x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องราคาต้นไม้ทนแดด ปลูกง่าย ความหมายดี ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021

icon 20 ก.ค. 64 icon 5,846
ส่องราคาต้นไม้ทนแดด ปลูกง่าย ความหมายดี ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021

ส่องราคาต้นไม้ทนแดด ปลูกง่าย ความหมายดี ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021

กลับมาอีกครั้งกับงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021 งานของผู้ที่ชื่นชอบการแต่งบ้านและการแต่งสวน วันนี้เราขอเอาใจสายต้นไม้ด้วยการพาไปส่องต้นไม้ทนแดด ทนแล้ง ที่เลี้ยงง่ายตายยาก เข้ากับสภาพอากาศที่แสนจะร้อนของบ้านเรา แถมยังได้ความหมายดีอีกด้วย เชื่อว่าใครที่เป็นสายนี้เห็นแล้วจะต้องมีซื้อติดไม้ติดมือกลับมาบ้านด้วยอย่างแน่นอน เพราะแต่ละต้นงามๆ ทั้งนั้น จะมีต้นอะไรน่าปลูกบ้างไปชมกันค่ะ


ดอกไม้ขนาดเล็กที่มีต้นกำเนิดมาจากแม็คซิโก ทนแดดได้ดีมีหลายสายพันธ์และหลากหลายสี โดยแต่ละสีก็จะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป เช่น ดอกเดซี่สีเหลือง หมายถึง ความสุข-มิตรภาพ ส่วนดอกเดซี่สีชมพู จะหมายถึง ความรักหรือการตกหลุมรักนั่นเอง สามารถปลูกได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะปลูกในกระถาง แขวนไว้ที่ระเบียงบ้าน หรือจะปลูกลงดินก็ดูดี ดูแลง่ายลดน้ำตอนเช้าแค่วันละครั้งก็เพียงพอ ราคาในงานเริ่มต้นที่ประมาณ 250 บาท


ต้นเมตตามหานิยม หรือ "มะยมทอง" พรรณไม้ประจำถิ่นของไทย เป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกไว้หน้าบ้าน เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสิริมงในเรื่องเมตตามหานิยม เหมือนกับชื่อของต้นไม้ เป็นไม้ทรงพุ่มลักษณะใบเป็นมันเงาสวยงามออกลูกใต้ใบ เลี้ยงง่ายปลูกได้ทั้งในที่แดดจัด และแดดรำไร ราคาในงานเริ่มต้นที่ 150 บาท


เป็นมะลิสายพันธ์ใหม่ที่เกิดจากการผสมกันระหว่างมะลิจันทบูรณ์ และมะลิลา ลักษณะเด่นของมะลิเศรษฐี​ คือ​ กลีบดอกบาน​ 3 ชั้น​ ดอกสีขาวมีขนาดใหญ่ ออกดอกเป็นช่อ ช่อละ 5-6 ดอก และมีกลิ่นหอมมากกว่า​มะลิพันธ์อื่นๆ เป็นดอกไม้มงคลที่มีความหมายสื่อถึงความปราถนาดี นอกจากนี้ดอกมะลิยังเป็นดอกไม้ประจำวันแม่ที่สื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ของแม่ที่มีต่อลูกอีกด้วย ราคาเริ่มต้น 180 บาท



แค่ชื่อก็สะดุดตาแล้ว "รักแรกพบ" ต้นไม้ที่คนโสดควรปลูกไว้เผื่อจะช่วยให้เจอกับรักแรกพบเหมือนกับชื้อต้นไม้บ้าง "รักแรกพบ" เป็นพรรณไม้นำเข้าที่มีดอกสวยงามลักษณะเป็นทรงพุ่มต่ำๆ เปลือกบาง สีนํ้าตาลเทา กลีบดอก 5 กลีบ เนื้อกลีบค่อนข้างหนาและแข็ง เลี้ยงง่าย ออกดอกตลอดทั้งปี เป็นช่อทรงกลมขนาดใหญ่ สีสันของดอกรักแรกพบมีอยู่หลายสี เช่น สีขาว สีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีแดง สีแดงอมส้ม คล้ายดอกของชมพู่มะเหมี่ยว ดอกจะเรืองแสงในตอนกลางคืน ราคาเริ่มต้น 180 บาท



