบิ๊กไบค์ได้น้อย ต้องต่อคิวยาว
  • คิวส่งมอบรถอาจต้องรอนาน เนื่องจากมีการจองพร้อมๆ กันกับดีลเลอร์ทั่วประเทศ
  • ไม่สามารถเลือกดีลเลอร์ได้ตามที่ต้องการ เพราะในวันที่จองอาจเป็นคิวของโชว์รูมที่อยู่ไกลๆ ไม่สะดวกในการเดินทาง
  • การทดลองขับมักจะเป็นเพียงระยะสั้นๆ
  • โปรโมชั่นในงานอาจมีเพียงจากค่ายหลักเท่านั้น ไม่มีการเพิ่มเติมจากดีลเลอร์
  • บางโปรโมชั่นมีเวลาจำกัดเพียงเฉพาะในงานเท่านั้น จึงต้องรีบจองรถให้ทันเวลา
  • อาจเจอปัญหาการจราจรโดยรอบงานที่มีคนจำนวนมาก และที่จอดรถค่อนข้างจำกัด
  • หากต้องการเทิร์นตีราคารถคันเก่าต้องนัดล่วงหน้าในวันอื่นๆ หรือหลังจบงานฯ
  • การดูรถหรือจักรยานยนต์อาจไม่ครบและทดลองได้ทุกระบบ
การซื้อรถหลังจบงานมอเตอร์โชว์
ข้อดี
  • มีเวลาตัดสินใจมากขึ้นไม่ต้องรีบร้อน
  • มีโปรโมชั่นดีๆ ต่อเนื่องจากงานมอเตอร์โชว์หรืออาจมากกว่า
  • สามารถชมรถและทดลองขับได้อย่างสะดวก
  • สามารถเลือกดีลเลอร์ที่ใกล้บ้านหรือสะดวกต่อการเดินทาง
  • สามารถดูความพร้อม ทั้งด้านคุณภาพ มาตรฐานงานบริการของดีลเล่อร์ได้
  • ดิลเล่อร์บางแห่งสามารถนัดดูรถถึงบ้าน
  • สามารถตีราคาเทิร์นรถคันเก่าได้ทันที
  • มีโอกาสทดลองระบบหรือการใช้งานพร้อมการอธิบายฟังค์ชั่นต่างๆ ได้มากกว่า
ข้อจำกัด
  • รถที่มียอดจองมากๆ อาจได้คิวส่งมอบช้ากว่าคนที่จองรถก่อนและในงาน
  • โปรโมชั่นบางรายการอาจหมดลงเฉพาะในงาน
  • ต้องใช้เวลาเดินทางติดต่อกับดีลเล่อร์หลายแห่ง
  • ดีลเลอร์บางแห่งอาจไม่มีรถทดลองขับครบทุกรุ่น


