ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คุณเหมาะกับรถยี่ห้ออะไร

icon 4 ก.พ. 58 icon 29,674
คุณเหมาะกับรถยี่ห้ออะไร

คุณเหมาะกับรถยี่ห้ออะไร

รถยนต์แต่ละยี่ห้อมีลักษณะการออกแบบที่เฉพาะตัว และมีความพิเศษในแต่ละด้านแตกต่างกันไป คุณลักษณะเด่นๆ ของรถยนต์รุ่นต่างๆ นั้นสามารถบ่งบอกถึงเจ้าของรถคันนั้น และอาจบอกความเป็นตัวคุณได้อย่างชัดเจน มาดูสิว่า รถยี่ห้อไหนเหมาะกับคุณ หรือคุณเหมาะกับรถยี่ห้ออะไร

BMW


ผู้ที่ชื่นชอบบีเอ็มดับเบิ้ลยู บ่งบอกถึงความสมาร์ท โฉบเฉี่ยวแฝงความสปอร์ต บุคลิกของคุณจะเป็นคนที่ชอบความเร้าใจรสนิยมสูงลิบลิ่ว แต่มีความติดดินผสมผสานเอาไว้ด้วย เป็นคนใจนิ่ง ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งรอบข้างมากนักหรือเป็นคนมั่นคงหนักแน่นนั่นเอง

Mercedes-benz


ผู้ที่ชื่นชอบเมอร์เซเดส-เบนซ์ มักเป็นผู้ที่ต้องการความเนี้ยบและสมบูรณ์แบบหาที่ติมิได้ น่าเกรงขาม แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนใจกว้าง ชอบใช้ความรู้สึกมากกว่าเหตุผล และเป็นคนมองการณ์ไกล 

Volvo


ผู้ที่ชื่นชอบวอลโว่ สิ่งแรกที่บ่งบอกคือ คุณเป็นคนให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย (จากความโด่งดังในตัวรถเอง) ต้องการความมั่นคง และหาผู้ปกป้องดูแลที่ไว้ใจได้ เป็นคนใจดี ใจเย็น ห่วงใยคนอื่นๆ พร้อมที่จะดูแลช่วยเหลือทุกเมื่อ

Peugeot


ผู้ที่ชื่นชอบเปอโยต์ เป็นคนมีสไตล์เป็นของตัวเองสูง รสนิยมสูง ล้ำสมัย ไม่ชอบความจำเจ มีมุมมองที่หลากหลาย ชอบศิลปะ และรักการออกแบบหรือชอบสิ่งของที่มีสไตล์การออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สุขุมใจเย็น แต่ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบง่ายๆ นะ

Ford


ผู้ที่ชื่นชอบฟอร์ด มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบความท้าทาย ลุยๆ มีมุมมองการใช้ชีวิตที่หวือหวา ไม่น่าเบื่อ ชอบความคล่องแคล่ว ชอบเข้าหาสิ่งใหม่ๆ ให้มีชีวิตมีชีวา และกล้าที่จะเสี่ยงหากเป็นสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข โดยเฉพาะหากเป็นสิ่งที่แตกต่างและเลือกเองก็อย่าหวังว่าจะฉุดอยู่เชียวนะ

Honda


ผู้ที่ชื่นชอบฮอนด้า เป็นคนสุขุมนุ่มลึก ชอบเรื่องความสวยความงาม และเป็นที่ยอมรับต่อสังคม ชอบภาพลักษณ์ที่โดดเด่นกว่าใคร และชอบทำให้คนที่อยู่ใกล้โดดเด่นไปด้วย เป็นคนชอบสังสรรค์ และพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา แอบเปรี้ยวนิดๆ

Nissan


ผู้ที่ชื่นชอบนิสสัน เป็นคนมีโลกส่วนตัว และภูมิใจในสิ่งที่ตนเองเลือก แม้จะถูกหรือผิดก็ไม่หวั่นแถมยังมีความมั่นใจแบบเต็มเหนี่ยว เป็นคนมีสเน่ห์ซ่อนอยู่ จริงจังจริงใจต่อผู้อื่น เป็นคนหนักแน่นแน่วแน่ ชอบความเรียบง่ายแต่เป็นอมตะ อยู่ด้วยแล้วไม่มีเบื่อ

