x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไปจีนไม่ไหว...งั้นจะชวนไป Staycation แถวเยาวราชในโรงแรมในสไตล์เซี่ยงไฮ้ 1930s

icon 10 ก.พ. 64 icon 2,238
ไปจีนไม่ไหว...งั้นจะชวนไป Staycation แถวเยาวราชในโรงแรมในสไตล์เซี่ยงไฮ้ 1930s

ไปจีนไม่ไหว...งั้นจะชวนไป Staycation แถวเยาวราชในโรงแรมในสไตล์เซี่ยงไฮ้ 1930s

โควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวต่างประเทศหยุดชะงัก รวมถึงในประเทศบางจังหวัดก็ไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวและใช้บริการ แล้วแบบนี้คนชอบเที่ยวทำยังไงได้บ้าง ทำงานทั้งเครียด ทั้งเหนื่อยบางทีก็อยากจะพักผ่อน ทานอาหารอร่อยๆ ได้นอนในที่ๆ สะดวกสบายสักคืน 2 คืน ทางออกที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้คือการ Staycation เรียกง่ายๆ คือการไปพักผ่อนใกล้บ้านนั่นเองค่ะ ตรุษจีนนี้ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน มานอนเยาวราชซึมซับบรรยากาศจีนๆ กันดีกว่า

 Staycation คืออะไร?


คำว่า Staycation มีที่มาจากคำ 2 คำ คือ
  • Stay แปลว่า การพัก หรือการอาศัยอยู่
  • Vacation แปลว่า วันหยุดพักผ่อน วันว่าง หรือวันที่เราหยุดงาน
เมื่อ 2 คำนี้มารวมกันจึงเป็นความหมายใหม่ หมายถึง การพักผ่อนใกล้ๆ บ้าน หรือการหยุดเพื่อไปเที่ยวในละแวกบ้านหรือจังหวัดที่ตัวเองอยู่ หรือจริงๆ จะนอนอยู่บ้านตัวเองก็ได้แต่ต้องทำบรรยากาศใหม่ เพื่อรีเฟรชตัวเองให้เหมือนไปต่างที่ต่างถิ่น แต่กฎข้อหนึ่งที่ควรทำเลยก็คือต้องไปพักผ่อนจริงๆ หากิจกรรมอย่างอื่นทำ อย่าทำงาน หรืออย่าให้ใครตามงาน เห็นโรงแรมอยู่ใกล้ๆ แอบกลับไปเอาเอกสารไปที่ออฟฟิศ 1 ชม. อย่างนี้ก็ไม่ควร เราต้องทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวในละแวกบ้านของตนเอง ลองสิ่งใหม่ๆ ที่เราเคยมองข้ามไป เช่น เดินหาร้านลับเยาวราช ทำชาเลนจ์กับตัวเองทานให้ครบ 10 ร้าน เป็นต้น
และมักจะมีคำถามตามมาว่า "ทำไมต้องเปลี่ยนที่นอน นอนบ้านเราไม่ดีเหรอ?" บ้านเราดีที่สุดค่ะ แต่การออกไปนอนนอกบ้านจะทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้มองเห็นอีกมุมที่เราไม่เคยได้เห็น อย่างน้อยก็ได้ทราบว่าเตียงนอนโรงแรมนี้มันนอนสบายกว่าบ้านเยอะจริงๆ นะ ขอถลกผ้าปูดูหน่อยว่ายี่ห้ออะไร :)

 ทำไมกระแส Staycation กลับมาอีกครั้ง

การเที่ยวแบบ Staycation เริ่มต้นมาจากปี 2005 สหรัฐอเมริกาประสบวิกฤติทางเศรษฐกิจ "แฮมเบอร์เกอร์" ทำให้คนไม่มีเงินที่จะไปเที่ยวไกลๆ อารมณ์ประมาณว่า "ยังไงซะ ฮันก็ต้องได้เที่ยว" จึงเลือก Staycation กันอย่างแพร่หลาย และในปัจจุบันเกิดโรคระบาดจากไวรัสโคโรนา ทำให้คนต้องอยู่ในประเทศของตัวเองเท่านั้นผู้คนจึงคิดถึงการท่องเที่ยว การเที่ยวในประเทศก็ไม่ได้แน่อะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่เที่ยวได้ทุกจังหวัด ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง มีกิจกรรมให้ทำมากมาย อีกทั้งการ Staycation ยังเป็นการพักผ่อนที่ไม่วุ่นวาย ไม่เหนื่อยอีกด้วย มาดูข้อดีกันเลย
  • เที่ยวใกล้ๆ ก็ทำให้ไม่เสียเวลาเดินทาง ทำให้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น
  • ไม่ต้องแบกกระเป๋าหนักๆ ให้เมื่อย เตรียมไปซักชุดเดียวก็พอแล้ว
  • ได้ทำสิ่งใหม่ในบรรยากาศที่ค้นเคย
  • กระตุ้นเศรษฐกิจภายในท้องถิ่น
  • กำหนดงบประมาณเองได้  ถึงมีน้อยก็ไปเที่ยวได้
  • ไม่ต้องนัดเดอะแก๊งค์ให้ยุ่งยาก ใครไปได้ไป ใครไม่ไปครั้งหน้า! หรือจะไปคนเดียวก็ปลอดภัยและได้อีกฟีล
  • ไม่ต้องลางานเยอะ เพราะว่าไม่เสียเวลาเดินทางทำให้เราได้พักเต็มอิ่ม 2 คืน ก็พร้อมสู็ชีวิตต่อแล้ว!
  • ช่วยเยียวยาเศรษฐกิจ ทำให้เงินหมุนเวียนในประเทศ

 รับพลังดีๆ Staycation เยาวราชที่ Shanghai Mansion Bangkok

ตรุษจีนนี้สถานที่ฮิตที่สุดก็น่าจะเป็น "เยาวราช" แหล่งรวมชาวไทยเชื้อสายจีน และอาหารนานาชาติที่อร่อยจนคนทั้งโลกต้องเอ่ยปากชม เราเป็นคนไทยเองแท้ๆ ต้องไม่พลาดนะคะ นำเอาโอกาสดีๆ อย่างตรุษจีนนี้ พาตัวเองมาเที่ยวที่เยาวราช ถ้ายังซึมซับบรรยากาศจีนๆ ไม่พอล่ะก็ สามารถมาเปิดประสบการณ์ใหม่นอนในบูทีคโฮเทล ใจกลางเยาวราช ได้ที่ Shanghai Mansion Bangkok นั่นเอง จริงๆ มีอีกหลายที่เลยนะคะที่เป็นสไตล์จีนๆ แต่เราเลือกที่นี่มาเพราะว่าตกแต่งสวยจนใจเจ็บ เป็นสไตล์ย้อนยุคเซี่ยงไฮ้ ปี 1930s  เพียงไม่กี่นาทีจาก MRT วัดมังกร














ตอนนี้มีโปรโมชัน จองและเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้-31 ตุลาคม 2564 ในราคาพิเศษ
  • Superior : 599.-/คืน
  • Deluxe: 1499.-/คืน
  • King Sute: 1999.-/คืน
  • Family Suite: 2999.-/คืน
ขอบคุณภาพจาก https://www.shanghaimansion.com/
แท็กที่เกี่ยวข้อง เยาวราช shanghai mansion bangkok staycation นอนเยาวราช
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)