คำถามยอดฮิตในการซื้อรถ

หากต้องการซื้อรถในช่วงระหว่างงานมอเตอร์โชว์นั้นคงหนีไม่พ้นว่าคำถามต่างๆ มากมายที่คิดไม่ตกระหว่างการซื้อรถก่อนงาน ระหว่างงาน หรือหลัง ว่าอย่างไหนจะได้ความคุ้มค่ามากกว่ากัน หรือต้องจองรถที่ไหนดี มาดูตัวอย่างคำถามยอดฮิตว่ามีอะไรบ้าง เช่น 
ถาม ซื้อรถก่อนงานมอเตอร์โชว์ ดีหรือเปล่า?
ตอบ การซื้อรถใหม่ช่วงก่อนงานนั้นตามโชว์รูมหรือดีลเลอร์แต่ละแบรนด์มักมีแคมเปญดีๆ ข้อเสนอโดนๆ ที่เทียบเท่าหรือบางแห่งอาจมากกว่าในงาน ขึ้นกับการเจราจาต่อรอง หรือดีลเล่อร์ที่กำลังจัดงานในโอกาสพิเศษอื่นๆ ข้อสังเกตคือ โดยปกติแคมเปญต่างๆ มักมาจากบริษัทค่ายรถหลักและใช้พร้อมทั่วประเทศทั้งในงานและตามดีลเลอร์
ถาม รอซื้อรถในงานมอเตอร์โชว์ดีหรือไม่? จองรถในมอเตอร์โชว์ดีหรือไม่?
ตอบ ดี...ในกรณีรอรถที่จะเปิดตัวพร้อมให้จองเฉพาะในงานเป็นต้นไป และไม่เสมอไปสำหรับรุ่นที่มีขายทั่วไปนั้นต้องขึ้นอยู่กับความต้องการเร่งด่วนในการใช้งานรถ ความพร้อมด้านงบประมาณหรือโอกาสที่จะได้ข้อเสนอคุ้มค่าจากดีลเลอร์ที่จัดแคมเปญระหว่างนั้น
ถาม ถ้าซื้อไม่ทันระหว่างงานแล้วหลังจากจบงานจะคุ้มไหม และจะได้ดอกเบี้ยพิเศษเหมือนในงานหรือเปล่า?
ตอบ โดยปกติหลังจบงานแสดงรถต่างนั้น ค่ายรถหลักๆ มักจะมีแคมเปญพิเศษต่อเนื่องยาวออกไปอีก 1 - 2 เดือนหรือมากกว่านั้น เพื่อกระตุ้นยอดขายรถอยู่แล้ว และบวกกับไฟแนนซ์ที่มีแผนส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี ดังนั้น จะซื้อรถใหม่ในงานหรือกับทางดีลเลอร์ก็แทบไม่มีความแตกต่าง 
ถาม ซื้อรถที่ดีลเลอร์ไหนจะให้ความคุ้มค่ามากกว่ากัน?
ตอบ การซื้อรถใหม่กับทางดีลเลอร์ให้ดูความน่าเชื่อถือของโชว์รูมรถ ศูนย์บริการที่ทันสมัยและมีประวัติที่ยาวนานเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง เพื่อให้ได้รถที่มีคุณภาพพร้อมบริการหลังการระดับมาตรฐานหรือหากดีกว่า ก็ยิ่งทำให้มั่นใจมากขึ้นไปอีก เพราะดีลเลอร์ที่ได้มาตรฐานนั้น นอกจากได้ราคาโปรโมชั่นที่คุ้มค่าแล้ว ยังได้การดูแลที่ดีต่อเนื่องตลอดการใช้งานอีกด้วย 

โดยปกตินั้น ค่ายรถต่างๆ มักจะนำเสนอแคมเปญหรือโปรโมชั่นออกมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน เพื่อส่งเสริมการขาย และทางดีลเลอร์ก็จะร่วมใช้แคมเปญเหล่านั้นเป็นพื้นฐาน อาจมีบางช่วงเวลาที่ทางค่ายรถจัดแคมเปญพิเศษสุดๆ เพื่อใช้ส่งเสริมการขายในช่วงก่อนงานมอเตอร์โชว์ ระหว่างงาน และหลังจากจบงานฯ และดีลเลอร์ทั่วประเทศก็มักจะใช้ควบคู่กันไปด้วยเช่นกัน เพื่อความทัดเทียมเสมอภาคกันระหว่างดีลเลอร์เข้าร่วมและที่ไม่มีโอกาสเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ แต่อาจมีแคมเปญพิเศษนอกเหนือจากพื้นฐาน ที่ให้สิทธิแก่ดีลเลอร์บางรายที่ลงทุนลงแรงจัดบูธในงานฯ ด้วยการให้ของกำนันอื่นๆ เพิ่มเติมหรือเมื่อเข้าชมและลงทะเบียนบูธกับรถภายในงานฯ อย่างเช่น "จองรถในงานรับฟรี..." เป็นต้น  

