ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

วิธีแก้เบื่อรถติดเมื่อเดินทาง

icon 12 มิ.ย. 58 icon 7,098
วิธีแก้เบื่อรถติดเมื่อเดินทาง

วิธีแก้เบื่อรถติดเมื่อเดินทาง

การขับรถยนต์ไปท่องเที่ยวหรือกลับบ้านในเทศกาลต่างๆ ส่วนมากผู้คนมักจะเดินทางไปและกลับในช่วงเดียวกัน ราวกับแห่กันไปจอดติดบนถนนหลวง บางครั้งจังหวัดที่มีระยะทางไม่กี่ร้อยกิโลเมตร เคยใช้เวลา 2- 3 ชั่วโมงในการเดินทาง กลับต้องใช้เวลาเดินทางเกิน 5-6 ชั่วโมง! อาการเบื่อหงุดหงิดจึงเกิดขึ้น เรามี 10 วิธีแก้เบื่อรถติดช่วงเดินทางในช่วงเทศกาลมาฝากครับ

1. ทำความสะอาดรถ


รถมันไม่สะอาด อากาศก็ร้อนจัง
ในเมื่อมันติดนิ่งขนาดนี้ก็เช็ดรถซะเลย จะได้ถือโอกาสเช็ดคราบฝุ่น คราบดินหรือเศษยางมะตอยที่ติดบนกระจกบังลมหน้า นอกจากจะแก้เบื่อได้แล้ว รถยังสะอาด วิสัยทัศน์ดีเหมาะแก่การขับทางไกลอีกด้วย 

2. ออกไปยืดเส้นยืดสาย


ดูแล้วจะเมื่อยกว่าเดิมรึเปล่า
วิธีนี้เป็นการออกกำลังกายอีกรูปแบบ แต่ไม่ถึงกับขนาดว่าออกจริงจังนะครับ แค่เดินสำรวจรอบตัวรถ และยืดเส้นยืดสายนิดๆ หน่อยๆ ก็พอครับ ช่วยแก้เบื่อจากการต้องนั่งแช่บนเบาะนานๆ ได้ แต่ก็ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ 

3. จัดของในรถ


คันนี้แนะนำว่าขับไปโรงแยกขยะเลย   
เมื่อรถติดนานๆ ไม่รู้จะเลือกวิธีไหนดี นั่งอยู่ว่างๆ ก็จัดนู่นเก็บนี่เข้าที่ให้เรียบร้อย เพื่อความสวยงาม และสะดวกในการหยิบสิ่งของที่จำเป็นขณะขับรถ วิธีนี้อาจใช้เวลาจัดได้ทั้งวันสำหรับรถบางคันที่ของเยอะมากๆ นอกจากแก้เบื่อแล้ว ยังช่วยทำความสะอาดให้รถ และคิดหาวิธีเก็บของในรถที่มากกว่าช่องเก็บอีกด้วยนะครับ

4. ช้อปปิ้ง


รถเข็นซิ่งระวังของกระจายนะ
วิธีนี้น่าจะใช้ได้บ่อย เพราะตลอดเส้นทางมักจะมีห้างสรรพสินค้า ร้านค้า แผงผักผลไม้ตามริมทาง ซึ่งก่อนจะจอด ควรดูเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ อย่าจอดเกยขึ้นมาบนไหล่ทาง ควรจอดชิดขอบซ้ายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และสังเกตให้ดีว่าเป็นจุดห้ามจอดซื้อ-ขายริมทางด้วยหรือไม่ ไม่เช่นนั้นอาจไปช้อปปิ้งแต่ได้ใบสั่งติดไม้ติดมือกลับบ้านไปแทนนะครับ

5. อยากจะร้องดังๆ


เน็ตไอดอลในวงการตำรวจ
ร้องเพลงเลยครับ การร้องเพลงเป็นผ่อนคลาย และคลายความตึงเครียดได้ดีวิธีหนึ่ง การร้องเพลงจะช่วยให้สมองหลั่งสารแห่งความสุข หรือเอ็นโดรฟินออกมา ทำให้เรารู้สึกมีความสุข แก้อาการเครียด แต่ระวังผู้โดยสารในรถจะเครียดแทนนะครับ... 
6. จอดพัก