เป็นไม้ประเภทไทร โคนใบโค้งมนขอบใบเรียบคล้ายช้อน จึงเรียกชื่อให้เป็นมงคลว่า "ช้อนเงินช้อนทอง" เลี้ยงง่ายชอบน้ำชอบแดดจัด ถ้าโดนแดดจัดๆ ตัวใบจะงอเป็นลักษณะคล้ายช้อน มีความเชื่อว่าจะช่วยเรียกทรัพย์และเรียกโชคลาภมาสู่ผู้ปลูก ราคาเริ่มต้น 60 บาท



เป็นไม้ต้นขนาดเล็ก สูง 2-4 เมตร เปลือกของลำต้นสีน้ำตาล ใบรูปไข่แผ่นใบหนาสีเขียวเป็นมันมีขนสีขาวเทาเงินปกคลุมทั่วทั้งใบ ยิ่งอากาศเย็นหรือช่วงฤดูหนาวขนจะยิ่งขาวสวยงาม มีดอกสีดำ ชอบดินร่วนที่ระบายน้ำดี ปลูกง่ายทนแล้งทนดินเค็ม และชอบแดดจัด ราคาเริ่มต้น 650 บาท



พืชอวบน้ำที่มีลักษณะคล้ายดอกกุหลาบ บางคนเชื่อว่า "กุหลาบหิน" เป็นไม้มงคลปลูกแล้วจะร่ำรวยเป็นเศรษฐี ด้วยลักษณะของต้นจะมีความน่ารักจึงทำให้พืชชนิดนี้เป็นที่นิยม ใครที่อยากให้กุหลาบหินสวยงาม ออกดอกต้องเอาไปไว้กลางแจ้งแดดจัด ก็จะมีดอกออกมาให้เห็นในช่วงเดือนพฤศจิกายน - มีนาคม ในงานมีหลากหลายราคาให้เลือก ส่วนต้นที่เห็นในรูปนี้ราคา 300 บาท


ต้นไม้มงคลที่มีถิ่นกำเนิดอยูในประเทศจีน ออกดอกเป็นกลุ่มมีหลายสี เช่น สีแดง สีชมพู สีขาว สีเหลือง เป็นต้น มีดอกออกตลอดทั้งปี เลี้ยงง่ายชอบแดดมาก รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอ มีความเชื่อว่าหากปลูกโป๊ยเซียนไว้หน้าบ้านจะนำโชคมาให้ และควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าใครปลูกโป๊ยเซียนออกดอก 8 ดอกขึ้นไป จะมีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา เฮงๆๆ เหมือนกันได้พรจากเซียนหรือเทพเจ้าทั้ง 8 ของชาวจีน


เป็นไม้ตระกูลสับปะรด เป็นไม้ประดับที่มีใบหลากสีหลายลายดูสวยงามทนแดดได้ดี ไม่ต้องดูแลใส่ใจมาก แค่มีพื้นที่บริเวณระเบียงคอนโด หรือชายคาบ้านก็สามารถปลูกได้ใช้พื้นที่ไม่เยอะ เป็นอีกหนึ่งไม้มงคลที่มีความหมายดีโดยมีความเชื่อว่าบ้านไหนปลูกแล้วจะทำให้ชีวิตจะราบรื่นทำอะไรก็ไม่ติดขัดไม่เจออุปสรรค ภายในงานมีให้เลือกตั้งแต่ต้นเล็กๆ ราคาหลักสิบ ไปจนถึงต้นขนาดกลางราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท



"คุณนายไฮโซ" แค่ฟังชื่อก็ให้ความรู้สึกมีฐานะดี หรูหรา และมีระดับ แต่ที่จริงแล้ว "ต้นคุณนายไฮโซ "มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า "ต้นคุณนายตื่นสายใบด่าง" ต้นไม้ทนแดดตระกูลเดียวกับคุณนายตื่นสาย สังเกตุง่ายๆ จะมีความแตกต่างกันที่ใบ โดยใบของคุณนายไฮโซใบจะเป็นสีเขียวขอบใบจะด่างเป็นสีชมพู แต่คุณนายตื่นสายธรรมดาใบจะเป็นสีเขียวล้วน แต่ทั้ง 2 สายพันธ์เลี้ยงง่ายดอกใหญ่สีสดสวยงามเหมือนกัน ดอกก็จะมีหลายสีให้เลือก เช่น ดอกสีแดง ดอกสีเหลือง ดอกสีชมพู ออกดอกทุกวัน ยิ่งแดดจัดยิ่งออกดอกมาก ราคาเริ่มต้น 150 บาท




ดอกมาร์กาเร็ตเป็นไม้ดอกที่มีความหมายดี เพราะคำว่า "มาร์กาเร็ต" มีความหมายว่า "ความจริงใจ หรือรักแท้" เป็นไม้ล้มลุกต้นมีลักษณะเป็นพุ่มดอกสีม่วงและสีชมพูเข้ม ออกออกตลอดปี ขยายพันธ์โดยการแยกหน่อ ชอบแสงแดด ราคาเริ่มต้น 150 บาท



"แคคตัส" หรือ "กระบองเพชรจิ๋ว" เป็นไม้ประดับที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ มีถิ่นกำเนิดอยู่ในทรีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ มีลักษณะโดดเด่นสวยแปลกตา ดูแลง่าย มีหลากหลายราคา นอกจากนี้ต้นกระบองเพชรเป็นสัญลักษณ์แห่งความแข็งแรงทนทาน ทางเอเชียนิยมให้ต้นกระบองเพชรเพื่อเป็นการอวยพรให้มีโชคลาภ ส่วนทางตะวันตกนิยมให้ต้นกระบองเพชรเพื่ออวยพรให้ผู้รับมีความอดทนหรือความมั่นคงตลอดไป โดยในงานราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 20 บาท







เป็นไม้ดอกทรงพุ่มใบรูปไข่สีเขียวเข้มดอกมีขนาดใหญ่ กลีบดอกมี 5 กลีบ มีหลากสี อาทิ กลีบดอกมีสีขาว ชมพูอ่อน-เข้ม ม่วง และแดง ชอบอากาศร้อนและแดดจัด หากปลูกในที่ที่มีอากาศเย็นจะทำให้ออกดอกช้า ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท 


เป็นไม้พุ่ม มีถิ่นกำเนิดในทวีปยุโรปตอนใต้ มีความสูงได้ถึง 4 เมตร ฤดูออกดอจะอยู่ช่วงปลายฤดูร้อน ชอบน้ำปานกลางแต่ชอบแสงแดดจัดตลอดวัน การออกดอกลักษณะออกตามปลายกิ่ง ดอกสีชมพูกลีบดอกรูปกลมปลายแหลม โดยตามความเชื่อของจีนนั้น "ต้นสน" เป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว และความกล้าหาญ เนื่องจากลัษณะลำต้นที่สูงยาวและดูสง่างาม ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท

ใครที่สนใจอยากเริ่มปลูกต้นไม้แต่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ที่ดูแลง่ายความหมายดีๆ แบบนี้ ลองแวะไปช้อปกันได้ที่ งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021 ตั้งแต่วันที่ 17 - 21 มี.ค. 64 ที่ไบเทค บางนา ตั้งแต่ เวลา 9.30 - 21.00 น. นะคะ Checkraka.com รับรองว่าไปงานนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ต้นไม้ทนแดด บ้านและสวนแฟร์ 2021 งานบ้านและสวนแฟร์ 2020
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)