ทิปดีๆ ในการเลือกซื้อรถช่วงงาน Motor Show
การเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ มอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ ช่วงงานมอเตอร์โชว์ เพื่อให้ได้ความคุ้มค่ามากที่สุดโดยมีวิธีง่ายๆ คือ
ศึกษาข้อมูลรถรุ่นที่ต้องการซื้อ หาข้อมูลทั้งรุ่นที่จะซื้อและใกล้เคียงเพื่อเปรียบเทียบสเปค-ราคา และประโยชน์ใช้สอยจากดีลเลอร์รถที่ได้มาตรฐานมีความน่าเชื่อถือ และมีประสบการณ์ที่ยาวนานเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป หรือทางเว็บไซต์ที่มีข้อมูลครบถ้วนมากที่สุด เช่น Checkraka.com หรือเว็บไซต์หลักของค่ายรถ เป็นต้น 
เช็คข้อมูลบริษัทสินเชื่อ/ไฟแนนซ์ (กรณีซื้อผ่อน) ขอรายละเอียดการจองรถ เงินดาวน์ และคำนวณตารางผ่อนเผื่อเอาไว้หลายๆ รูปแบบ เช่น ดาวน์ 10%, 25% ผ่อน 4 ปี, 5 ปี จากสถาบันการเงินที่มีบริการสินเชื่อรถยนต์ มอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ เป็นต้น
จองคิวทดลองขับ หากเป็นไปได้ควรลองขับขี่ให้ครบทุกรุ่น เพื่อเปรียบเทียบสมรรถนะความชอบและฟังค์ชั่นต่างๆ ในแต่ละรุ่น
เช็คคิวการส่งมอบ ควรสอบถามดีลเลอร์ว่ารถรุ่นที่ต้องการซื้อนั้นสามารถส่งมอบรถได้เมื่อใด ให้ตรงตามสเปคและสีที่ตกลงไว้
โปรโมชั่นคุ้มค่าที่สุด สำหรับโปรโมชั่นมักจะมีความแตกต่างกันในแต่ละดีลเลอร์ จึงควรนำมาเปรียบเทียบและเลือกตามความคุ้มค่าและเหมาะสมกับผู้ซื้อมากที่สุด เช่น บางโปรโมชั่นให้เลือกระหว่าง ฟรีประกันภัย หรือ ผ่อน 0% ผู้ซื้อควรคำนึงถึงความสะดวกของงบประมาณมีใช้ประกอบการตัดสินใจอีกด้วย

การเลือกซื้อรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์และบิ๊กไบค์ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและไม่ควรใจร้อนเร่งรีบจองรถ เพราะมีมูลค่าตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักล้านบาท จึงควรเลือกให้ดีและได้ราคาที่คุ้มค่า โดยเฉพาะประโยชน์ใช้สอยที่เหมาะกับความต้องการ ได้อัตราดอกเบี้ยและตารางเงินผ่อนให้ตรงกับงบประมาณหรือความสามารถในการผ่อนชำระได้อย่างสะดวก

ปัจจุบันการแข่งขันของค่ายรถและดีลเลอร์สูงมากขึ้น จึงทำให้โปรโมชั่นต่างๆ ที่ออกมาแทบไม่แตกต่างกับโปรโมชั่นเมื่อซื้อรถภายในงานมอเตอร์โชว์มากนัก และในบางครั้งการซื้อรถกับทางดีลเลอร์อาจมีข้อดีด้านความสะดวกสบาย การต้อนรับจากเซลส์ รวมถึงการให้ข้อมูลที่เป็นไปอย่างละเอียดครบถ้วน พร้อมกับสามารถทดลองขับรถได้เลย รวมถึงสามารถเลือกซื้อรถกับดีลเล่อร์ใกล้ๆ บ้านได้อีกด้วย ดังนั้น การซื้อรถจึงไม่จำเป็นต้องซื้อเฉพาะในงานฯ เสมอไป สิ่งสำคัญไม่ว่าจะซื้อรถก่อนงาน-ในงาน-หลังงานมอเตอร์โชว์ ควรเป็นการเลือกดีลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ ซื้อรถมอเตอร์โชว์ ซื้อรถใหม่ งานมอเตอร์โชว์2016 ดีลเลอร์ โชว์รูม
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)