Mazda


ผู้ที่ชื่นชอบมาสด้า เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงมาก ชอบความแปลกใหม่ ชอบลอง และเสาะหาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ชอบความทันสมัย รักเดียวใจเดียว อีกทั้งยังมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่โดดเด่นกว่าใคร มีเอกลักษณ์หรืออุปนิสัยเฉพาะตัวที่ไม่มีใครเหมือน และทำอะไรต้องดีที่สุดสำหรับตัวเองและผู้อื่น

Toyota


ผู้ที่ชื่นชอบโตโยต้า เป็นคนเรียบง่าย อะไรก็ได้ไม่มีพิธีรีตองให้วุ่นวาย แต่ในความเรียบง่ายนั้น ก็แฝงไปด้วยความช่างเลือกและการไตร่ตรองอย่างดีมาล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว เป็นคนมองการณ์ไกล เป็นนักวางแผนย่อมๆ แต่ไม่ชอบความยุ่งยาก และมักหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจให้ผลลัพธ์กลับมาอย่างไม่พึงประสงค์

Mitsubishi


ผู้ที่ชื่นชอบมิตซูบิชิ มักชอบความเร้าใจและความตื่นเต้น ออกแนวใจร้อนนิดๆ ชอบทำอะไรด้วยความรวดเร็วทันใจ รักเพื่อนฝูงถึงขั้นติดเพื่อนงอมแงมเลยทีเดียว และเป็นคนที่สร้างความบันเทิง และความรื่นเริงให้แก่คนที่อยู่รอบข้างเสมอ

Volkswagen


ผู้ที่ชื่นชอบโฟล์คสวาเกน เป็นคนรักครอบครัว และมักชอบพาเพื่อนฝูงหรือเครือญาติไปด้วยเสมอ ชอบเข้าสังคม เป็นคนที่ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง เป็นคนใจดีใจกว้าง และชอบการสังสรรค์เป็นชีวิตจิตใจ 

Lexus


ผู้ที่ชื่นชอบเล็กซัส เป็นคนรักอิสระ ชอบความท้าทาย มีชีวิตที่หวือหวา แต่ขอติดความหล่อเข้มเป็นทุนเดิมเอาไว้ (แอบหลงตัวเองนิดๆ นะ) มีความมั่นใจในตัวเองสูง และมีสเน่ห์สูงตามไปด้วย แต่บางครั้งก็เป็นคนอ่อนไหวบ้างในบางอารมณ์ แต่เชื่อเถอะว่า ไม่มีใครมาเอาเปรียบคุณได้แน่นอน   

Chevrolet


ผู้ที่ชื่นชอบเชฟโรเลต เป็นคนชอบท่องเที่ยวในสไตล์ติดดิน รักธรรมชาติ เป็นคนลุยได้ทุกที่ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แม้บางครั้งอาจทำให้ตัวเองเดือดร้อนไปด้วย เป็นคนไม่ยึดติด ใช้ชีวิตสบายๆ มีความสุขที่ได้ทำสิ่งรักก็เพียงพอ 

Suzuki


ผู้ที่ชื่นชอบซูซูกิ เป็นคนสมัยใหม่ วัยรุ่นทันสมัย ชอบไปไหนมาไหนเดี่ยวๆ แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นคนรักสันโดษ เป็นคนกระฉับกระเฉงคล่องแคล่ว และพร้อมจะสนุกกับเพื่อนๆ อย่างเต็มที่  

Subaru


ผู้ที่ชื่นชอบซูบารุ มีแนวทางเป็นของตัวเองชัดเจน มั่นใจในตัวเอง หนักแน่นต่ออุปสรรคที่เข้ามาในชีวิต ชอบผจญภัยในแบบไม่สมบุกสมบันจนเกินไป แต่ก็พร้อมกระโดดใส่ความท้าทายทุกเมื่อ และยังแอบมีความโรแมนติกอยู่บ้าง

รถยนต์ทุกรุ่นทุกแบบมักมีรูปลักษณ์หรือคาแรคเตอร์ต่างๆ ที่แตกต่างกัน ลักษณะการใช้งานในแต่ละเซกเมนต์ และชิ้นส่วนหรือวัสดุที่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้เรามองเห็นความรู้สึกและอารมณ์ที่ซ่อนอยู่ในรถคันนั้นๆ ได้ครับ ลักษณะนิสัยที่นำมาเปรียบเทียบในบทความนี้อาจมีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง เป็นเพียงเพื่อความบังเทิงไม่ใช่เป็นจริงทุกคนเสมอไป เป็นเพียงมุมมองกว้างๆ เท่านั้นครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)