ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

NISSAN NV200 แท็กซี่ญี่ปุ่นโกอินเตอร์สู่ลอนดอน

icon 24 ก.พ. 57 icon 36,363
NISSAN NV200 แท็กซี่ญี่ปุ่นโกอินเตอร์สู่ลอนดอน

NISSAN NV200...  แท็กซี่ญี่ปุ่นโกอินเตอร์สู่ลอนดอน
"ลอนดอนแท็กซี่" ถือว่าเป็นแท็กซี่ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และเป็นจุดขายอย่างหนึ่งของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบธุรกิจแท็กซี่ในลอนดอนได้เปิดประมูลรถรุ่นใหม่ๆ และต้องการเปลี่ยนรถแท็กซี่จากแนวเดิมๆ ให้มีความทันสมัยมากขึ้น และเจ้าที่ได้ไปก็คือ นิสสัน ค่ายรถจากญี่ปุ่นที่ได้เลือกรถรุ่น NV200 ให้เป็นแท็กซี่ยุคใหม่ 2012
นิสสันได้จังหวะพอดีกับการผลักดันแผนการตลาดที่เน้นรถเพื่อสาธารณะมากขึ้น โดย NV200 เป็นรถหน้าตาทันสมัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากกว่าแท็กซี่ยุคก่อน ซึ่งในปัจจุบันนิสสันได้ปรับโฉมหน้าตาเจ้า NV200 ใหม่ ให้คงความคลาสสิกสไตล์แท็กซี่ลอนดอนยุคดั้งเดิม แต่ก็มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เพื่อให้เป็นลัญลักษณ์แห่งศตวรรษใหม่ของ London Taxi 
นิสสัน ปรับโฉม "Nissan NV200 Taxi London" (นิสสัน เอ็นวี 200 แท็กซี่ ลอนดอน) หรือ "Black cab" สไตล์คลาสสิกเพื่อคงคอนเซปต์ตำนานรถแท็กซี่ในเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ยึดต้นแบบเดิมจากรถแท็กซี่รุ่น Austin FX4 Fairway หรือ LTI TX1 ในช่วงปี 1997-2002 ซึ่งนิสสันได้ส่งเครื่องยนต์ดีเซล TD 2.7 ไปประจำการเอาไว้ก่อนแล้ว

Austin FX4 Fairway

LTI TX1

Nissan NV200 london taxi
Nissan NV200 London Taxi 2014 เปิดตัวก่อนหน้านี้โดยใช้ชื่อรุ่นว่า NV200 Concept 2012 ซึ่งเป็นรูปทรงสวย และทันสมัย หลังจากนั้นจึงเริ่มผลิตเวอร์ชั่นรถแท็กซี่ลอนดอนตามมาคือรุ่น Nissan NV200 Taxi 2014 เริ่มให้บริการตั้งแต่ช่วงต้นปี 2012 และเอาใจแฟนๆ แท็กซี่คลาสสิกยุคแรกๆ ทางนิสสันได้ออกแบบและปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนของด้านหน้าใหม่ทั้งหมดให้เป็นแนวเดียวกับรุ่นแรกๆ หวังดึงดูดใจผู้ใช้บริการแท็กซี่ในลอนดอนมากขึ้น 

ไฟหน้าออกแบบเป็นทรงกลมคลายรถโบราณ กระจังหน้าขนาดใหญ่แบบโครมเมียมลายแนวตั้ง บ่งบอกถึงความคลาสสิกทำให้สะดุดตามากขึ้นอีกด้วย ส่วนอื่นๆ นั้นยังคงพื้นฐานเดิม

ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารครบครัน เช่น ประตูสไลด์ข้างทั้ง 2 ด้าน, ระบบจอแสดงแผนที่, ที่เสียบไฟ DC 12 V.ชารจ์อุปกรณ์ต่างๆ, แอร์ด้านหลัง, หลังคาแบบมูนรูฟชมวิวได้ 
     

นิสสัน เอ็นวี200 แท็กซี่ รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และในอนาคตเตรียมผลักดันรุ่นขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนในโครงการ "Zero Emission Electric Version" ในปี 2015 อีกด้วย
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)