จอดผึ่งแดดชิลๆ แต่กับเมืองไทยคงสุกกันพอดี
จอดพักหรือจะแวะตามสถานีบริการต่างๆ ก็เป็นอีกวิธีครับ อีกทั้งยังปลอดภัย และมีพื้นที่ให้เดินไปทำธุระ ซื้อของ ช้อปปิ้ง กิน เช็ครถ ฯลฯ เรียกว่ารวมกิจกรรมไว้ในจุดเดียวเบ็ดเสร็จ และเติมพลังให้รถคุณได้อีกด้วยครับ
7. อ่านหนังสือ

อันนี้ก็น่ากลัวไปนะครับ 
การอ่านหนังสื่อก็เป็นวิธีแก้เบื่อได้ในช่วงรถติดนิ่งๆ แบบมดเดินแซง แต่ควรแน่ใจว่ารถไม่ขยับตัวบ่อยๆ เพราะเราต้องมีสมาธิในการขับมากกว่า วิธีนี้น่าจะเหมาะในกรณีรถติดนิ่งนานๆ หรือตามสัญญาณไฟที่มีไฟบอกตัวเลขวินาทีก่อนไฟเขียว แต่หนังสือที่ไม่เหมาะเลยคือ หนังสือพิมพ์นะครับ เพราะ "มันใหญ่มาก" 
8. เครื่องเสียงดีๆ

แค่นี้ก็พอแล้ว...
การมีเครื่องเสียงที่มีคุณภาพหรือมีฟังก์ชั่นให้เลือกเล่นได้เยอะๆ ทั้งฟังเพลงที่ชอบหรือดูหนัง แม้แต่ทีวีก็เป็นการแก้เบื่อได้อีกทาง จะอัพเดตชุดเครื่องเสียงเดิม หรือเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบก็ย่อมได้งบประมาณหมื่นต้นๆ ก็กระหึ่มได้แล้ว แต่ไม่ควรดูหนังไปขับไปนะครับมันหวาดเสียว!! 
9. ของกิน

กินไปขับไปเพลินดี
อาหารและเครื่องดื่มนับเป็นอะไรที่เข้ากับรถติดๆ มากที่สุด เพราะขับไปกินไป แม้รถจะติดก็กินให้ปากขยับ ยิ่งฮัมเพลงไปด้วยยิ่งเพลินจนลืมเบื่อไปเลย แต่ระวังอ้วนโดยไม่รู้ตัวนะครับ
10. สมาร์ทโฟน

รถจอดเป็นจับเลย หรือใครจะเถียง! 
โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนแทบจะกลายเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายไปแล้ว ไม่ว่าจะกิน นอน นั่ง เดิน วิ่ง ก็ต้องติดตัวเอาไว้ ถ่ายรูปโพสต์ในโซเชี่ยลต่างๆ ไม่เว้นแม้ขณะขับรถ บางคนก็หยิบขึ้นมาเล่นเวลารถติด แต่จริงๆ แล้วจะตอนขับรถ หรือตอนรถติดก็ไม่ควรหยิบขึ้นมาใช้นะครับ แม้ตำรวจจะไม่ค่อยเข้มงวดแล้ว แต่ก็ควรทำตามกฎจะดีกว่า เพราะก็มีตัวอย่างให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ว่า "จูบก้น" กัน ก็เพราะขับไปเล่นไปนี่แหละ... 
เป็นไงบ้างครับกับวิธีแก้เบื่อที่เราแนะนำไป ลองเลือกดูสักวิธี แต่ขอให้ปลอดภัย และเหมาะสมนะครับ เพราะอย่างไรก็ตาม ขณะขับรถเราควรมีสมาธิมากเป็นพิเศษ เช็คราคา.คอม ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยนะครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)